Hai người được cứu nhờ ghép tạng của bé sơ sinh

Thứ sáu - 23/01/2015 14:06
Hai người được cứu nhờ ghép tạng của bé sơ sinh Hai người được cứu nhờ ghép tạng của bé sơ sinh

Dân trí Các bác sĩ Anh đã tiến hành những ca ghép tạng thành công đầu tiên với tạng ghép lấy từ trẻ sơ sinh.

Hai người được cứu nhờ ghép tạng của bé sơ sinh 1

Người cho tạng là một bé gái 6 ngày tuổi bị tổn thương não nặngngay từ khi chào đời. Nhờ lòng tốt vô bờ của cha mẹ em, một bệnh nhân đã đượcghép thận và một người khác được ghép gan.

Bé gái được mổ đẻ cấp cứu ở khoa sơ sinh Bệnh việnHammersmith, London, với cân nặng chỉ hơn 3 kg. Do não bị thiếu ô xi một thờigian ngay từ trong bụng mẹ, nên bé gái sinh ra đã không cử động, không đáp ứngvới kích thích và việc điều trị không mang lại kết quả.

Khi biết chắc con gái không sống được, cha mẹ em đã đồng ýhiến thận và gan của bé để giúp cứu sống những bệnh nhân khác.

Tuy trẻ em chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong số những bệnh nhâncần ghép tạng, song đây là lại những bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao nhất dothiếu người cho phù hợp.

Những trẻ còn rất nhỏ cần ghép tạng không phải lúc nào cũngcó thể sử dụng tạng lấy từ người lớn; do kích thước nên trẻ em cần được ghép tạngtừ trẻ em.

Các bác sĩ đã tiến hành ca mổ cho rằng nhiều gia đình bị mấtcon hoặc mất người thân sẽ cảm thấy được an ủi phần nào khi biết việc hiến tạngcó thể giúp cho những người khác đang mang bệnh.

Cẩm Tú

Theo Medicalnewstoday

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
 
  •   Hôm nay 18,109
  •   Tháng hiện tại 130,142
  •   Tổng lượt truy cập 128,728,320