Man City chi 25 triệu bảng chiêu mộ Wilfried Bony

Thứ năm - 15/01/2015 08:35
Man City chi 25 triệu bảng chiêu mộ Wilfried Bony Man City chi 25 triệu bảng chiêu mộ Wilfried Bony

Dân trí Sau một thời gian ngắn theo đuổi, Man City cũng đã chiêu mộ thành công chân sút tốt nhất của Premier League năm 2014, Wilfried Bony. Để chiêu mộ thành công chân sút người Bờ Biển Ngà, nhà đương kim vô địch Premier League đã phải chi ra 28 triệu bảng.

Wilfried Bony là chân sút tốt nhất tại Premier League tínhriêng cho năm 2014 với 20 bàn thắng. Mặc dù từ đầu mùa anh bị cạnh tranh mạnh mẽsuất đá chính cùng với Gomis song tiền đạo này cũng kịp ghi chín bàn thắng vàđiều đó giúp anh trở thành mục tiêu của hàng loạt các đội bóng mạnh tại giải đấunày, trong số đó Man City theo đuổi quyết tâm nhất.

Theo những thông tin mới được công bố, Man City đã chiêu mộthành công Bony với giá trị chuyển nhượng 25 triệu bảng. Mức phí chuyển nhượngcó thể sẽ được tăng thêm 3 triệu bảng nữa, tùy thuộc vào mức độ thành công củaBony tại đội bóng mới. Tại đội bóng mới, cầu thủ này sẽ khoác chiếc áo số 14. Vớisự có mặt của Bony, Man City giờ đây đã có bốn tiền đạo gồm Aguero, Jovetic,Dzeko và Bony.

Man City chi 25 triệu bảng chiêu mộ Wilfried Bony 1
Bony sẽ tới Man City sau khi hoàn thành CAN 2015 cùng Bờ Biển Ngà

Phát biểu trên website của Man City, Bony cho biết: “Tôiđang có cảm giác rất tuyệt vời, tôi thấy vinh dự lớn khi được ở đây và đây cũnglà thách thức lớn. Với mỗi cầu thủ, luôn luôn là tốt nhất khi được trở thành mộtphần của các CLB lớn nhất thế giới. Cơ hội cơ hội tốt cho tôi khi được ở vào vịtrí này, tôi cảm thấy thật tự hào”.

“Tôi cảm thấy vui mừng và đã chờ đợi giây phút này, bay giờđiều đó đã đến, thật tuyệt vời.” Gomis mới chuyển tới thi đấu cho Swansea vàomùa giải trước. Quyết định chiêu mộ anh gây nhiều tranh cãi với đội bóng xứWales khi đội bóng này phải chi ra 12 triệu bảng để có chân sút người Bờ BiểnNgà, số tiền này biến Bony thành chân sút đắt nhất trong lịch sử của Swansea.

Thời điểm đó huấn luyện viên của Swansea Michael Laudrup rấthài lòng với Michu, chân sút người Tây Ban Nha và không muốn chiêu mộ Bony. Tuynhiên, Bony nhanh chóng chứng tỏ anh là chân sút xứng đáng với đồng tiền mà độichủ sân Liberty bỏ gia. Giờ đây họ đã lãi khá nhiều khi để chân sút này tới ManCity.

“Tôi nghĩ rằng đây là quyết định tuyệt vời đối với tôi, ManchesterCity hiện tại đang thi đấu tại Champions League. Các bạn có nhớ rằng cuối mùagiải năm ngoái tôi đã nói rằng nếu tôi rời đi thì sẽ phải chuyển tới một độibóng cạnh tranh ngôi vô địch. Bởi giải đấu này thực sự tuyệt vời, tôi muốn đượcchơi ở giải đấu này và muốn được giành chiến thắng”.

“Được thi đấu cho Man City sẽ tạo động lực tối đa cho tôi phấnđấu tại CLB mới. Man City là đội bóng lớn, có những cầu thủ tuyệt vời và giàukinh nghiệm. Tôi tin rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng”.

Việc Man City chiêu mộ tiền đạo nhận được sự ủng hộ của cáccầu thủ . Tiền vệ Fernandinho đã đại diện cho cầu thủ để nói về vấn đề này: “Huấnluyện viên trưởng và những người làm đang làm việc cùng ông ấy biết rõ những gìchúng tôi đang cần. Chúng tôi có một đội hình tuyệt vời, chơi tốt. Nếu họ nghĩrằng đội bóng nên chiêu mộ một tiền đạo thì đó là những gì họ sẽ làm. Hy vọng rằngđiều đó sẽ tăng cường sức mạnh của chúng tôi trong phần còn lại của mùa giải vàgiành ngôi vô địch”.

 “Bony là một cầu thủtuyệt vời. Anh ấy ghi rất nhiều bàn thắng khi thi đấu tại Anh và cả vào lướiMan City. Vì thế sẽ thật tuyệt vời khi anh ấy thi đấu cho chúng tôi”.

Trong khi đó trước khi chiêu mộ thành công Bony, Pellegrinicũng dành những lời khen ngợi cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà: “Rất khó khăn đểđánh giá vì cậu ta quá mạnh," ông nói. "Anh ấy là một cầu thủ bóng đáthông minh, có kỹ năng và sức mạnh. Số bàn thắng của cậu ấy rất xuất sắc kể từkhi tới Anh. Cậu ấy thích nghi rất nhanh với những trận đấu ở đây và tôi nghĩanh ấy sẽ nhanh chogns thích nghi với Man City”.

Bản hợp đồng của Man City với Bony có thời hạn 4 năm rưỡi, mứclương của cầu thủ này là khoảng 100 nghìn bảng, thưởng 20 nghìn bảng cho mỗi trậnra sân thi đấu. Dự kiến đầu tháng 2 tới cầu thủ này sẽ có mặt tại Man City sau khi kết thúc CAN 2015 với độ tuyển Bờ Biển Ngà.

Phù Sa
Theo M.E.N, Mirror

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 223
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 10,637
  •   Tháng hiện tại 183,160
  •   Tổng lượt truy cập 128,781,338