Tràng An trở thành di sản hỗn hợp đầu tiên của Đông Nam Á

Thứ bảy - 24/01/2015 09:41
Tràng An trở thành di sản hỗn hợp đầu tiên của Đông Nam Á Tràng An trở thành di sản hỗn hợp đầu tiên của Đông Nam Á

Tối 23.1, tại Trung tâm hội nghị quốc tế chùa Bái Đính (H.Gia Viễn, T.Ninh Bình) diễn ra lễ đón bằng ghi danh của UNESCO công nhận Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. 

Tối 23.1, tại Trung tâm hội nghị quốc tế chùa Bái Đính (H.Gia Viễn, T.Ninh Bình) diễn ra lễ đón bằng ghi danh của UNESCO công nhận Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cùng nhiều lãnh đạo T.Ư, đại diện của tổ chức UNESCO tại VN và hơn 3.500 đại biểu trong nước, quốc tế đã tham dự buổi lễ.

Tràng An trở thành di sản hỗn hợp đầu tiên của Đông Nam Á 1Đại diện UNESCO tại VN, trao bằng Ghi nhận Quần thể danh thắng Tràng An cho lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và tỉnh Ninh Bình
Phát biểu tại buổi lễ, bà Katherine Muller, đại diện UNESCO tại VN, ghi nhận những nỗ lực của VN trong việc bảo tồn và phát triển các Di sản thiên nhiên thế giới, trong đó có Di sản thứ 8 là Quần thể danh thắng Tràng An.
Cũng tại buổi lễ, Phó thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh và ghi nhận sự nỗ lực của UBND tỉnh Ninh Bình trong tiến trình đưa Quần thể danh thắng Tràng An trở thành Di sản hỗn hợp đầu tiên của Đông Nam Á nói chung và VN nói riêng. Phó thủ tướng cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ và quan tâm hơn nữa của UNESCO để Quần thể danh thắng Tràng An được phát triển bền vững.

Tin, ảnh: Đinh Dụng

>> Phát hành bộ tem đặc biệt về quần thể danh thắng Tràng An
>> Tràng An bình yên mùa không lễ hội
>> UNESCO công nhận quần thể Tràng An là di sản thế giới kép

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 46
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 30,231
  •   Tháng hiện tại 516,398
  •   Tổng lượt truy cập 129,114,576