Tiền vệ U19 Việt Nam lần đầu được cụng ly với bố

Thứ tư - 12/11/2014 10:16
Tiền vệ U19 Việt Nam lần đầu được cụng ly với bố Tiền vệ U19 Việt Nam lần đầu được cụng ly với bố

Lần đầu tiên trong đời, tiền vệ của U19 Việt Nam đã được bố cho phép cụng ly như một người đàn ông trong ngày chia tay gia đình để bước vào tập luyện chuẩn bị cho V.League 2015.

Ông Lương Bách Chiến, bố của Xuân Trường, tâm sự: “Mấy ngày Xuân Trường về nhà lịch của cháu gần như kín mít. Họ hàng, bạn bè đến thăm rất đông rồi còn mời ăn cơm liên miên nên tôi và vợ hầu như không có thời gian để trò chuyện với cháu”.

Ông Chiến nói tiếp: “Tình cảm mọi người dành cho Xuân Trường khiến gia đình tôi rất cảm động. Nhưng trước ngày cháu đi, tôi đã lên kế hoạch là cả nhà phải làm một bữa tiệc chia tay ấm cúng, cha mẹ con cái phải ngồi với nhau được trọn vẹn một buổi cho thỏa nỗi nhớ nhung trước ngày cháu vào tập trung”.

Tiền vệ U19 Việt Nam lần đầu được cụng ly với bố 1
Tiền vệ Xuân Trường được bố cho phép cụng ly như một người đàn ông ngày chia tay gia đình. Ảnh: FBNV

Buổi sáng trước ngày Xuân Trường lên đường, gia đình anh nhộn nhịp như chuẩn bị cho đám cưới của chàng tiền vệ mang áo số 6. Mẹ và chị gái Xuân Trường đi chợ từ sớm để chuẩn bị thực phẩm, còn cánh đàn ông dọn dẹp khoảng sân trước nhà để bày biện bàn ghế vì ngoài các thành viên trong gia đình Xuân Trường, ông Lương Bách Chiến còn mời thêm cả họ hàng, bạn bè tới chia tay cậu con trai.

Trong bữa tiệc, lần đầu tiên ông Chiến đã cho phép Xuân Trường đối ẩm cùng mình. Ông chia sẻ: “Làm cha mẹ không ai muốn con trai mình bài bạc, rượu chè. Từ khi Xuân Trường và chị gái cháu còn nhỏ, tôi luôn dạy dỗ các cháu rất nghiêm và sát sao. Nhưng trong ngày vui, tôi cho phép Xuân Trường uống một ly để đáp lại tình cảm của tất cả mọi người, cũng là một cách ghi nhận rằng trong mắt của gia đình, họ hàng và bạn bè, Xuân Trường giờ đã trưởng thành chứ không còn là cậu bé nữa”.

Bố của tiền vệ U19 Việt Nam kể lại, ông đã theo dõi hầu như không sót trận nào kể từ khi Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội trình làng 2 năm trước. Càng xem Xuân Trường thi đấu, ông càng cảm thấy rõ hơn sự chững chạc của cậu con trai cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Điều đó mang đến cảm giác hài lòng và mãn nguyện của bậc làm cha mẹ.  

Thói quen suốt 7 năm qua của bố chàng tiền vệ mang áo số 6 là lần nào Xuân Trường về nhà ông cũng phải có những buổi trò chuyện để lắng nghe suy nghĩ, tâm sự và nắm bắt từng bước trưởng thành của con trai. Dạo Xuân Trường còn nhỏ, ông Chiến còn bắt con lôi cả các môn văn hóa ra để kiểm tra việc học hành.

Lần này Xuân Trường về nhà cũng vậy, ông Chiến cho biết: “Cháu nói với tôi là cháu rất vui khi nhận được tình cảm yêu mến của gia đình, họ hàng, bạn bè và rộng hơn nữa là các cổ động viên khắp mọi miền đất nước. Đấy là điều không tiền bạc nào mua được. Còn tôi thì động viên Xuân Trường là con mới chỉ đi được một phần của chặng đường thôi, cần phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

Tiền vệ U19 Việt Nam lần đầu được cụng ly với bố 2
Xuân Trường ngày một trưởng thành hơn trong màu áo U19 Việt Nam cũng như U19 HAGL.

Sang năm, Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh cùng các đồng đội tại Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ bước vào thi đấu tại V.League 2015. Ông Lương Bách Chiến tỏ ra lo lắng về những nguy cơ mà cậu con trai sẽ phải đối mặt. Đem chuyện này ra trao đổi cùng con, đúng với tính cách điềm đạm mà rắn rỏi của mình, Xuân Trường chỉ nói đơn giản: “Từ khi bước vào thi đấu 2 năm qua, chúng con chưa bao giờ biết sợ đối thủ nào và sắp tới cũng vậy”.

Ngày chia tay của gia đình với tiền vệ Xuân Trường khép lại bằng hình ảnh của chàng thanh niên rắn rỏi xách ba lô lên đường chuẩn bị cho những thử thách trước mắt, chứ không còn là hình ảnh của cậu nhóc ngày nào.

Công Phượng và 2 bài học từ người cha

Những ngày qua, Công Phượng chịu rất nhiều áp lực khi dư luận xôn xao về chuyện tuổi thật của mình, nhưng anh cũng nhận được rất nhiều sự động viên của NHM, các thầy và đồng đội.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 24,013
  •   Tháng hiện tại 917,691
  •   Tổng lượt truy cập 128,535,930