Lời kêu cứu trên trang cá nhân của nữ tiến sĩ

Thứ tư - 14/01/2015 15:44
Lời kêu cứu trên trang cá nhân của nữ tiến sĩ Lời kêu cứu trên trang cá nhân của nữ tiến sĩ

"Cứu, cứu con với" là lời kêu gọi giúp đỡ của TS Vũ Thu Hương với trường hợp cậu bé dân tộc ráy, mắc bệnh huyết tán bẩm sinh. Đã 8 tuổi nhưng Lò Văn Mừng nhỏ như trẻ lên ba.

Bé Lò Văn Mừng (sinh năm 2007) là người dân tộc Ráy ở Mường So (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) mắc bệnh hiểm nghèo. Được biết, gia đình Mừng có tất cả 6 anh chị em thì đã có 3 người đã mất vì căn bệnh huyết tán bẩm sinh khi mới lên 2 tuổi. Mừng là con út, hiện bệnh được Sở Y tế Lai Châu xác định "thiếu máu huyết tán mãn tính mức độ rất nặng". Trong gia đình, mẹ của em cũng đang bị bệnh bướu cổ.

Trường hợp của Mừng được TS Vũ Thu Hương (khoa Sư phạm Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội) gặp gỡ và cảm thông. Chị Hương cũng đã đăng tải hình ảnh của Mừng lên Facebook cá nhân kêu gọi sự hỗ trợ của những nhà hảo tâm với dòng khẩn cầu: "Cứu, cứu con với…".

Lời kêu cứu trên trang cá nhân của nữ tiến sĩ 1
Lời kêu cứu của TS Thu Hương.

Chị Đồng Thị Thuận (chị họ của Mừng) chia sẻ: "Thể trạng của em quá yếu nên chỉ ở nhà mà không đến trường được. Mỗi tháng đều đặn từ 2-3 buổi, Mừng đến trường hòa nhập cùng các bạn. Nếu sức khỏe yếu cô giáo sẽ mang sách vở đến tận nhà dạy cho em. Gia đình Mừng đều là người dân tộc Ráy, hoàn cảnh khó khăn khỉ chỉ trông cậy vào nông nghiệp".

Lời kêu cứu trên trang cá nhân của nữ tiến sĩ 2
Biên bản khám bệnh của Mừng từ Sở y tế Lai Châu.

Chị Thuận cho biết, hiện tại bác sĩ đã yêu cầu Mừng lên Hà Nội mổ để cắt lá lách, nếu không sẽ nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe. Mỗi tháng em cũng cần đi truyền máu tại bện viện tỉnh Lai Châu. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em bố mẹ Mừng không có đủ tiền đi lại cũng như viện phí cho em. Thể trạng của cậu bé hiện rất yếu.

Lời kêu cứu trên trang cá nhân của nữ tiến sĩ 3
Hoàn cảnh gia đình khó khăn của em.

"Sau khi được nghe về tình hình bệnh tật của cháu, tôi đã đến ngay nhà để trò chuyện, lấy thông tin. Bác sĩ bảo: "Lá lách to rồi, phải mổ gấp thôi" mà nhà Mừng lại quá nghèo. Tôi mong muốn cộng đồng hãy chung tay giúp đỡ cháu khỏi căn bệnh nguy kịch" - TS Vũ Thu Hương chia sẻ.

 

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: bướu cổ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 19,792
  •   Tháng hiện tại 161,530
  •   Tổng lượt truy cập 128,759,708