Nga cáo buộc Kiev triển khai vũ khí hạng nặng đến miền Đông

Chủ nhật - 22/03/2015 07:05
Nga cáo buộc Kiev triển khai vũ khí hạng nặng đến miền Đông Nga cáo buộc Kiev triển khai vũ khí hạng nặng đến miền Đông

Nga một lần nữa kêu gọi các bên xung đột ở Ukraine không được “lừa dối” dư luận và thực thi đầy đủ nghĩa vụ đã ký kết trong thỏa thuận Minsk.

Ngày 21/3, Bộ ngoại giao Nga đã lên tiếng chỉ trích Chính phủ Ukraine về việc cho triển khai các vũ khí hạng nặng ở miền Đông Ukraine.
 
Sau khi cho đăng tải một đoạn băng hình cho thấy vũ khí hạng nặng được quân đội Ukraine sử dụng tại đường chiến tuyến liên lạc ở phía Đông Nam, trong một tuyên bố, Bộ ngoại giao Nga nêu rõ động thái của chính quyền Kiev là một sự vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận Minsk, trong đó quy định việc thu hồi hoàn toàn các loại vũ khí hạng nặng khỏi khu vực chiến sự.
 
Nga cáo buộc Kiev triển khai vũ khí hạng nặng đến miền Đông 1
Binh sĩ quân đội Ukraine tại miền Đông (Ảnh: AFP)

Bộ ngoại giao Nga cho biết, họ có những hình ảnh cho thấy tiểu đoàn có tên Azov của Ukraine đã di chuyển xe pháo có cỡ nòng 1122m D-30 tầm ngắm 22 km đến khu vực gần làng Shyrokyne ở Donetsk. Đây là khu vực được Tổ chức Hợp tác và an ninh châu Âu (OSCE) thực hiện giám sát đặc biệt. Bộ Ngoại giao Nga một lần nữa kêu gọi các bên xung đột ở Ukraine không được “lừa dối” dư luận và thực thi đầy đủ nghĩa vụ đã ký kết trong thỏa thuận Minsk.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã kêu gọi Pháp, Đức thuyết phục nhà chức trách Ukraine nghiêm túc tôn trọng thỏa thuận Minsk. Việc Tổng thống Ukraine ngày 18/3 ký ban hành đạo luật sửa đổi về quy chế đặc biệt tự quản của một số khu vực miền Đông đã bị Nga và lực lượng đối lập ở nước này phản đối mạnh mẽ. Nga cho rằng điều này đi ngược lại thỏa thuận Minsk và có thể phá vỡ tiến trình hoàn bình, dẫn đến một vòng xoáy bất ổn mới tại khu vực miền Đông Ukraine./.
Theo Mai Liên/VOV - Trung tâm Tin

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 278
  •   Máy chủ tìm kiếm 38
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 1,664
  •   Tháng hiện tại 187,576
  •   Tổng lượt truy cập 130,609,661