"Tấn công London" gây chú ý rạp Việt với đề tài khủng bố

Thứ tư - 28/01/2015 12:30
"Tấn công London" gây chú ý rạp Việt với đề tài khủng bố "Tấn công London" gây chú ý rạp Việt với đề tài khủng bố

Khủng bố đang là vấn đề thời sự nóng toàn cầu, chính vì thế, việc toà nhà cổ kính nhất xứ sở sương mù bị tấn công trên màn ảnh càng kích thích người xem đến rạp.

Tấn công London (London Under Attact) là cuộc giải cứu gay cấn Thủ tướng Anh khỏi những tên khủng bố khét tiếng. Phim mở đầu bằng câu chuyện 6 tháng sau khi SAS (Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ hàng đầu thế giới của Anh) giải cứu con gái Thủ tướng khỏi một băng nhóm khủng bố vốn là những tên tội phạm khét tiếng của nước Anh. Alexander Holt, tên trùm khủng bố đã trốn thoát khỏi sự canh giữ nghiêm ngặt của cảnh sát và đang lên kế hoạch thực hiện âm mưu vô cùng kinh hoàng: tấn công trung tâm chính phủ – số 10 phố Downing cũng là Dinh Thủ tướng Anh. Đây cũng là con phố tập trung các trụ sở hành chính quan trọng nhất của xứ sở sương mù. 

"Tấn công London" gây chú ý rạp Việt với đề tài khủng bố 1
Poster phim.

Lợi dụng tình hình bất ổn chính trị ở thủ đô khiến cho việc bảo vệ bị lơ là, Alexander Holt và nhóm của hắn đã xâm nhập vào tòa nhà an ninh nhất nước Anh một cách ngoạn mục, giết hết lính gác và bắt giữ Thủ tướng làm con tin trong boongke. Tất cả đội quân bảo vệ đều bị tàn sát, chỉ còn duy nhất Chris Lowe – đội trưởng chỉ huy của SAS – người đã giải thoát thành công vụ bắt cóc con gái Thủ tướng là còn sống sót trong tòa nhà và có khả năng giải cứu Thủ tướng cùng các con tin. 

Sự kiện nhanh chóng trở nên chấn động với truyền thông và người dân. Mọi thứ đổ dồn về dinh thự số 10 phố Downing. Báo chí, người dân bủa vây toà nhà và chờ đợi từng diễn biến của sự việc. Chính phủ cũng chưa dám manh động vì sợ ảnh hưởng đến tính mạng của ngài Thủ tướng. Người duy nhất có khả năng hành động lúc này là đội trưởng SAS - Chris Lowe. Nhưng trớ trêu thay vào thời khắc nguy cấp nhất, lòng trung thành của Lowe lại bị đặt lên bàn cân khi mọi người đều thắc mắc tại sao chỉ còn mình anh sống sót trong tòa nhà bị khủng bố chiếm giữ. Lowe sẽ phải làm gì khi một mình chống chọi với băng khủng bố nguy hiểm, trong đó Holt là kẻ nuôi dưỡng mối thâm thù riêng khi bị anh bắt giữ lần trước và nhất là không nhận được sự hỗ trợ từ bên ngoài? 

"Tấn công London" gây chú ý rạp Việt với đề tài khủng bố 2
Phim ghi điểm cộng ở những màn cháy nổ, hành động.

London Under Attact ra mắt vào thời điểm thời sự thế giới nóng lên bởi phiến quân IS ở khu vực Tây Á, chính vì thế, đề tài khủng bố là tâm điểm của sự chú ý nơi khán giả khi đến rạp. Bộ phim đầu tư mạnh vào yếu tố hành động, điểm nhấn là hậu quả nghiêm trọng từ các phần tử khủng bố có vũ trang. Sự ly kỳ, tình thế cân não và những màn hành động cháy nổ là phần điểm cộng của Tấn công London.

Khai thác một câu chuyện đang nóng trên thế giới, nhưng ngược lại, phim cũng bị mang tiếng là ăn theo hai tác phẩm ăn khách khác là White House DownOlympus Has Fallen. Đặc biệt, nội dung khá rập khuôn với Nhà Trắng thất thủ (Olympus Has Fallen). Ngoài ra, một vài yếu tố khiến phim chưa làm thoả mãn người xem là sự gay cấn mà phim tạo ra chỉ dừng lại ở mức độ vừa phải, chưa đến tận cùng của sự hồi hộp. Ngoài ra, diễn biến ở một số chỗ quá nhanh hoặc bị cắt thiếu hợp lý khiến người xem có phần tiếc rẻ.

"Tấn công London" gây chú ý rạp Việt với đề tài khủng bố 3
Chủ đề khủng bố giúp phim nhận được sự quan tâm nơi người xem.

Tấn công London với sự góp mặt của dàn diễn viên Simon Phillips, Tom Benedict, Kilminster Russell, Merissa Porter... công chiếu tại các rạp của Lotte Cinema trên khắp toàn quốc từ ngày 23/1.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 92
 
  •   Hôm nay 2,403
  •   Tháng hiện tại 236,367
  •   Tổng lượt truy cập 128,834,545