Đại thắng Southampton, Liverpool hơn đội nhì bảng Man City 22 điểm

Thứ sáu - 07/02/2020 14:57
Đại thắng Southampton, Liverpool hơn đội nhì bảng Man City 22 điểm Đại thắng Southampton, Liverpool hơn đội nhì bảng Man City 22 điểm

Dân trí Liverpool có một trận đấu khá dễ dàng với hiệp hai bùng nổ để thắng 4-0 trước Southampton. The Kop đã vươn lên điểm số 73 sau vòng 25 Premier League và tạo khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên tới 22 điểm.

Southampton có nhiệt huyết khi thi đấu trên sân Anfield của Southampton, thậm chí đội khách có hiệp đấu thứ nhất diễn ra khá sòng phẳng với đội chủ nhà với những cơ hội ghi bàn rõ nét, song không thể ghi bàn.

Dường như việc có một hiệp đấu phòng thủ phản công xuất sắc đã khiến Southampton tự tin vào khả năng chiến thắng nên họ đã nhập cuộc nhanh ở đầu hiệp hai với lối chơi tấn công và nhanh chóng bị Liverpool lái trận đấu theo ý muốn của đội chủ nhà. 

Đại thắng Southampton, Liverpool hơn đội nhì bảng Man City 22 điểm 1

Oxlade-Chamberlain ăn mừng cùng đồng đội sau khi mở tỉ số trận đấu

Liverpool mở tỷ số trận đấu đầu hiệp hai khiến Southampton không còn thể chơi phòng thủ phản công. Và khi đội khách dâng cao đội hình tấn công, họ đã tạo ra khoảng trống lớn cho Liverpool phản công và liên tiếp ghi bàn. 

Bốn bàn thắng lần lượt đi ghi bởi Oxlade-Chamberlain ở phút 47, Henderson ở phút 60 và cú đúp của Salah ở phút 72 và 60 mang về trận đại thắng cho đội chủ nhà sân Anfield.

Đại thắng Southampton, Liverpool hơn đội nhì bảng Man City 22 điểm 2

Firmino đặt dấu ấn với ba pha kiến tạo

Chiến thắng của Liverpool có dấu ấn lớn của Firmino và Salah. Trong khi tiền đạo người Ai Cập có cú đúp để nâng tổng số bàn thắng anh ghi được ở Premier League mùa giải năm nay lên con số 13 thì tiền đạo người Brazil lại đặt dấu ấn với ba tình huống kiến tạo.

Với trận thắng ở vòng 25 Premier League, Liverpool nối dài mạch bất bại lên 42 trận và hiện tại họ đang hơn đội nhì bảng Man City 22 điểm. Đoàn quân của Klopp sẽ được nghỉ ngơi trọn hai tuần (họ sẽ không dùng đội hình chính để đá lại FA Cup mà dùng đội U23), vòng 26 Liverpool sẽ làm khách trên sân của Norwich vào 16.2.

Đại thắng Southampton, Liverpool hơn đội nhì bảng Man City 22 điểm 3

Các cầu thủ Liverpool đang có 73 điểm sau 25 vòng đấu ở Premier League

Với lợi thế sân nhà các cầu thủ Liverpool chủ động chơi tấn công áp đảo Southampton. Mất khoảng thời gian đầu hoàn toàn chịu lép vế, Southampton cũng đã khiến Liverpool vất vả hơn với những pha phản công đáp trả tốt. 

Phút 30,  van Dijk đã có cơ hội dứt điểm bằng cú giật gót ở trong vòng cấm địa nhưng anh không thể thắng thủ thành Alex McCarthy. Số đợt dứt điểm của Southampton trong hiệp thi đấu thứ nhất còn nhiều hơn của Liverpool, nhưng các chân sút của đội khách dứt điểm rất kém, đa phần sút ra ngoài, có trúng cầu môn cũng không quá khó với Alisson.

Bước vào hiệp hai Southampton bất ngờ dâng cao đội hình tấn công. Phút 47, Ings ngã trong vòng cấm địa đội chủ nhà nhưng không có phạt đền, Liverpool lấy bóng và tạo đợt phản công. Bóng tới chân Oxlade-Chamberlain ở phía biên trái, cầu thủ người Anh bứt tốc nhanh chóng vào bên trong và dứt điểm đưa bóng chìm sát cột dọc trái vào lưới. 

Đại thắng Southampton, Liverpool hơn đội nhì bảng Man City 22 điểm 4

Pha tranh bóng giữa Robertson và đồng đội cũ Ings

Phải nhận bàn thua khiến Southampton buộc phải sử dụng lối chơi tấn công và Liverpool đã có thể chơi phòng thủ phản công. Phút 60, Firmino thoát xuống sát biên ngang phía trái, cú nhả bóng của anh thuận lợi để Henderson dứt điểm từ trung tâm vòng cấm địa vào tung lưới của đội khách gia tăng tỉ số. 

Khoảng cách hai bàn khiến Southampton chẳng còn gì để mất, tuy nhiên trong khi các cầu thủ phía trên của đội khách chơi không ấn tượng thì họ đã khiến hàng thủ rơi vào nguy hiểm. Phút 72, bằng những đường lên bóng phản công đơn giản nhưng rất chính xác, Salah đã băng xuống hạ gục McCarthy gia tăng tỷ số lên 3-0.

Những tưởng đội khách đã thua trắng nhưng họ vẫn miệt mình dâng cao tìm bàn thắng danh dự. Đáng tiếc bàn thắng danh dự không có, Southampton còn phải nhận bàn thua thứ tư ở phút bù giờ. Salah ghi bàn ở cự ly gần sau đường kiến tạo của Firmino.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3): Alisson 8; Alexander-Arnold 8, Gomez 7, Van Dijk 8, Roberston 7; Henderson 8.5 (Lallana 88) Fabinho 8, Wijnaldum 7.5 (Minamino 81); Oxlade-Chamberlain 8 (Keita 73, 7), Firmino 9, Salah 8

Southampton (4-4-2): McCarthy 8.5; Ward-Prowse 6, Stephens 6, Bednarek,6 Bertrand 6.5; Djenepo 7 (Boufal 82) Romeu 7 Hojberg 7, Redmond 6.5; Ings 8 (Adams 69, 6) Long 7 (Obafemi 69, 6)

Đại thắng Southampton, Liverpool hơn đội nhì bảng Man City 22 điểm 5

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 36,138
  •   Tháng hiện tại 835,973
  •   Tổng lượt truy cập 128,454,212