Trung Quốc hé lộ ba tàu ngầm hạt nhân mới

Thứ hai - 06/04/2015 08:59

Hải quân Trung Quốc sẽ sớm đưa ba tàu ngầm hạt nhân tấn công mới vào phục vụ, với hệ thống phóng thẳng đứng có khả năng khai hỏa tên lửa chống hạm siêu âm tiên tiến.

Trung Quốc hé lộ ba tàu ngầm hạt nhân mới 1

Ảnh vệ tinh cho thấy các vật thể nghi là tàu ngầm Type-093G của Trung Quốc. Ảnh: Baxue

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hồi đầu tuần trước trình chiếu một số hình ảnh vệ tinh cho thấy ba chiếc tàu ngầm được neo tại một bến cảng chưa rõ vị trí. Kênh này khẳng định đây là những tàu ngầm hạt nhân tấn công Type-093G tiên tiến nhất của Trung Quốc vừa hoàn thành và đang chờ xuất xưởng.

Các tàu ngầm mới này được cho là phiên bản nâng cấp của lớp tàu Type-093, với thân hình giọt nước, sở hữu hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng, được đưa vào sử dụng từ vài năm trước, theo China Daily.

Biến thể Type-093G được thiết kế để giảm tiếng ồn, tăng tốc độ và khả năng cơ động của tàu đồng thời có thể phóng tên lửa chống hạm siêu thanh YJ-18 thế hệ mới nhất.

"Tuy Trung Quốc tương đối chậm chân trong việc phát triển các loại tàu ngầm hạt nhân như Type -093G nhưng chúng tôi vẫn sử dụng các công nghệ và thiết bị hiện đại nhất trên những tàu ngầm của mình, vì thế chúng đủ sức cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài", Chi Yiliang, tổng biên tập tạp chí Modern Ships, nhận xét.

Trung Quốc thành lập đội tàu ngầm từ những năm 1970 nhưng chưa bao giờ chính thức công bố với thế giới bên ngoài cho đến năm 2009 khi hai tàu nguyên tử của nước này tham gia một cuộc diễu binh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập lực lượng Hải quân.

Theo truyền thông quốc tế, lực lượng chiến lược của Hải quân Trung Quốc hiện có khoảng 4 tàu ngầm tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân Type-094, 6 tàu ngầm nguyên tử Type-093 và khoảng ba tàu ngầm hạt nhân Type-091.

Vũ Hoàng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 16,639
  •   Tháng hiện tại 804,155
  •   Tổng lượt truy cập 130,387,924