Hàng ngàn người tham gia hiến máu trong “Ngày chủ nhật đỏ”

Thứ hai - 02/02/2015 08:47
Hàng ngàn người tham gia hiến máu trong “Ngày chủ nhật đỏ” Hàng ngàn người tham gia hiến máu trong “Ngày chủ nhật đỏ”

Dân trí Tại nhiều tỉnh thành như Huế, Đà Nẵng, hàng nghìn sinh viên, chiến sĩ đã cùng tham gia hiến máu tình nguyện nhằm đảm bảo nguồn máu cấp cứu người bệnh dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Đà Nẵng: Hơn 1.000 sinh viên tham gia hiến máu

Sáng 1/2, tại trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Thành đoàn - Hội liên hiệp thanh niên TP Đà Nẵng phối hợp cùng báo Tiền phong tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ VII năm 2015.

Hàng ngàn người tham gia hiến máu trong “Ngày chủ nhật đỏ” 1
Rất đông các bạn trẻ đã đến từ rất sớm để đăng ký hiếnmáu

Đây là hoạt độngthường niên do do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh(Bộ Y tế), Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cùng báo Tiền Phong liên kếtphát động nhằm đảm bảo nguồn máu cấp cứu người bệnh trong dịp trước, trong vàsau Tết Nguyên đán. Đồng thời nêu cao trách nhiệm của giới trẻ đối với xã hội,giáo dục và định hướng lối sống lành mạnh, biết chia sẻ với cộng đồng.

Hàng ngàn người tham gia hiến máu trong “Ngày chủ nhật đỏ” 2
Các chiến sĩ,quân nhân cũng nhiệt tình tham gia hiến máu

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày hội đã thu hút hơn 1.000 bạnđoàn viên, hội viên, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ, quân nhân của các cơ quantrực thuộc Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên tham gia, ước tính thu về đượchơn 800 đơn vị máu các loại.

Hàng ngàn người tham gia hiến máu trong “Ngày chủ nhật đỏ” 3
Ban tổ chức tuyên dương, khen thưởng các tập thể cóthành tích xuất sắc trong trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu trên địabàn thành phố năm 2014

Tại ngày hội,ban tổ chức cũng đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắctrong trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu trên địa bàn thành phố năm2014. Theo thống kê, trong năm 2014 đã có trên 26.000 đơn vị tình nguyện thamgia hiến máu, thu về trên 23.800 đơn vị máu cứu giúp cộng đồng.

Huế: 54 cặp đôi tham gia hiến máu

Sáng1/2, Đoàn Đại học Huế phối hợp với Trung tâm truyền máu khu vực Huế đã tổ chức chương trình “Lễ hội xuân hồng” lần thứ 2 năm 2015 thu hút được hơn 1.000 đoàn viên sinh viên tham gia.

Với chủ đề: “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”, ngày hội với tinh thần thiện nguyện đã thực sự phát huy được sức trẻ, tình thương và sự đoàn kết của các đoàn viên, thanh niên là SV đang học tập tại ĐH Huế. Mặc dù thời tiết buổi sáng ở Huế có mưa nhỏ, nhưng các bạn trẻ vẫn đổ về ngày hội vẫn rất đông.

Là người đã từng hiến máu nhiều lần và khẳng định sẽ tiếp tục hiến máu cứu người nếu sức khỏe đảm bảo, bạn Nguyễn Trần Hồng Trân, sinh viên ĐH Sư Phạm Huế chia sẻ: “Nhiều người sợ và cho rằng mình điên, nhưng với mình, đây là một nghĩa cử rất cao đẹp, một hành động nhỏ góp phần duy trì sự sống cho nhân loại”.

Ông Phan Hoàng Hải, Bí thư Đoàn Đại học Huế cho biết thêm, Lễ hội xuân hồng năm nay được tổ chức vào dịp cận kề Tết nguyên đán 2015 nhằm cung cấp, bổ sung vào kho máu Bệnh viện Trung ương Huế để phục vụ cho nhu cầu máu trước trong và sau Tết. Hoạt động này sẽ được duy trì hằng năm và tăng cường phát triển về các trường thành viên của ĐH Huế.

Kết thúc ngày hiến máu tình nguyện, ban tổ chức đã thu được 671 đơn vị máu. Khá thú vị là có 54 “cặp đôi” các bạn SV tham gia hiến máu trong đợt này. Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu nhân đạo còn có các trò chơi nhỏ, hoạt động văn hóa văn nghệ và đạp xe tuyên truyền về hiến máu trong nội thành phố Huế.

Hàng ngàn người tham gia hiến máu trong “Ngày chủ nhật đỏ” 4
Các tình nguyện viên đạp xe tuyên truyền về hiến máu dưới mưa trong thành phố Huế sáng 1/2
Hàng ngàn người tham gia hiến máu trong “Ngày chủ nhật đỏ” 5
Bàn tiếp nhận đơn đăng kí hiến máu luôn trong tình trạng quá tải.
Hàng ngàn người tham gia hiến máu trong “Ngày chủ nhật đỏ” 6
Niềm vui của một bạn nữ SV ĐH Huế khi làm được được một việc ý nghĩa.

Đoàn Sơn -Đức Cường – Đại Dương 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 28,900
  •   Tháng hiện tại 740,308
  •   Tổng lượt truy cập 130,324,077