Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1)

Thứ tư - 11/02/2015 11:07
Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1) Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1)

Trang The best school vừa tổng hợp 25 bạn trẻ 9X có trí thông minh siêu việt nhất hiện nay. Với các phát minh, sáng tạo khoa học, họ khiến bất kỳ ai cũng nể phục.

Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1) 1

Jack Andraka (18 tuổi) đã trở thành người chiến thắng của giải thưởng trị giá 75.000 USD tại Hội chợ công nghệ và kỹ thuật năm 2012 - Olympic dành cho những nhà khoa học trẻ tuổi với sáng chế thiết bị phát hiện sớm bệnh ung thư tuyến tụy . Cùng năm này, cậu nhận giải thưởng American Ingenuity đầu tiên của tạp chí Smithsonian (American Ingenuity là giải thưởng tôn vinh những người trẻ đạt được thành tựu lớn). Hiện tại Jack tham gia cùng đội ngũ những thiên tài trẻ để hướng tới chiến thắng giải Qualcomm Tricorder X Prize năm 2015. Jack là một người đồng tính công khai. Câu mong muốn có thể truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT trẻ, khơi dậy đam mê với khoa học và toán. (Ảnh: Childrensprize).

Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1) 2

Jacob Barnett – 16 tuổi sở hữu chỉ số IQ 170, cao hơn Albert Einstein. Trong vòng 2 tuần Jacob đã tự học thành thạo giải tích, đại số, hình học, lượng giác và hiện tại là gia sư hoàn hảo cho sinh viên đại học. Jacob bị chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ từ sớm. Cha mẹ Jacob rất lo lắng khi đến 2 tuổi cậu mới biết nói và họ còn nghĩ rằng cậu bị thiểu năng. Năm 3 tuổi, Jacob hoàn thành bộ xếp hình 5.000 chi tiết và có thể chơi piano bằng trí nhớ. Năm 8 tuổi, Jacob nghỉ học tại trường và theo học lớp Vật lý thiên văn tại ĐH Indiana – ĐH Purdue Indianapolis. Hiện tại Jacob nghiên cứu bản mở rộng thuyết tương đối của Einstein và bằng tiến sĩ Vật lý lượng tử. (Ảnh: Independent).

Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1) 3

Marian Bechtel – 19 tuổi. Cô được vinh danh Top High School Inventors (nhà phát minh THPT) của tạp chí Popular Science năm 18 tuổi. Cô đã chế tạo thành công thiết bị dò mìn sử dụng sóng siêu âm. Ý tưởng của chiếc máy này đến với Marian khi cô chơi một số âm cụ thể trên piano và chứng khiến dây đàn banjo ở cạnh đó rung lên. Điều tương tự được dùng để phát hiện mìn trong chiến tranh. Hiện tại Marian đang theo học Vật lý và Địa chất học tại ĐH Bryn Mawr. Cô có mục tiêu sử dụng công nghệ để ngăn chặn chiến tranh. (Ảnh: Andyshelter).


Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1) 4

Shree Bose (19 tuổi) đã sáng chế ra thuốc Cisplati có thể chữa được bệnh ung thư. Loại thuốc này đã giành giải thưởng tại Hội chợ khoa học Google năm 2011. Thành tích trong nghiên cứu về ung thư của cô được tổng thống Mỹ Obama ghi nhận. Cô là một trong những “Phụ nữ trẻ tuyệt vời của năm” do tạp chí Glamour bình chọn.Hiện tại Shree đang theo học Sinh học phân tử tại trường ĐH Harvard. (Ảnh: Shreebose).

Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1) 5

Marko Calasan (15 tuổi) là một thần đồng máy tính. Cậu được công nhận là quản trị viên máy tính MCSA trẻ nhất (8 tuổi) và kỹ sư máy tính MCSE trẻ nhất năm (9 tuổi). Thủ tướng Macedonia đã tặng cậu một phòng công nghệ IT để trau dồi kỹ thuật. “Mozart của giới tin học” bắt đầu biết đọc, biết viết năm 2 tuổi. 2 năm sau đó cậu đã có thể nói tiếng Anh. Marko muốn viết sách hướng dẫn tin học cho người dùng ở mọi cấp độ. (Ảnh: Markocalasan).

Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1) 6

Colin Carlson (16 tuổi) tự biết đọc từ năm 2 tuổi và bắt đầu vào đại học tại trường Connecticut năm 9 tuổi. Colin là cử nhân Nghiên cứu môi trường; Sinh học tiến hóa và Sinh thái học. Cậu cũng hoàn thành bằng thạc sĩ cùng ngành tại ĐH Connecticut và hiện theo học tiến sĩ. Colin nhận học bổng Truman và Goldwater nhờ nghiên cứu về chất dẻo trong cây Pelargonium (thiên trúc quỳ chi). Hiện tại Colin đang học tiến sỹ và thực tập cho Tổ chức bảo vệ môi trường Mỹ. Mục tiêu của cậu là nghiên cứu môi trường và chính trị thế giới. (Ảnh: Uconn).

Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1) 7

Moshe Kai Cavalin (15 tuổi) là thiên tài toán học Moshe học đại học năm 8 tuổi. Ba năm sau đó cậu hoàn thành 2 bằng khoa học nhân văn A.A (bằng đại học 2 năm), tốt nghiệp với điểm trung bình hoàn hảo 4.0. Moshe tốt nghiệp bằng cử nhân toán học tại trường ĐH California tại Los Angeles (UCLA) năm 2013. Ngoài tiếng Anh, Moshe biết thêm 3 ngoại ngữ: Trung, Pháp và Tây Ban Nha. Moshe học lái máy bay từ năm 14 tuổi và sắp hoàn thành 100 giờ bay đầu tiên. Cậu hoàn thành tất cả các bài thi nhưng phải đợi đủ tuổi để có thể lấy bằng. Điều thú vị là Moshe lái được máy bay nhưng lại không biết điều khiển ô tô. Hiện tại Moshe đang dành thời gian cho lý thuyết số, đại số, lặn, đá bóng và võ. (Ảnh: Dawn).

Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1) 8

Sitan Chen (17 tuổi) là người đầu tiên trong lịch sử 13 năm cuộc thi Siemens Competition (về lĩnh vực khoa học, toán học…) giành liên tiếp hai giải thưởng quốc gia. (Ảnh Alltopschool).

Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1) 9

Nick D’Aloisio (17 tuổi) là thiên tài lập trình và thuật toán, bắt đầu viết code từ năm 12 tuổi. Cậu là người sáng tạo ra ứng dụng Summly được Yahoo mua lại với giá 30 triệu USD (Summly là ứng dụng tóm tắt tin tức cho người dùng smartphone). Thương vụ này giúp Nick trở thành một trong những triệu phú trẻ nhất nước Anh. Hiện tại Nick là một trong những nhân viên trẻ nhất của Yahoo. Nick mong muốn sử dụng một phần tiền của mình để hỗ trợ cho những dự án star-up. Cậu dự định theo học trường Oxford, ngành Triết học. (Ảnh: Siliconbeat).

Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1) 10

Kelvin Doe (18 tuổi) là người trẻ nhất trong lịch sử được mời tham dự chương trình tham quan thực hành của viện công nghệ MIT. Năm 11 tuổi, cậu chế tạo thành công máy phát điện mini từ đồ điện, kim loại thu được từ xe rác. Trạm phát sóng radio tại địa phương của Kevin cũng là tác phẩm đến từ các vật liệu tái chế. Doe có mục tiêu dựng một cối xay gió để tạo ra điện cho toàn bộ khu vực Sierra Leone. (Ảnh: Google).

Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1) 11

Tim Doner (17 tuổi) là một người đa ngữ với khả năng nói 23 ngôn ngữ khác nhau. Cậu học tiếng Pháp năm 8 tuổi và sau đó tự học tiếng Nga, Ả Rập, Ý, Swahili, Do Thái… Tim học ngoại ngữ thông qua sách vở và ứng dụng flashcard trên iPhone. Cậu có mục tiêu hoạt động trong lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ, dịch thuật và du lịch. (Ảnh: Google).

Các 9X sở hữu trí thông minh siêu việt nhất hiện nay (kỳ 1) 12
Santiago Gonzalez (16 tuổi) nhận biết bảng chữ cái năm 2 tuổi, học phép trừ năm 4 tuổi và trở thành sinh viên toàn thời gian năm 12 tuổi. Mỗi ngày cậu đều dậy từ 5 giờ 30 phút để lập trình ứng dụng iPhone, iPad và đã “bỏ túi” 15 sản phẩm. Cậu có mục tiêu trởi thành nhân viên của Apple.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 31,189
  •   Tháng hiện tại 924,867
  •   Tổng lượt truy cập 128,543,106