Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt "truyền nghề" cho các ban nhạc trẻ.

Thứ sáu - 07/11/2014 17:08
Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt "truyền nghề" cho các ban nhạc trẻ. Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt "truyền nghề" cho các ban nhạc trẻ.

“Mỗi nhóm nhạc nên có một biên đạo, hoặc một bạn trong nhóm phải giữ vai trò đó để phần trình diễn trên sân khấu được chuyên nghiệp hơn” – nhạc sĩ Vũ Quốc Việt chân thành khuyên các ban nhạc tham gia chương trình truyền hình thực tế “Gia đình tài tử”.

Tập phát sóng tuần này (19h00 chủ nhật 09-11 trên HTV7) là cuộc so tài giữa 2 ban nhạc cùng trung thành với phong cách rock: Bugi Band và Neverland Band.

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt "truyền nghề" cho các ban nhạc trẻ. 1

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt tiếp tục gắn bó với “ghế nóng” chương trình truyền hình thực tế “Gia Đình Tài Tử phiên bản 2014 – 2015 Ban nhạc và Gia Đình”

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt "truyền nghề" cho các ban nhạc trẻ. 2

Neverland Band với hai thành viên mới.

Nhóm Neverland xuất sắc vượt qua vòng loại. Để band có thể phát triển hơn, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt đã từng “khuyên” nhóm khi cover các bản nhạc rock, cần phải sáng tạo và có cá tính riêng. Tuy nhiên, có một sự cố bất ngờ khi nhóm buộc phải thay đổi thành viên. MC Quyền Linh có chút tiếc nuối: “Cuộc thi vòng loại trôi qua khá lâu, những tưởng Neverland có thể tập luyện chuẩn bị cho vòng thi này. Nhưng các bạn lại có sự thay đổi nhân sự, có vẻ căng thẳng quá.”

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt "truyền nghề" cho các ban nhạc trẻ. 3

Phút ngẫu hứng của MC Quyền Linh trên sân khấu.

Hai nhóm nhạc sẽ phải chinh phục 3 vị giám khảo khó tính: nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và BGK khán giả (50 người). “Cuộc thi hứa hẹn sẽ khốc liệt. Vì đây không phải là vòng loại mà là vòng thi top 12. Những đội tạo nên ấn tượng của vòng loại sẽ tranh tài với nhau. Dù hôm nay có kết quả thế nào, Quyền Linh xin chúc cho cả 2 đội luôn giữ được đam mê trên con đường âm nhạc và thành công rực rỡ trong tương lai.” – MC Quyền Linh chia sẻ.

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt "truyền nghề" cho các ban nhạc trẻ. 4

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chân thành góp ý với cả hai đội.

“Hồ Hoài Anh rất thích xem các ban nhạc trẻ. Vì các bạn chơi nhạc bằng tất cả đam mê, bằng cả trái tim. Cho nên dẫu cho các bạn chưa được chuyên nghiệp (do mưu sinh bằng nghề khác) nhưng tinh thần khi các bạn trình diễn rất hay.” – nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tiết lộ.

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt "truyền nghề" cho các ban nhạc trẻ. 5

Nhóm Bugi trình bày một ca khúc tự sáng tác.

Ngoài những lời khen ngợi động viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh còn chân thành đưa ra những lời khuyên đơn giản nhưng hữu ích cho các nhóm: “Tham dự một cuộc thi không phải chỉ đánh đàn và hát mà còn nhiều việc nữa. Các ban nhạc chưa xử lí kỹ vấn đề này. Chẳng hạn trang phục cũng là vấn đề. Và một điều quan trọng, nếu các bạn lựa chọn hướng đi, phương án nào thì cũng phải làm đến tận cùng khả năng. Vậy mới có kết quả tốt.”

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt "truyền nghề" cho các ban nhạc trẻ. 6

Nhóm Neverland trình bày ca khúc Tóc hát.

Đồng ý với Hồ Hoài Anh, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt bổ sung thêm: “Các nhóm nhạc về kỹ thuật đều ổn, nhưng về dàn dựng, chiếm lĩnh sân khấu thì làm chưa tốt. Thoải mái trình diễn là một điểm tốt, nhưng các bạn cần phải có người biên đạo, dàn dựng tiết mục để phần trình diễn đẹp hơn. Còn các thành viên chỉ cần chuyên tâm xử lí việc kỹ thuật, âm nhạc là được. Đó là lí do có người làm công việc biên đạo.”

Chương trình truyền hình thực tế “Gia Đình Tài Tử - phiên bản Ban Nhạc và Gia Đình” được phát sóng vào 19h00 chủ nhật 09 tháng 11 trên HTV7.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 25,152
  •   Tháng hiện tại 918,830
  •   Tổng lượt truy cập 128,537,069