4 kỹ năng sống ba mẹ nên trang bị cho con để thành công

Thứ năm - 12/02/2015 18:29
4 kỹ năng sống ba mẹ nên trang bị cho con để thành công 4 kỹ năng sống ba mẹ nên trang bị cho con để thành công

Giúp trẻ thành công là ước mơ của tất cả các bà mẹ, ông bố trên cuộc đời này. Nhưng hiện nay tại Việt Nam, phụ huynh đang quá chú trọng đến việc học, quan tâm nhiều đến thời gian dạy bảo mà ít quan tâm đến việc chơi, trải nghiệm, sự vận động, thời gian làm bạn với trẻ để giúp trẻ hình thành nên những kỹ năng sống cần thiết.

Có một vài công thức khá hay được các chuyên gia trên thế giới vận dụng để giúp trẻ thành công, thông qua việc học, chơi trong phạm vi kiểm soát của ba mẹ.

4 kỹ năng sống ba mẹ nên trang bị cho con để thành công 1
Chuyên gia kỹ năng sống Nguyễn Thành Nhân chia sẻ tại sự kiện “Cùng bé vươn xa”

Tự tin

Các bậc phụ huynh cũng thường trăn trở tìm đủ mọi cách để con rèn tính tự tin, bớt e dè, nhút nhát nhưng lại không biết rằng chính những hoạt động thể thao tưởng chừng chỉ giúp con cao lớn khỏe mạnh lại là cách nhanh nhất biến con trở thành đứa trẻ dạn dĩ và bản lĩnh hơn. Thể thao sẽ giúp bé làm quen với việc dám thử, dám làm, dám chịu trách nhiệm về việc mình làm và dám thể hiện bản thân.

Không chỉ sụ tự tin, chính những bài học gần gũi từ thể thao sẽ giúp trí óc non nớt của bé dần làm quen với những kỹ năng sống then chốt, giúp bé thành công trong tương lai.

4 kỹ năng sống ba mẹ nên trang bị cho con để thành công 2

Tự giác

Tự giác, hay có thể nói chính xác hơn là kỷ luật tự giác là yếu tố quan trọng nhất giúp trẻ thành công. Từ tự giác trẻ biết sắp xếp thời gian học hợp lý, biết cố gắng nỗ lực trong việc học và các hoạt động hằng ngày, tự ý thức phụ giúp bố mẹ và làm việc tốt mà không cần phải nhắc nhở.

Tuy nhiên để trẻ tự giác không phải dễ, nhất là tại các đô thị lớn, gia đình có điều kiện, trẻ dễ ỉ lại hơn nữa cha mẹ thường hay bảo bọc trẻ. Nếu trẻ càng sống gần ông bà thì việc trẻ tự giác đôi khi sẽ khó thực hiện vì ông bà thường thích làm thay cho cháu, mà người ta hay gọi là “Hội chứng ông bà”.

4 kỹ năng sống ba mẹ nên trang bị cho con để thành công 3

Quyết tâm

Lòng quyết tâm giúp trẻ đạt được ước mơ của mình. Lòng quyết tâm mang lại cho trẻ một nghị lực sống mãnh liệt, và cũng là gia tài mà ba mẹ để lại cho con trên cuộc đời khi mình không còn nữa. Khi có lòng quyết tâm, trẻ sẽ dám đi đến tận cùng ước mơ, đam mê của mình, nếu thất bại thì làm lại từ đầu.

Lòng quyết tâm đến từ những lần phải tự đối diện với sự thật, tự đương đầu với khó khăn và quan trọng là tìm ra giải pháp. Và không ở đâu, trẻ có cơ hội đối diện với nhiều khó khăn và thử thách như khi chơi thể thao. Thể thao cho phép trẻ làm quen với cảm giác thất bại, thua cuộc và gượng dậy ngay từ khi trẻ còn rất nhỏ để dần tôi luyện cho trẻ lòng quyết tâm và thành công trong tương lai.

Đồng đội

Đồng đội là môi trường tốt để trẻ trở nên mạnh mẽ hơn. Đây là yếu tố gần như ba mẹ nào cũng mong muốn con mình có được trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, mạnh được yếu thua. ặt khác, tinh thần đồng đội giúp trẻ biết sống chậm lại một chút, biết quan tâm đến cuộc sống xung quanh, biết giá trị của sự hy sinh. Khi có tinh thần đồng đội trẻ dễ biết tha thứ, biết cho đi hơn là nhận lại. Trẻ ít đổ lỗi cho người khác mà thường dám nhận trách nhiệm về mình.

Thông qua việc vận động, thể thao, trẻ dần dần hòa đồng với các bạn, trong môi trường này cũng giúp trẻ thể hiện lòng quyết tâm cao độ của mình khi chinh phục những mục tiêu mới.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia kỹ năng sống Nguyễn Thành Nhân tại sự kiện “Cùng bé vươn xa” do Nestlé MILO tổ chức ngày 8/2/2015 vừa qua tại TPHCM. Chương trình đã thu hút sự chú ý của khá đông mẹ và bé. Diễn viên điện ảnh Kim Hiền và con trai Sonic cũng tới tham dự và giao lưu với các gia đình.

4 kỹ năng sống ba mẹ nên trang bị cho con để thành công 4

Sự kiện không chỉ giúp mẹ hiểu thêm về tầm quan trọng của hoạt động thể chất đối với sự phát triển của trẻ mà còn khuyến khích bé luyện tập thể thao và trải nghiệm bộ đôi Ứng dụng MILO – Cân bằng năng lượng, “trợ thủ” đắc lực giúp mẹ theo dõi và đánh giá chế độ dinh dưỡng và mức độ năng động của bé chẳng kém “chuyên gia”.

Tại sự kiện, mẹ và bé đã hết sức thích thú với hai công cụ để đo năng lượng cho bé đó là đồng hồ năng lượng và ứng dụng MILO - Cân bằng năng lượng trên điện thoại thông minh. Với hai công cụ này, mẹ có thể thiết lập cho bé một chế độ vận động và dinh dưỡng cân bằng, giúp con mình khỏe mạnh và năng động hơn.

4 kỹ năng sống ba mẹ nên trang bị cho con để thành công 5

Chiếc đồng hồ độc đáo này có thể đếm số bước chân, tính toán năng lượng tiêu hao, quãng đường đi được, thời gian vận động. Kết hợp với đồng hồ là ứng dụng "MILO - Cân bằng năng lượng" trên điện thoại thông minh. Bật kết nối bluetooth trên đồng hồ và điện thoại để theo dõi tần suất hoạt động thể chất của trẻ. Với “bộ đôi” Cân bằng năng lượng này, mẹ dễ dàng thiết lập được chế độ dinh dưỡng phù hợp nhằm giúp cơ thể bé đạt trạng thái cân bằng năng lượng. Ngày hội là sự tiếp nối đầy ý nghĩa từ chương trình Cùng bé vươn xa đã gây tiếng vang trong cộng đồng các bà mẹ hiện đại trong năm 2014. Các bà mẹ có thể cùng nhìn lại những hoạt động hào hứng trong Ngày hội và tìm hiểu thêm về Đồng hồ Năng Lượng tại website www.nestlemilo.com.vn.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 7,641
  •   Tháng hiện tại 892,077
  •   Tổng lượt truy cập 129,490,255