Dương Thúy Vi được lên báo Mỹ

Thứ sáu - 09/01/2015 14:58
Dương Thúy Vi được lên báo Mỹ Dương Thúy Vi được lên báo Mỹ

Dương Thúy Vi vinh dự trở thành vận động viên đầu tiên của thể thao Việt Nam được hãng thông tấn CNN (Mỹ) phỏng vấn viết bài cho chương trình: “Từ người thường đến người hùng”.

Đây là chương trình đặc biệt của CNN, với loạt bài viết về những nhân vật thể thao nổi tiếng trên thế giới. Trước Dương Thúy Vi, CNN cũng đã cử một ê-kíp sang Việt Nam phỏng vấn viết bài về võ sư Nguyễn Văn Chiếu, Chánh Chưởng quản môn phái Vovinam, người đã dành hơn 4 thập kỷ để quảng bá môn võ của Việt Nam ra thế giới.

Đánh giá về Dương Thúy Vi, CNN cho biết: “Cô là một trong những ngôi sao của wushu Việt Nam. Vận động viên 21 tuổi này đã giành HCV cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 2013 và lên ngôi vô địch tại ASIAD ở Hàn Quốc. Dù đã vô địch tại giải quốc gia, khu vực và thế giới nhưng Dương Thúy Vi không hề có cảm giác thừa mừa chiến thắng”.

Dương Thúy Vi được lên báo Mỹ 1
Dương Thúy Vi đến với wushu một cách tình cờ nhưng đạt được những thành công lớn.

Tại ASIAD 2014 vừa qua, Dương Thúy Vi là vận động viên duy nhất đoạt HCV cho TTVN. “Mỗi lần tôi giành được chiến thắng và đứng trên bục nhận huy chương, tôi cảm thấy rằng đã chiến thắng được bản thân mình. Khi được trao huy chương, cảm giác của tôi vô cùng đặc biệt, như thế một giấc mơ”.

Trả lời phỏng vấn 2 phóng viên Mattheu Knight và Natasha Maguder, Dương Thúy Vi cũng tiết lộ lý do tình cờ gắn bó với wushu. Từ nhỏ cô không quan tâm đến môn thể thao này nhưng gắn bó với nó trong một dịp tình cờ. Người em họ của Thúy Vi bị thừa cân nên đi tập wushu và dẫn cô đi để giám sát.

Nhưng chỉ tập được một tuần thì người em họ này nghỉ, còn Dương Thúy Vi thì cảm mến với wushu và quyết định gắn bó với nó. Để có được những thành tích vang dội như thời gian qua, Thúy Vi đã trải qua một thời gian dài khổ luyện, với lịch tập kéo dài cả 2 buổi vào 6 ngày trong tuần. “Trước khi bước vào giải đấu quan trọng, chúng tôi thậm chí còn tập luyện vào sáng chủ nhật”, Thúy Vi bộc bạch.

Với tấm HCV tại ASIAD 2014, Dương Thúy Vi nhận được một phần thưởng đặc biệt là suất đặc cách vào biên chế của Sở VH-TT& DL Hà Nội. Mục tiêu sắp tới của hoa khôi wushu này là phấn đấu đoạt HCV tại giải vô địch thế giới tại Jakarta vào tháng 10 tới, qua đó san bằng thành tích với thần tượng Nguyễn Thúy Hiền, người từng vô địch thế giới vào năm 1993 khi mới 14 tuổi và tái lập thành tích 4 năm sau đó.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 187
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 6,429
  •   Tháng hiện tại 178,952
  •   Tổng lượt truy cập 128,777,130