Lãnh cảm với chồng dù mới ở tuổi 35

Chủ nhật - 20/12/2015 03:45
Lãnh cảm với chồng dù mới ở tuổi 35 Lãnh cảm với chồng dù mới ở tuổi 35

Giờ trong tôi không còn chút cảm giác yêu thương nào với chồng, chính vì thế chẳng còn cảm hứng để gần gũi anh.

Tôi 35 tuổi, lập gia đình được khoảng 8 năm, chồng hơn hai tuổi, chúng tôi có cô con gái đầu lòng rất đáng yêu 6 tuổi. Giờ tôi đang mang thai thiên thần thứ hai được 4 tháng, vợ chồng tôi đều là dân trí thức, có việc làm ổn định, nhà cửa đàng hoàng nên không phải lo nhiều về kinh tế. Nhìn bề ngoài ai cũng khen tôi tốt phước vì có gia đình hạnh phúc với người chồng tốt, giỏi việc công ty với mức lương khá, về nhà lại giỏi việc chăm con và biết giúp vợ làm việc nhà, anh cũng nấu ăn rất ngon. Nói chung tôi khá hài lòng về chồng, nhưng nếu anh đối xử nhẹ nhàng với vợ hơn thì có lẽ tôi là người vợ hạnh phúc nhất thế gian này.

Tôi không quá cầu toàn, đòi hỏi chồng phải hoàn hảo khi chưa chắc bản thân đã hoàn hảo với anh. Giờ tôi đang rơi vào tình trạng cô đơn, có dấu hiệu trầm cảm mặc dù biết như thế không tốt cho việc mang thai. Tôi cô đơn ngay trong nhà mình, không đói ăn đói mặc nhưng lại đói về tinh thần, tâm hồn vợ chồng không thể hòa hợp, đời sống tinh thần rất đơn điệu.

Chồng tôi là dân kỹ thuật, có lẽ do môi trường làm việc tác động đến tính cách hay sao mà anh ăn nói bỗ bã, luôn nói chuyện với vợ bằng một thái độ thô lỗ, cộc cằn, hay đệm thêm nhiều tiếng chửi thề trong đó. Vợ chồng chúng tôi ít khi có những buổi nói chuyện tâm sự nhẹ nhàng bên nhau, chỉ cần thảo luận vấn đề nhỏ gì mà tôi có ý kiến khác với chồng là anh lại buông ra những lời miệt thị, nói tôi chẳng hiểu biết gì và có khi còn chửi rất thậm tệ nữa. Tôi cảm thấy mình không được tôn trọng đúng mực và tổn thương ghê gớm.

Tôi nhiều lần nhẹ nhàng nhắc nhở anh trong cách ăn nói “Là vợ chồng nếu có chuyện gì nên nhẹ nhàng bảo nhau, hai con người xuất phát từ hai vùng miền khác nhau, được hưởng sự giáo dục từ hai gia đình khác nhau, học những chuyên ngành khác nên có những ý kiến, quan điểm trái chiều trên mọi vấn đề là chuyện rất bình thường. Quan trọng vợ chồng biết tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhau, cùng thảo luận để tìm ra cách giải quyết tốt nhất, ý kiến của anh chưa chắc đã đúng và ý kiến của em chưa chắc đã sai, cớ sao anh lại mắng chửi em thậm tệ vậy”.

Nghe tôi nói vậy anh lại làm thinh, tưởng anh đã nhận ra vấn đề và sẽ khắc phục lỗi ăn nói của mình. Vậy mà tôi đã lầm, mọi thứ tái diễn như cũ, từ ngày này sang ngày khác và càng ngày tôi thấy mình ngại nói chuyện với chồng, xa cách anh hơn. Tôi sợ lại bị tổn thương vì những câu nói tục tĩu của chồng khi anh mở miệng thốt ra mà chẳng bao giờ nghĩ xem người nghe khó chịu và bị tổn thương như thế nào.

Tôi sống nội tâm và rất nhạy cảm nhưng sống với người chồng khô khan, cộc cằn, thô lỗ này 8 năm qua mà cảm xúc dần chai mòn, không chút cảm giác nào với chồng nữa. Thử hỏi có người phụ nữ nào thích chồng cứ mở miệng ra là nói những câu tục tĩu, chửi rủa, xúc phạm mình mà còn cảm giác yêu thương nữa không? Chẳng lẽ một người vợ yêu cầu chồng đối xử nhẹ nhàng, yêu thương vợ hơn là đòi hỏi quá đáng và sai hay sao? Tôi đã hỏi chồng những câu hỏi này nhiều lần và tuyệt nhiên không nhận được bất cứ câu trả lời hay hành động thiện chí từ anh. Nhiều lần tự hỏi chồng có yêu tôi không mà sao lại đối xử như vậy, lại làm tôi buồn lòng nhiều như thế?

Giờ trong tôi không còn chút cảm giác yêu thương nào với chồng, chính vì thế chẳng còn cảm hứng để gần gũi chuyện vợ chồng với anh. Tôi chỉ làm điều đó như một nhiệm vụ bắt buộc chứ không còn là niềm hứng thú nữa. Tôi thấy mình bắt đầu lãnh cảm cả về thể xác lẫn tâm hồn, là vợ chồng với nhau mà cứ như hai người khách ở cùng một nhà, góp gạo thổi cơm chung và cùng lo cho con vậy.

Nhiều lần tôi nghĩ đến chuyện ly hôn để giải thoát cho nhau nhưng nhìn con lại không đành lòng. Tôi không thể ích kỷ vì cuộc sống của mình mà để con phải sống trong cảnh thiếu tình thương của mẹ hoặc cha. Ngoài tính thô lỗ và cộc cằn ra thì anh là người chồng tốt, rất có trách nhiệm với gia đình, thương yêu và chăm sóc con tốt. Nhưng nếu cứ sống với nhau như thế này tôi thấy cuộc sống vô vị và nhàm chán quá, chẳng biết phải làm sao để cải thiện tình hình của gia đình mình, để cho cuộc sống được hạnh phúc hơn. Mọi người ơi, xin hãy tư vấn giúp tôi với. Cảm ơn ý kiến đóng góp của bạn đọc gần xa.

Thảo

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 56
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 55
 
  •   Hôm nay 10,223
  •   Tháng hiện tại 133,986
  •   Tổng lượt truy cập 130,556,071