Kết luận cuối cùng về vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon bị cưỡng dâm 100 lần

Thứ ba - 21/05/2019 08:37
Kết luận cuối cùng về vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon bị cưỡng dâm 100 lần Kết luận cuối cùng về vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon bị cưỡng dâm 100 lần

Dân trí Vụ án sao nữ “Vườn sao băng” bị cưỡng hiếp hơn 100 lần đã chính thức khép lại và sẽ không còn cơ hội tái điều tra.

Ngày 20/5, đại diện Bộ Tư pháp đã chính thức đưa ra quyết định không tái điều tra vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử vì bị xâm hại tình dục. “Mặc dù tài liệu của Jang Ja Yeon để lại có căn cứ để tin tưởng, tuy nhiên không phải tất cả nội dung đều đáp ứng được yêu cầu để cấu thành tội phạm”, đại diện của Bộ tư pháp chia sẻ sau 2 tháng điều tra lại vụ án Jang Ja Ye Yeon bị cưỡng dâm cách đây 10 năm.

Nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự vẫn vào tháng 3/2019 và để lại bức thư tuyệt mệnh khẳng định cô bị 31 nhân vật quyền lực trong ngành kinh tế và công nghiệp truyền thông xâm hại tình dục hơn 100 lần.

Kết luận cuối cùng về vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon bị cưỡng dâm 100 lần 1

Vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon bị cưỡng dâm hơn 100 lần đã chính thức khép lại và sẽ không bao giờ được tái điều tra. 

Trong kết quả điều tra năm 2009, cảnh sát đã loại bỏ được 10 cái tên trong danh sách Jang Ja Yeon để lại, và kết án duy nhất vị CEO cùng quản lý của cô vì tội tấn công tình dục, phỉ báng nạn nhân. Tháng 4/2018, Ủy ban các vấn đề về quá khứ đã tái điều tra vụ việc này và tới ngày 20/5, họ đã đưa ra quyết định cuối cùng về vụ án và chínnh thức khép lại vụ án.

Uỷ ban các vấn đề về quá khứ khẳng định rằng họ không thể xác nhận được sự tồn tại của tập tài liệu được gọi là “Danh sách của Jang Ja Yeon” chứa những cái tên của nhân vật quyền lực ép nữ diễn viên phục vụ tình dục. “Trái ngược hẳn với lời khai của Yoon Ji Oh, tất cả các nhân chứng khác đều đã nhìn thấy tài liệu Jang Ja Yeon để lại và xác nhận không hề có danh sách tên nào. Khó để xác nhận lại tính xác thực của thông tin này”, đại diện của Uỷ ban các vấn đề về quá khứ cho hay.

Kết luận cuối cùng về vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon bị cưỡng dâm 100 lần 2

Nữ diễn viên Yoon Ji Oh - nhân chứng của vụ án bị kết luận nói dối. 

Nữ diễn viên Yoon Ji Oh, người bạn cũ của Jang Ja Yeon, khẳng định đã thấy danh sách những cái tên máu mặt trong bản danh sách nữ diễn viên quá cố để lại nhưng các nhân chứng khác đã phủ nhận thông tin trên. Sau quá trình tái điều tra, một cựu phóng viên của tờ Chosun Ilbo bị kết án vì tấn công tình dục Jang Ja Yeon.

Cảnh sát cũng đã thấm vấn hơn 80 người có liên quan để xác nhận xem liệu Jang Ja Yeon phải chịu đựng bản hợp đồng nô lệ để tiếp rượu các nhân vật máu mặt hay không. Song, đội điều tra kết luận rằng khó có thể tìm ra chi tiết về kẻ tấn công vì nạn nhân đã qua đời được 10 năm, thiếu bằng chứng. Những yếu tố này đã khiến cảnh sát gặp phải khó khăn nghiêm trọng trong quá trình tái điều tra.

Ngoài ra, nữ nhân chứng Yoon Ji Oh, người nhận là bạn của Jang Ja Yeon và đã tuyên bố đấu tranh vì nữ diễn viên quá cố suốt thời gian qua đã bị tố nói dối, nhiều lần đứng về phía nghi phạm của vụ án nhưng sau cùng lại thay đổi lời khai sau nhiều năm. Trong những tháng qua, thông qua trang cá nhân, Yoon Ji Oh đã đưa ra những thông tin về việc cô gặp nguy hiểm vì lật lại vụ án Jang Ja Yeon. Song, cảnh sát đã bắt tay điều tra và cho rằng cô Yoon nói dối, lợi dụng Jang Ja Yeon để thu hút dư luận.

Mi Vân
Theo Dispatch

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 14,567
  •   Tháng hiện tại 908,245
  •   Tổng lượt truy cập 128,526,484