Sức khỏe cựu thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu tiếp tục xấu đi

Chủ nhật - 22/03/2015 11:43
Sức khỏe cựu thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu tiếp tục xấu đi Sức khỏe cựu thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu tiếp tục xấu đi

Văn phòng thủ tướng Singapore thông báo tình trạng sức khỏe của cựu lãnh đạo Lý Quang Diệu tiếp tục chuyển biến xấu.

Sức khỏe cựu thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu tiếp tục xấu đi 1

Cựu thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu. Ảnh: AP

"Sức khỏe của ông Lý Quang Diệu trở nên tồi tệ", Reuters trích dẫn một tuyên bố từ văn phòng thủ tướng Singapore hôm qua cho biết, một ngày sau khi chính phủ thông báo ông Lý vẫn ốm nặng. Ông Lý Quang Diệu nhập viện vì viêm phổi kể từ ngày 5/2. Ông bước sang tuổi 91 hồi tháng 9 năm ngoái. 

Người dân Singapore đặt hoa, thiệp và các quà tặng khác tại trước Bệnh viện đa khoa Singapore để cầu nguyện cho ông Lý. Brenda Chua Jock Suan, một phụ nữ đã nghỉ hưu 63 tuổi, đến thăm bệnh viện mỗi ngày để cầu nguyện cho ông Lý. "Tôi làm điều này vì tôi không muốn ông ấy phải chịu đau đớn", bà Chua xúc động nói. "Tôi không mua hoa hay thiệp, tôi chỉ hy vọng những lời cầu nguyện của tôi sẽ làm cho mọi việc dễ dàng hơn với ông ấy".

Ông Lý là thủ tướng đầu tiên của Singapore và là một trong những chính khách danh tiếng nhất trong lịch sử châu Á hiện đại. Ông được ghi nhận là người có công cải cách Singapore từ một thuộc địa nhỏ của Anh thành một cường quốc tài chính với thu nhập bình quân đầu người vào hàng bậc nhất trên thế giới.

Mặc dù ông Lý đã rút khỏi chính trường, truyền thông vẫn theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của ông vì cựu thủ tướng vẫn được xem là người có ảnh hưởng lớn với chính phủ hiện tại. Con trai ông, Lý Hiển Long, giữ chức thủ tướng Singapore từ năm 2004.

Sức khỏe cựu thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu tiếp tục xấu đi 2

Người dân đặt hoa bên ngoài bệnh viện đa khoa Singapore, cầu mong ông Lý sớm bình phục. Ảnh: AP

Phương Vũ

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 56
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 52
 
  •   Hôm nay 7,823
  •   Tháng hiện tại 40,373
  •   Tổng lượt truy cập 130,462,458