Ấn Độ lần đầu dùng máy bay không người lái kiểm soát bạo loạn

Thứ tư - 08/04/2015 14:48
Ấn Độ lần đầu dùng máy bay không người lái kiểm soát bạo loạn Ấn Độ lần đầu dùng máy bay không người lái kiểm soát bạo loạn

Dân trí Cảnh sát ở thành phố Lucknow tại bang Uttar Pradesh của Ấn Độ sẽ được trang bị các máy bay không người lái có thể phun hơi cay để giải tán đám đông trong trường hợp xảy ra bạo loạn.

 Ấn Độ lần đầu dùng máy bay không người lái kiểm soát bạo loạn 1
Mẫu máy bay Skunk Riot Control Copter (Ảnh: Desert Wolf)

Trả lời phỏng vấn hãng tin PTI của Ấn Độ ngày 6/4, quan chức cảnh sát cấp cao của thành phố Lucknow, ông Yashasvi Yadav, cho biết những máy bay không người lái sẽ hỗ trợ cảnh sát trong việc giám sát an ninh trên các con phố.

"Chúng tôi đã mua 5 máy bay không người lái có camera và nặng khoảng 2kg. Đây là những mẫu máy bay có thể phun hơi cay trong trường hợp xảy ra các cuộc bạo loạn", ông Yadav khẳng định. 

Trước đó, cảnh sát thành phố Lucknow cũng đã sử dụng máy bay không người lái để chụp hình tại các khu vực nhạy cảm trong thành phố. Quyết định thay đổi hệ thống máy bay không người lái, với khả năng phun hơi cay, được đưa ra sau vụ bạo loạn hồi năm ngoái ở thành phố Lucknow làm 3 người thiệt mạng và ít nhất 12 người bị thương.

Như vậy, cảnh sát thành phố Lucknow sẽ trở thành đơn vị đầu tiên trên cả nước sử dụng máy bay không người lái như một công cụ bảo đảm an ninh.

Tuy nhiên, Ấn Độ không phải là quốc gia đầu trên thế giới sử dụng phương pháp trên.

Năm 2014, hãng Desert Wolf đã gửi các máy bay không người lái có tính năng tương tự tới Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Phi để làm nhiệm vụ.

Theo Desert Wolf, máy bay không người lái được trang bị các loại bóng, bao gồm 20 bóng màu và 80 bóng có trang bị hơi cay, để giải tán các đám đông, hạn chế nguy cơ xảy ra bạo loạn.

Ngọc Anh
Theo SputnikNews

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 367
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 365
 
  •   Hôm nay 3,064
  •   Tháng hiện tại 263,126
  •   Tổng lượt truy cập 133,346,874