Điện ảnh Việt lần đầu có phim tranh giải Gấu vàng LHP Berlin

Thứ năm - 15/01/2015 14:53
Điện ảnh Việt lần đầu có phim tranh giải Gấu vàng LHP Berlin Điện ảnh Việt lần đầu có phim tranh giải Gấu vàng LHP Berlin

Bộ phim mới của đạo diễn Phan Đăng Di mang tên “Cha và con và…” sẽ tranh giải thưởng của một trong ba liên hoan phim lớn nhất thế giới.

Theo thông tin từ Ban tổ chức LHP Quốc tế Berlin lần thứ 65, bộ phim Cha và con và… (tựa tiếng Anh: Big Father, Small Father and Other Stories) của đạo diễn Phan Đăng Di và người đẹp Đỗ Thị Hải Yến sẽ tranh tài giải thưởng chính của sự kiện là Gấu vàng và Gấu bạc. Đây là tác phẩm điện ảnh thuần Việt đầu tiên được tranh giải chính thức tại một trong ba LHP Quốc tế lớn nhất thế giới là Cannes, Venice và Berlin.

Điện ảnh Việt lần đầu có phim tranh giải Gấu vàng LHP Berlin 1
Trước đây, từng có Ba mùa của Tony Bùi tranh tài tại LHP Berlin 1999. Nhưng Cha và con và... của Phan Đăng Di mới là tác phẩm thuần Việt đầu tiên có được vinh dự này.

Bộ phim mới của đạo diễn Phan Đăng Di có sự tham gia của người đẹp Đỗ Thị Hải Yến trong vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên chính. Đây là lần đầu tiên cô xuất hiện trong một dự án điện ảnh kể từ sau Cánh đồng bất tận hồi 2010. Theo đạo diễn Phan Đăng Di, ý tưởng để anh thực hiện bộ phim đến từ phóng sự về một đám thanh niên làm giấy tờ giả để thắt ống dẫn tinh lĩnh thưởng, được đăng trên một tờ báo từ gần 20 năm về trước.

Chuyện phim lấy bối cảnh thập niên 1990 tại Sài Gòn và theo chân Vũ, một sinh viên nhiếp ảnh vừa mới đặt chân lên thành phố. Sau khi thuê một căn phòng trọ lụp xụp để sinh hoạt, Vũ đem lòng yêu bạn cùng phòng tên Thắng, một gã buôn bán ma túy nhỏ lẻ. Sau một biến cố, Vũ và Thắng buộc phải chạy trốn về quê của Vũ. Tình cờ trông thấy con trai mình hôn bạn trai, cha của Vũ chọn Hương để làm dâu, thúc ép cô gái chia rẽ hai chàng trai.

Điện ảnh Việt lần đầu có phim tranh giải Gấu vàng LHP Berlin 2
Dàn diễn viên chính của Cha và con và...

Trên thực tế, đạo diễn Phan Đăng Di đã nhận được tin vui này từ trước, nhưng phải cho tới khi Ban tổ chức LHP Berlin 2015 chính thức gửi thông tin cho giới truyền thông, anh mới có thể công khai niềm vui này. Đây là bộ phim điện ảnh thứ hai trong sự nghiệp của Phan Đăng Di sau Bi, đừng sợ. Bản thân Bi, đừng sợ cũng từng tham gia Tuần lễ phê bình phim tại LHP Cannes hồi 2010 và nhận được hai giải thưởng. Cha và con và…là một trong bốn phim quốc tế được Quỹ Điện ảnh thế giới Berlinale WCF tài trợ kinh phí sản xuất kể từ khi mới thuộc dạng dự án.

Cha và con và… là một trong 14 phim sẽ tham gia tranh giải Gấu vàng và Gấu bạc của LHP Quốc tế Berlin 2015. Trong số các đối thủ của bộ phim, đáng chú ý có Nhất bộ chi dao - phim bom tấn Hoa ngữ của đạo diễn Khương Văn và người đẹp Thư Kỳ; Taxi - phim mới nhất của đạo diễn từng bị chính phủ Iran cầm tù là Jafar Panahi; và Knights of Cup - tác phẩm đến từ đạo diễn Terrence Malick, có sự góp mặt của rất nhiều sao hạng A Hollywood như Cate Blanchett, Christian Bale và Natalie Portman. Năm ngoái, bộ phim Bạch nhật diễm hỏa của điện ảnh Trung Quốc là tác phẩm giành được giải thưởng Gấu vàng.

Liên hoan phim Quốc tế Berlin 2015 sẽ diễn ra từ ngày 5 tới 15/2. Theo kế hoạch, Phan Đăng Di, Đỗ Thị Hải Yến cùng một số thành viên của đoàn làm phim Cha và con và… sẽ xuất hiện trên thảm đỏ của sự kiện. Năm nay, đạo diễn Darren Aronofsky (Black Swan, Noah) sẽ là người nắm giữ vai trò chủ tịch ban giám khảo của LHP Berlin.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 46,297
  •   Tháng hiện tại 892,008
  •   Tổng lượt truy cập 128,510,247