Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch thăm ngôi trường đặc biệt ở Hà Nội

Thứ năm - 05/03/2015 08:53
Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch thăm ngôi trường đặc biệt ở Hà Nội Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch thăm ngôi trường đặc biệt ở Hà Nội

Dân trí Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch Christine Antorini đã tham dự Diễn đàn giáo dục Việt Nam-Đan Mạch và thăm trường trung học Đinh Tiên Hoàng dành cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh gia đình cá biệt tại Hà Nội.

Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch thăm ngôi trường đặc biệt ở Hà Nội 1
Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch Christine Antorini khi mạc Diễn đàn giáo dục ViệtNam-Đan Mạch

Bộ trưởng Giáo dụcĐan Mạch Christine Antorini đến Hà Nội ngày 4/3 trong khuôn chuyến thăm ViệtNam kéo dài 3 ngày. Tháp tùng bà Antorini là phái đoàn gồm gần 20 đại diện từcác cơ sở giáo dục Đan Mạch với mục tiêu thúc đẩy hơn nữa hợp tác giáo dục giữahai nước.

Vào chiều ngày 4/3tại Hà Nội, bà Antorini đã khai mạc diễn đàn giáo dục, đến thăm đến một trườngtrung học phổ thông, có các cuộc gặp cấp cao, bao gồm cuộc tiếp kiến Phó thủtướngChính phủVũ Đức Đam.

Phát biểu tại lễ khaimạc Diễn đàn giáo dục Việt Nam-Đan Mạch, bà Antorini đã nhắc tới sự phát triểnnăng động mà Việt Nam đang trải qua và bà tin rằng truyền thống tốt đẹp về giáodục của Việt Nam là một công cụ quan trọng của quá trình này.

Bộ trưởng Đan Mạchcho hay đã có sự giao lưu, trao đổi năng động và sôi nổi giữa hai quốc giatrong lĩnh vực giáo dục nhiều năm qua. Bà Antorini cũng bày tỏ hi vọng rằnggiao lưu, hợp tác giáo dục sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

“Các cơ sở giáo dụcĐan Mạch có truyền thống cũng như vai trò mạnh mẽ trong việc cung cấp các giảipháp giáo dục và học tập độc đáo đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sẽ là một sự hợp táctốt đẹp giữa những thách thức và nhu cầu giáo dục của Việt Nam và thế mạnh độcđáo của Đan Mạch trong lĩnh vực đào tạo nghề, đào tạo kinh doanh bậc trên trunghọc cơ sở, đào tạo kỹ thuật và các lĩnh vực khác”, Bộ trưởng Antorini nói.

Tham dự buổi lễ, Thứtrưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam Bùi Văn Ga cho hay đào tạo nhân lực, đặcbiệt là nhân lực chất lượng cao, là một trong những khâu đột phá để đưa đấtnước vượt qua những thách và phát triển nhanh trong những năm sắp tới.

"Hội thảo lần này diễn này diễn ragiữa lúc Việt Nam đang thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện và căn bản giáodục và đào tạo trong bối cảnh nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Kinhnghiệm và sự hỗ trợ của các nước có nền giáo dục phát triển rất có ích trongviệc giúp Việt Nam thực hiện thành công công cuộc đổi mới giáo dục này",Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh.

Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch thăm ngôi trường đặc biệt ở Hà Nội 2
Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch thăm ngôi trường đặc biệt ở Hà Nội 3

Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch thăm ngôi trường đặc biệt ở Hà Nội 4
Bà Antorini (giữa) chụp ảnh lưu niệm với cô, trò trường Đinh Tiên Hoàng

Sau khi tham dự diễnđàn, Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch đã đến thăm Trường Trung học Đinh Tiên Hoàngtại quận Ba Đình, một mô hình giáo dục ngoài công lập dành cho học sinh nghèo,học sinh có hoàn cảnh gia đình cá biệt. Bà trưởng Antorini đã có cuộc trao đổivới ban giám hiệu vàđội ngũ giáo viên của trường.

Trường Trung học ĐinhTiên Hoàng được xem là một ngôi trường đặc biệt bởi có 60% học sinh yếu kém vănhóa, 20% học sinh bị xếp loại yếu kém đạo đức. Đây cũng là ngôi trường duy nhấtkhông chọn học sinh khi nhận đầu vào, nhưng phải đảm bảo “học sinh nên người” ởđầu ra.

Phát biểu trong cuộcgặp gỡ với ban giám hiệu, Bộ trưởng Antorini cho hay bà ấn tượng với mô hìnhgiáo dục của trường. Bà Antorini nói thêm rằng ngôi trường có ý nghĩa xã hội tolớn, mang lại cơ hội học tập cho tất cả các học sinh.

Bộ trưởng Antorini cũng vào thăm mộtlớp học, trò chuyện với các học sinh và thưởng thức các tiết mục văn nghệ củacác học sinh trường Đinh Tiên Hoàng.

Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch thăm ngôi trường đặc biệt ở Hà Nội 5
Bộtrưởng Giáo dục Đan mạch tiếp kiến Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (Ảnh: ĐSQĐan Mạch)

Trong khuôn khổchuyến thăm, cũng vào chiều nay, Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch đã có các cuộc hộiđàm cấp cao, bao gồm cuộc tiếp kiến Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Vài ngày mai, bàAntorini sẽ có chuyến thăm Thành phố Hồ Chí Minh trước khi trở lại Hà Nội để cócuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Phạm Vũ Luận vàongày 6/3.

AnBình

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: tiếp kiến, khâu đột
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 74
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 66
 
  •   Hôm nay 1,126
  •   Tháng hiện tại 235,090
  •   Tổng lượt truy cập 128,833,268