Đã có 3 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết

Thứ tư - 04/03/2015 08:57
Đã có 3 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết Đã có 3 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết

Dân trí Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, trong 2 tháng đầu năm cả nước đã nghi nhận 3.640 ca bệnh sốt xuất huyết, trong đó 3 trường hợp tử vong tại Đồng Nai và Long An.

Đã có 3 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết 1

Như vậy, tích lũy từ đầu nămđến nay cả nước ghi nhận hơn 5.200 trường hợp mắc sốt xuyết tại 38 tỉnh thành, trongđó có 3 ca tử vong.

Tiến sĩ Trần Đắc Phu, Cụctrưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, với số mắc/tử vong vì sốt xuấthuyết thời điểm hiện tại so với cùng thời kỳ năm 2014, số mắc tăng 27%, tử vongtăng 2 ca.

“Tuy nhiên, nếu so với giaiđoạn 5 năm trước đó thì sốt xuất huyết đã giảm đến hơn 50%. Thông thường, từ tháng7-8 mới là đỉnh của dịch, sốt xuất huyết thường bùng phát trong điều kiện thờitiết nóng nắng kèm theo mưa”, TS Phu nói.

Tại Việt Nam, bệnh lưu hànhrất phổ biến, ở cả Bắc, Trung, Nam và Tây Nguyên nhưng có xu hướng tăng ở phíaNam. Bệnh xảy ra quanh năm, nhưng thường bùng phát thành dịch lớn vào mùa mưa,nhất là vào các tháng 7, 8, 9, 10.

Đến nay sốt xuất huyết vẫnchưa có vắc xin phòng bệnh, biện pháp phòng bệnh chủ yếu vẫn là diệt muỗi, diệtbọ gậy và phòng muỗi đốt. Vì thế, để phòng bệnh, người dân cần lưu ý đậy kíntất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; chú ý vệ sinh môitrường, không để nước tồn động ở các đồ vật nhỏ như lon nước ngọt vứt ngoàivườn, lọ cắm hoa; lật úp các dụng cụkhông chứa nước; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn... để không có môitrường cho muỗi đẻ trứng...

Về dịch tay chân miệng, từđầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 5.300 trường hợp mắc, tay chân miệng với 2trẻ tử vong tại Đồng Tháp và Hậu Giang. So với cùng kỳ năm 2014, số mắc cả nướcgiảm 11 %, tử vong tăng 1 trường hợp.

Tú Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 96
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 6,588
  •   Tháng hiện tại 148,326
  •   Tổng lượt truy cập 128,746,504