Cấp cứu một đại biểu quốc tế bị tăng huyết áp và đường huyết

Thứ ba - 31/03/2015 06:39
Cấp cứu một đại biểu quốc tế bị tăng huyết áp và đường huyết Cấp cứu một đại biểu quốc tế bị tăng huyết áp và đường huyết

Dân trí Một đại biểu quốc tế tham dự IPU 132 đến từ Bangladesh bị lên cơn đau thắt ngực, tăng huyết áp trên nền bệnh nhân đái tháo đường đã được cấp cứu kịp thời. Hiện tình trạng sức khỏe của đại biểu này đã ổn định.

Cấp cứu một đại biểu quốc tế bị tăng huyết áp và đường huyết 1
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thăm đại biểu quốc tế dự IPU 132 bị tăng huyết áp phải nhập BV Hữu Nghị điều trị. Ảnh: Lê Hảo
Sáng 30/3, Bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởngBộ Y tế cùng một số thành viên trong Tiểu ban y tế phục vụ IPU 132 đã tham giacông tác hội chẩn và thăm bệnh nhân là đạibiểu thuộc đoàn Quốc hội Bangladesh được cấp cứu tại bệnh viện Hữu Nghị.

Trước đó, đêm 29/3, ông Nurul Islam Milon 65 tuổi, quốc tịch Bangladesh được tổ cấp cứu BV Xanh Pôn trực tiếpnhận trong tình trạng đau thắt ngực, tăng huyết áp trên nền bệnh đái tháo đường.Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, Hội đồng chuyên môn gồm các giáo sư, bác sĩ đầungành là GS.TS Nguyễn Lân Việt, Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam ; GS.TS ĐỗKim Sơn, chuyên gia cao cấp về ngoại khoa của Bộ Y tế; GS.TS Lê Văn Thạch, Giámđốc BV Hữu Nghị cùng các chuyên gia đầungành về bệnh đái tháo đường; thần kinh; nội khoa… đã hội chẩn, quyết định chuyểnbệnh nhân tới BV Hữu Nghị điều trị.

Sau một đêm nhập viện được cấp cứu và điềutrị, đường huyết và huyết áp của bệnh nhân đã giảm, tình trạng sức khỏe ổn địnhnhưng vẫn được giữ lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi.

Trước đó, liên tục trong 2 ngày 28, 29/3và 30/3 Tiểu ban Y tế đã đi kiểm tra công tác thường trực cấp cứu và đảm bảo antoàn thực phẩm tại một số khách sạn trên địa bàn Hà Nội và tại các điểm diễn raHội nghị và các cuộc họp liên quan ở Tòa nhà Quốc hội; Trung tâm Hội nghị Quốcgia Mỹ Đình và Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Hà Nội.

Tại các điểm kiểm tra, PGS.TS Nguyễn ThịXuyên đã kiểm tra công tác thông tin, công tác chuẩn bị về thuốc men; trang thiếtbị phục vụ cấp cứu…Thứ trưởng đề nghị các tổ cấp cứu, các cán bộ y tế phải thựchiện nghiêm công tác thường trực cấp cứu; phối hợp chặt chẽ với Tiểu ban y tếkhi có các trường hợp cấp cứu và gửi báo cáo hàng ngày về Cục Quản lý Khám, chữabệnh, Bộ Y tế.

Theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý Khám,chữa bệnh, tính đến 14h ngày 30/3, Tiểu ban y tế đã khám, cấp thuốc và điều trịcho 18 trường hợp và chuyển viện 02 trường hợp người là đại biểu và cán bộ phụcvụ Đại hội IPU 132.

Tú Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 30,144
  •   Tháng hiện tại 914,580
  •   Tổng lượt truy cập 129,512,758