Vẻ lộng lẫy và sang trọng của kim cương vàng

Thứ ba - 03/03/2020 09:40
Vẻ lộng lẫy và sang trọng của kim cương vàng Vẻ lộng lẫy và sang trọng của kim cương vàng

Dân trí Là phụ nữ - có lẽ ai cũng luôn mong muốn sở hữu những món đồ nữ trang sang trọng và quyến rũ.

Từ những cửa tiệm kim hoàn tại Paris Place Vendôme hay phía bên kia tủ kính của những thương hiệu cao cấp, kim cương trắng đang dần bị lu mờ trước ánh vàng quyến rũ. Không phải từ vàng ròng, chính những viên kim cương vàng giờ đây đang trở thành định nghĩa mới cho sự xa xỉ.

Vẻ lộng lẫy và sang trọng của kim cương vàng 1

Tuy được đánh giá là có độ tinh khiết thua kém kim cương trắng, nhưng từ lâu kim cương màu nói chung và kim cương vàng nói riêng đã luôn là đặc quyền sử dụng của các bậc vương giả. Theo thời gian, khi gu thẩm mỹ xa xỉ mở rộng trong giới sưu tầm, kim cương vàng cũng gia tăng sức hút và dần khẳng định vị thế của mình. “Kim cương là bạn thân của phụ nữ” và những người bạn rực rỡ thực sự khó để chối từ.

Vẻ lộng lẫy và sang trọng của kim cương vàng 2

Theo thang màu kim cương của viện kim cương Mỹ: kim cương trắng (không màu) được xếp hạng tinh khiết từ D tới J, còn những viên kim cương màu được chấm điểm từ K tới Z và được đánh giá là ít giá trị. Tuy nhiên, kim cương vàng lại hoàn toàn vượt xa khỏi thang điểm nêu trên để được xếp vào hàng cực phẩm lộng lẫy với tỷ lệ xuất hiện lên tới 1/10.000 theo thống kê của các chuyên gia đá quý.

Vượt xa khỏi quy chuẩn thông thường về chế tác và xa xỉ, Piaget đem tới định nghĩa mới cho nữ trang cao cấp nói chung và kim cương nói riêng với những tạo tác làm từ kim cương vàng trong BST High Jewelry Treasure, với độ quý hiếm gấp 10.000 lần kim cương trắng thông thường.

Vẻ lộng lẫy và sang trọng của kim cương vàng 3

Nhẫn, vòng cổ, hoa tai, mặt dây chuyền và vòng tay luôn gửi gắm sức sáng tạo vô hạn của các nghệ nhân vào mỗi vật phẩm, đồng thời gửi tới nữ chủ nhân phẩm cách tốt nhất mà một món đồ xa xỉ có thể chạm tới.

Những bậc thầy thủ công chọn lựa rất kỹ càng nguồn nguyên liệu để chế tác. Bởi, mỗi cấp độ màu sắc của viên kim cương vàng luôn quy định giá trị của nó: Với những viên có màu vàng nhạt, giá trị của chúng thường thua kém kim cương trắng khá xa; còn với những viên đá có màu vàng đậm như hổ phách hoặc trong trẻo như mật ong, giá trị của chúng thường lên tới cả gia tài.

Minh Thư

 
 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 195
 
  •   Hôm nay 23,794
  •   Tháng hiện tại 59,342
  •   Tổng lượt truy cập 128,657,520