Đạo diễn và nhà văn "50 Sắc thái" thường xuyên bất đồng ý kiến

Thứ bảy - 14/02/2015 13:14
Đạo diễn và nhà văn "50 Sắc thái" thường xuyên bất đồng ý kiến Đạo diễn và nhà văn "50 Sắc thái" thường xuyên bất đồng ý kiến

Đạo diễn Sam Taylor-Johnson và nhà văn E.L James đã tranh luận gần như từng ngày trong quá trình chuyển thể bộ phim.

Tờ Hollywood Reporter cho biết, hồi tháng 3/2013, khi mua bản quyền chuyển thể 50 Sắc thái, hãng sản xuất Universal đã đồng ý để nhà văn 51 tuổi có quyền quyết định cuối cùng trong mọi khâu sản xuất, từ tuyển diễn viên đến trang phục và chỉnh sửa lời thoại. Đạo diễn Taylor-Johnson thẳng thắn nói: "Trao quyền như vậy là quá nhiều". "James đã được trao quá nhiều quyền lực và bà ấy tận dụng mọi cơ hội để vung vãi quyền lực ấy. Điều đó khiến mọi người trong đoàn phim phát điên lên khi chuyển thể tác phẩm văn học", một nhà sản xuất phim đồng ý với Taylor-Johnson.

Trên phim trường, tác giả tiểu thuyết gốc bị đạo diễn đánh giá là người rất bảo thủ. Sam Taylor-Johnson kể: "Chúng tôi thường xuyên xung đột và phải tìm cách giải quyết tranh cãi để thống nhất được phương án. Bà ấy luôn cương quyết không thỏa thuận bất kỳ điều gì. Thuyết phục được bà ấy rất mệt nhọc". Trong khi E.L. James luôn muốn có nhiều cảnh sex trần trụi hơn, đạo diễn Taylor-Johnson đẩy câu chuyện về phía lãng mạn nhẹ nhàng.

Đạo diễn và nhà văn "50 Sắc thái" thường xuyên bất đồng ý kiến 1

E.L. James (trái), nữ diễn viên chính Dakota Johnson và đạo diễn Sam Taylor-Johnson trên thảm đỏ ra mắt "50 Sắc thái" ở LHP Berlin 2015.

Nhà sản xuất Michael De Luca tiết lộ, nhà văn Anh luôn coi mình là người giữ lửa cho người hâm mộ. Trong khi ê-kíp sáng tạo cho rằng Taylor-Johnson mong muốn làm phim tốt hơn truyện gốc. Cách tiếp cận câu chuyện của nữ đạo diễn được hai sao chính là Dakota và Jamie Dornan ủng hộ gần như 100%. "Cả hai người yêu quý và luôn về phe với Sam Taylor-Johnson 99 trong 100 lần tranh cãi", một thành viên đoàn phim nói.

Donna Langley, giám đốc hãng Universal, là người giúp đỡ Taylor-Johnson nhiều trong quá trình làm việc nhiều xung khắc với James. Mỗi lần bà James khăng khăng về các vấn đề như màu sắc trang phục, chỉ có ông Langley mới gây được ảnh hưởng với bà.

Trong quá trình viết kịch bản, E.L. James hợp tác với hai nhà biên kịch Kelly Marcel và Patrick Marber. Hai đồng biên kịch chia sẻ, nữ văn sĩ cứng nhắc đến từng chữ "và" hoặc "nhưng" trong kịch bản. "Vấn đề là bà ấy không hề có kinh nghiệm. Bà ấy chưa bao giờ làm phim nhưng lại có toàn quyền quyết định cho bản chuyển thể. Không ai lại cứ thế đặt cuốn sách lên màn hình hết. Mà bà ấy thì rất khó lay chuyển", một người trong cuộc nói.

Đại diện của E.L James từ chối bình luận về chuyện hậu trường 50 Sắc thái. Khi được hỏi, E.L. James ngắn gọn trả lời: "Trên trường quay mọi người rất cứng đầu. Nhưng việc là thế".

Chính vì tranh cãi, đạo diễn Sam Taylor-Johnson hiện vẫn chưa ký hợp đồng làm tiếp phần hai và ba, mặc dù hai sao chính là Dakota Johnson và Jamie Dornan đã ký vào hợp đồng diễn tiếp. Phim ra rạp ngày 13/2 ở Bắc Mỹ và được kỳ vọng thu về 60 triệu USD vào dịp Valentine.

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 21,624
  •   Tháng hiện tại 81,657
  •   Tổng lượt truy cập 130,503,742