Khéo tay làm thiệp hoa hồng tặng thầy cô ngày 20/11

Chủ nhật - 04/01/2015 01:13
Khéo tay làm thiệp hoa hồng tặng thầy cô ngày 20/11 Khéo tay làm thiệp hoa hồng tặng thầy cô ngày 20/11

Bạn có thể tự làm thiệp hoa hồng kirigami tuyệt đẹp để kính tặng thầy cô nhân ngày 20/11 với hướng dẫn chi tiết từ chúng tôi. Với mẫu kirigami in sẵn, bạn chỉ cần cắt khoét trên bìa màu và dán nổi là có ngay tấm thiệp tuyệt đẹp để tặng thầy cô rồi!

Nguyên liệu

- Giấy bìa làm thiệp: màu tím làm bìa thiệp, màu hồ bằng đậm làm hoa và lót thiệp (bạn cũng có thể chọn màu sắc yêu thích khác)

- Mốp dán nhỏ, dập ghim, dao trổ, mút và màu tô viền hoa.

- Mẫu giấy: in mẫu bên tới kích cỡ vừa ý của tấm thiệp để làm mẫu giấy cho bạn tiện cắt khoét. Bao gồm mẫu nền lá và mẫu bông hoa rời. Mẫu giấy lên cắt chừa rộng đường biên để ghim kim.Khéo tay làm thiệp hoa hồng tặng thầy cô ngày 20/11 1

 
  • 1

    Ghim ổn định 4 góc mẫu giấy hình nền lá lên bìa thiệp màu tím, vết ghim nằm trên đường biên giấy đã cố tình để rộng tức nằm ngoài hình mẫu. Sau khi cắt khoét bạn sẽ cắt gọn bìa thiệp có vết kim ghim đó.

    Khéo tay làm thiệp hoa hồng tặng thầy cô ngày 20/11 2

  • 2

    Dùng dao trổ rạch tỉ mỉ theo hình in sao cho các mảng hình phía trong được khoét rỗng, chỉ để lại các đường khung của hình. Những đường rạch thẳng nên dùng thước hỗ trợ. Vết rạch đi qua cả lớp giấy mẫu và bìa. Sau khi rạch hết các mảng hình cần rỗng bạn sẽ cắt bỏ bìa thừa ngoài mép thiệp. Bìa thiệp gập đôi thành hai phần đều nhau, 1 phần chứa nền khoét rỗng và 1 phần đặc nguyên giấy.

    Khéo tay làm thiệp hoa hồng tặng thầy cô ngày 20/11 3

  • 3

    Ghim mẫu giấy hình bông hồng lên bìa hồng đậm và cắt khoét tương tự phần nền lá. Sau khi cắt xong, bạn dùng mút để bôi chút viền màu tím loang đều ngoài mép bông hoa vừa cắt rời để tạo vẻ tự nhiên và hài hoà cùng bìa thiệp màu tím.

    Khéo tay làm thiệp hoa hồng tặng thầy cô ngày 20/11 4

  • 4

    Cắt 1 miếng lót thiệp gập đôi cùng cỡ với bìa thiệp, dán lồng hai lớp thiệp tại sống gập. Dán bông hoa rời bằng mốp dán nổi lên trên phần nền lá đã cắt khoét.

    Khéo tay làm thiệp hoa hồng tặng thầy cô ngày 20/11 5

Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành việc tự làm thiệp hoa hồng tặng thầy cô dịp 20/11 rồi đấy! Hãy viết những lời chúc kính yêu và tràn đầy tình cảm như hình ảnh bông hồng đằm thắm mà bạn đã tỉ mỉ cắt trổ từng đường nét nhỏ này nhé! Một món quà handmade cùng với tình cảm chân thành mà bạn dành tặng thầy cô sẽ ý nghĩa hơn nhiều những món quà mua sẵn đắt tiền đấy!

Khéo tay làm thiệp hoa hồng tặng thầy cô ngày 20/11 6

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 227
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 203
 
  •   Hôm nay 33,370
  •   Tháng hiện tại 833,205
  •   Tổng lượt truy cập 128,451,444