Những yếu tố làm nên sức hút của The Remix

Thứ bảy - 07/03/2015 22:00
Những yếu tố làm nên sức hút của The Remix Những yếu tố làm nên sức hút của The Remix

Lần đầu tiên ra mắt, chương trình truyền hình thực tế này tạo được những hiệu ứng ngoài mong đợi khi mang thể loại nhạc điện tử đến gần với khán giả đại chúng.

The Remix - Hòa âm và Ánh sáng lên sóng mùa đầu tiên từ 25/1. Sau đêm liveshow đầu tiên, The Remix đã "gây bão" trên mạng xã hội với những lời khen về tư duy làm nhạc của nhà sản xuất cũng như những màn trình diễn chất lượng của ca sĩ. Từ đêm thi thứ hai, trường quay luôn chật kín người. Các fan kéo nhau đến địa điểm biểu diễn từ sớm, xếp hàng dài để có cơ hội vào cổ vũ cho các ca sĩ.

Có nhiều yếu tố làm nên sức hút của The RemixChọn đúng thời điểm nhạc điện tử trở nên đại chúng với khán giả Việt, chương trình ra đời và trở thành sân chơi hoàn toàn mới của dòng nhạc Electronic Dance Music (EDM). Sau thời gian dài sống chung với thể loại Pop, EDM dần bước ra khỏi các vũ trường, quán bar để trở thành món ăn tinh thần phổ biến không chỉ dành cho giới trẻ.

Những yếu tố làm nên sức hút của The Remix 1

Sơn Tùng là một trong các ca sĩ có nhiều fan tham gia chương trình.

Cùng sự lăng xê của những tên tuổi "chuyên trị" dòng nhạc này như Thu Minh, Hà Hồ hay gần đây là Hoàng Thùy Linh, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh... những ca khúc EDM xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố và đang trở thành một trào lưu mới. Cũng vì lẽ đó, The Remix được giới trẻ hưởng ứng nồng nhiệt khi lần đầu tiên, một chương trình về EDM lên sóng truyền hình trực tiếp, với khung giờ "vàng". Và, đúng như tên gọi Hòa âm ánh sáng, hiệu ứng âm thanh và ánh sáng của chương trình mang đến một sân khấu có thể gọi là đẹp và hoành tráng nhất trong các chương trình truyền hình thực tế hiện nay, giúp khán giả thêm phần thăng hoa theo người nghệ sĩ trong từng màn diễn.

Điểm đặc biệt của The Remix so với các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc khác là việc quy tụ được dàn ca sĩ trẻ hot nhất hiện nay. 

Ngoại trừ Giang Hồng Ngọc, Bảo Anh, Pha Lê và Hoàng Tôn, những cái tên còn lại đều lần đầu tiên thử sức với truyền hình thực tế: Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Đông Nhi... cho đến trưởng nhóm 365 - Isaac. Đây là những tên tuổi có sức hút hiện nay. Và lượng fan hùng hậu của mỗi ca sĩ trở thành điểm bảo chứng cho sự thành công về mặt khán giả của từng liveshow. Bầu không khí cuồng nhiệt mỗi đêm thi khiến nhiều người liên tưởng đến những chương trình ca nhạc thời hoàng kim của "Làn sóng xanh", nơi quy tụ những tên tuổi những năm 1990 như Đan Trường, Lam Trường, Hồng Nhung, Phương Thanh...

Đáp lại mong đợi của người hâm mộ, những nhân tố trẻ đang là thần tượng của teen mang đến màu sắc mới mẻ cho chương trình với khả năng vũ đạo, phong cách biểu diễn đẹp mắt, tràn đầy năng lượng bên cạnh sự hỗ trợ của hòa âm và ánh sáng. Mỗi đêm liveshow đều mang đến những cảm xúc khác nhau cho khán giả với phần dàn dựng sân khấu được đầu tư công phu. Phần trình diễn của Sơn Tùng với ca khúc Không phải dạng vừa đâu, hay các tiết mục của Đông Nhi, Tóc Tiên các tuần qua... đều cho thấy sự khéo léo trong việc mang lại tổng thể thỏa mãn về phần nghe lẫn phần nhìn.

Mỗi thí sinh có một thế mạnh khác nhau. Song đến với The Remix, họ được giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh yêu cầu hát live 100%. Điều này là thử thách nhưng cũng là cơ hội để các ca sĩ trẻ chứng tỏ năng lực chuyên môn của mình với khán giả. Các nghệ sĩ có giọng hát chắc, khỏe dù sử dụng khá nhiều vũ đạo. Chương trình mới đi được một nửa chặng đường nhưng đã kịp giúp  Tóc Tiên, Isaac ... "thu" về thêm một lượng fan lớn tuổi với tài năng hát tốt.

