Sự nghiệp của Jamie Dornan có thể bị hủy hoại bởi ‘50 Sắc thái’

Thứ hai - 05/01/2015 15:13
Sự nghiệp của Jamie Dornan có thể bị hủy hoại bởi ‘50 Sắc thái’ Sự nghiệp của Jamie Dornan có thể bị hủy hoại bởi ‘50 Sắc thái’

Không ít nhà phê bình cho rằng nam diễn viên người Bắc Ireland đang mạo hiểm sự nghiệp với vai diễn doanh nhân ưa bạo dâm, Christian Grey, trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết người lớn.

Trước khi đến với 50 Sắc thái (Fifty Shades of Grey), Jamie Dornan đã tạo lập tên tuổi qua vai diễn trong loạt truyền hình The Fall trên đài BBC Two, Anh vào năm 2013. Phim được đánh giá là một trong những tác phẩm giật gân hấp dẫn của truyền hình xứ sương mù, trong khi đó vai diễn của anh được giới phê bình dành nhiều lời ca ngợi.

Tuy nhiên, nếu thành công của bộ truyền hình The Fall đưa Jamie Dornan lên hàng sao, vai diễn tới đây lại rất có thể sẽ “nghiền nát” sự nghiệp của tài tử sinh năm 1982. Theo Telegraph, một số nhà phê bình đã đưa ra nhận định đáng lo ngại này dành cho tài tử người Bắc Ireland.

Sự nghiệp của Jamie Dornan có thể bị hủy hoại bởi ‘50 Sắc thái’ 1

Jamie Dornan nổi lên từ phim truyền hình "The Fall" của Anh.

Trong 50 Sắc thái, Jamie Dornan vào vai tỷ phú bạo dâm và đóng chung với nữ diễn viên Dakota Johnson. Phim sẽ ra mắt dịp Valentine này.

Mặc dù truyện gốc 50 Sắc thái của nữ nhà văn E.L.James đã gây sốt với khán giả toàn cầu và trở thành tác phẩm văn học lập kỷ lục bán chạy ở nhiều quốc gia trên thế giới, tiểu thuyết vẫn bị không ít nhà phê bình, báo chí và độc giả tẩy chay, thậm chí bị gọi là “dâm thư nhẹ”. Đông đảo người hâm mộ cho rằng Jamie Dornan không nên tham gia vào bộ phim chuyển thể một tiểu thuyết bị chê bai vì lối văn chương thô sạn và những cảnh khiêu dâm nhàm chán.

Richard Fitzwilliams, nhà phê bình phim và chuyên gia quan hệ công chúng, biên tập viên cuốn The International Who’s Who khẳng định: “Dornan đang rất mạo hiểm với dự án phim mới này”.

Sự nghiệp của Jamie Dornan có thể bị hủy hoại bởi ‘50 Sắc thái’ 2

Tạo hình tỷ phú Christian Grey của Jamie Dornan trong "50 Sắc thái".

Ông dẫn giải: “Bất kỳ ai đang tham gia dự án phim này đều biết rõ họ đang đánh đổi danh tiếng của mình để mang lại lượng doanh thu kếch xù. Tài tử 32 tuổi, Jamie Dornan, thì lại đang đặt cược cả sự nghiệp với phim này, bởi nếu bạn chưa thực sự xây dựng được danh tiếng vững chắc, rất có thể bạn sẽ không có được sự nghiệp nghiêm túc sau dự án này”.

Nhà phê bình lưu ý: “Trừ khi canh bạc thành công, tài tử đang có tiền đồ sáng láng trước mắt rất có thể sẽ đưa mình vào thế mạo hiểm khó lường trong giới showbiz. Anh ấy luôn cố tỏ ra nghiêm túc khi tham gia phim nhưng tôi cho rằng anh ấy sẽ khó có thể làm gì được nếu phim dở tệ”.

Tuy nhiên, không phải tất cả nhà phê bình đều đồng ý với quan điểm của Richard Fitzwilliams. Robbie Collin, cây viết về phim của tờ Telegraph, cho rằng một phim tệ không nhất thiết sẽ kéo một tài tử mới nổi đi xuống. Robbie Collin dẫn chứng, George Clooney từng tham gia bom tấn Batman & Robin rất tệ năm 1997: “Clooney ngày nay lại trở thành siêu sao gần như sánh ngang với huyền thoại Cary Grant. Rõ ràng, bom xịt Batman & Robin gần hai thập kỷ trước đã không ảnh hưởng tiêu cực tới sự nghiệp của anh”.

Sự nghiệp của Jamie Dornan có thể bị hủy hoại bởi ‘50 Sắc thái’ 3

Một cảnh nóng của Jamie Dornan và Dokota Johnson được tiết lộ trong trailer của "50 Sắc thái".

Jamie Dornan đã nhận vai diễn Christian Grey ngay cả khi chưa đọc sách. Giờ đây anh cũng không chắc nghiệp diễn của mình sẽ như thế nào sau 50 Sắc thái. Anh công khai bảo vệ phim trước các lời chỉ trích. Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Elle tuần qua, anh khẳng định: “Bộ phim về tình dục bạo dâm này là một chuyện tình yêu đích thực và nó không hề khuyến khích đàn ông bạo hành tình dục phụ nữ, như lời công kích của các tổ chức nhân đạo gần đây".

“Dù sự nghiệp của tôi có thế nào đi nữa, tôi đã có The Fall chống lưng”, tài tử 32 tuổi khẳng định.

Hè năm ngoái, trailer chính thức của 50 Sắc thái ra mắt kéo theo hàng loạt chỉ trích của fan bộ truyện khi cho rằng đoạn giới thiệu thiếu các cảnh khiêu khích tình dục rõ như trong tác phẩm văn học. Qua trailer đó, người xem cũng nhận định bộ phim chuyển thể của nữ đạo diễn Sam Taylor-Johnson rất có thể sẽ không đào sâu vào các cảnh nóng bỏng của truyện.

Phim dự kiến ra mắt tại Việt Nam từ ngày 13/2 - cùng ngày với khu vực Bắc Mỹ.

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: dâm thư, sáng láng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 8,990
  •   Tháng hiện tại 796,506
  •   Tổng lượt truy cập 130,380,275