Bộ trưởng ngoại giao Trung - Nhật - Hàn lần đầu thảo luận sau ba năm

Thứ bảy - 21/03/2015 08:31
Bộ trưởng ngoại giao Trung - Nhật - Hàn lần đầu thảo luận sau ba năm Bộ trưởng ngoại giao Trung - Nhật - Hàn lần đầu thảo luận sau ba năm

Bộ trưởng ngoại giao ba nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc tụ họp tại Seoul, trong cuộc gặp đầu tiên suốt gần ba năm, nhằm xoa dịu căng thẳng khu vực khởi nguồn từ các tranh chấp lãnh thổ và ngoại giao. 

Bộ trưởng ngoại giao Trung - Nhật - Hàn lần đầu thảo luận sau ba năm 1

Bộ trưởng ngoại giao ba nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Các nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc và Nhật Bản hôm qua tới Seoul, Hàn Quốc nhằm tham gia cuộc thảo luận ba bên giữa các bộ trưởng ngoại giao cuối tuần này. 

Yonhap dẫn lời Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay cuộc họp diễn ra hôm nay sẽ có sự tham dự của Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se và những người đồng cấp Trung Quốc, Nhật Bản là Vương Nghị và Fumio Kishida. 

Ngoại trưởng Yun Byung-se dự kiến gặp ông Vương Nghị và Fumio Kishida trước thềm cuộc họp ba bên lần đầu tiên sau gần ba năm.

Theo Reuters, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã hối thúc ba nước thúc đẩy đối thoại với "thái độ nhìn về phía trước", và Mỹ cũng sẽ theo dõi chặt chẽ cuộc họp tại Seoul. 

Các cuộc gặp diễn ra khi quan hệ song phương Nhật - Hàn và Nhật - Trung vẫn căng thẳng do những tranh chấp về lịch sử và lãnh thổ.  Cuộc thảo luận cũng được tổ chức vào thời điểm khi tranh cãi đang gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh về hệ thống phòng thủ tên lửa tân tiến của Mỹ trên đất Hàn, và một ngân hàng phát triển châu Á do Trung Quốc dẫn đầu. 

Trọng Giáp

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 218
 
  •   Hôm nay 14,325
  •   Tháng hiện tại 14,325
  •   Tổng lượt truy cập 130,436,410