Góp phần tạo nên thành công của The Remix trong mùa đầu tiên là sự góp mặt của DJ và producer (người sản xuất âm nhạc). DJ và procuder từ lâu đã trở thành những người đồng hành không thể thiếu của ca sĩ trong các tác phẩm thuộc thể loại EDM. Nhưng nếu trước đây, vai trò của họ chỉ ở trong bóng tối thì với cuộc thi này, họ đã có vị trí đứng đẹp và xứng đáng trên sân khấu trực tiếp. Với các thể loại phong phú như dance, trance, house, dubstep... The Remix là thử thách để các producer thổi hồn vào những tác phẩm quen thuộc phong cách cá nhân của họ. Họ dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với sự biến hóa liên tục trong mỗi tuần. Một Đỗ Hiếu nhảy giỏi như vũ công chuyên nghiệp, một Châu Đăng Khoa không chỉ giỏi sáng tác mà hát cũng rất hay hỗ trợ hoàn hảo cho ca sĩ là những ví dụ. 

Những yếu tố làm nên sức hút của The Remix 2

SlimV (phải), producer được đánh giá cao trong cuộc thi.

Những người còn lại trước giờ chọn cách xuất hiện ít ồn ào hơn như  SlimV , Hoàng Touliver... qua chương trình đã được nhắc nhiều không kém ca sĩ trong đội (Sơn Tùng, Tóc Tiên). Tài năng của họ qua việc tạo dấu ấn cho các ca khúc quen thuộc như Em của ngày hôm qua, Em về tinh khôi, Hoa cỏ mùa xuân... được các giám khảo dành hết lời khen ngợi, được khán giả yêu mến và chia sẻ nhiều trên các trang cá nhân. 

Chia sẻ với VnExpress, ca sĩ Sơn Tùng cho biết: "Tôi thật sự bất ngờ và thán phục tài năng của hai thành viên trong đội, đặc biệt là SlimV. Sự phối hợp ăn ý giữa tôi và anh ấy mang đến những bản phối làm tôi không thể hài lòng hơn". Còn giám khảo - DJ Hoàng Anh - vui mừng cho biết: "Dòng nhạc EDM và giới DJ, producer trước đây được mặc định thuộc về thế giới của vũ trường, bar hoặc beer club. Nhưng The Remix đã tạo nên một cái nhìn mới, khách quan hơn về anh em chúng tôi. Chúng tôi có một sân chơi đúng nghĩa để thỏa sức sáng tạo và thuyết phục khán giả về sự thú vị của dòng nhạc cũng như sự cống hiến nghiêm túc của mình cho nghệ thuật". Các DJ trong nghề cũng đồng quan điểm, lần đầu tiên, họ có một sân chơi để thảo luận sôi nổi về công việc mình đang làm và ủng hộ cho các đồng nghiệp.

Bên cạnh dấu hiệu lạc quan, The Remix cũng còn một số hạn chế. Chất lượng âm thanh trên trường quay và sóng truyền hình có sự chênh lệch khá lớn, nguyên nhân là thiết kế âm thanh ở sân khấu không tương thích khi chuyển lên truyền hình. Anh Hữu Anh (23 tuổi) chia sẻ: "Tôi hoàn toàn không nghe rõ lời ca sĩ hát khi xem tivi, Với ca khúc Không phải dạng vừa đâu hay Thái Bình mồ hôi rơi, tôi chỉ hiểu được một vài câu và phải lên mạng tìm lời sau đó. Dẫu biết xem trực tiếp âm thanh lúc nào cũng 'đã' hơn, nhưng chênh lệch nhiều quá cũng làm khán giả có cảm giác ca sĩ hát không tốt".

Những yếu tố làm nên sức hút của The Remix 3

Isaac, nhân tố trẻ được phát hiện qua "The Remix".

Chương trình cũng mang đến không ít lo ngại sẽ "sớm nở tối tàn" như quy luật chung của các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc khác khi bước sang mùa thứ hai. Khi nhân tố quan trọng nhất của một cuộc thi là thí sinh không còn hấp dẫn được khán giả, khi format bắt đầu trở nên quen thuộc và dễ đoán, The Remix có thể "chung số phận" với Giọng hát Việt, Cặp đôi hoàn hảo, Vietnam Idol... Tuy nhiên, với tính chất năng động, sôi nổi của nhạc EDM cùng xu hướng nghe mới của giới trẻ, đây vẫn là sự lựa chọn nhỉnh hơn thấy rõ so với mặt bằng chung về các cuộc thi âm nhạc tại Việt Nam hiện nay.

Vân An

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 10,830
  •   Tháng hiện tại 746,038
  •   Tổng lượt truy cập 132,934,303