Tố Như lặng lẽ chống chọi với bệnh tật gần 10 năm

Thứ ba - 04/11/2014 13:11
Tố Như lặng lẽ chống chọi với bệnh tật gần 10 năm Tố Như lặng lẽ chống chọi với bệnh tật gần 10 năm

Biết mình mắc bệnh bạch cầu từ năm 2005, nữ ca sĩ âm thầm sang Singapore điều trị. Dù gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống, cô vẫn luôn lạc quan, yêu đời và chăm làm từ thiện giúp đỡ mọi người.

Ngày 1/11, Tố Như trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 38, sau gần 10 năm chống chọi với bệnh tật. Sự ra đi của cô cũng âm thầm, lặng lẽ như khi cô một mình chịu đựng căn bệnh. Trên trang cá nhân, những hình ảnh ngày bé của Tố Như vẫn được chồng cô cập nhật đều đặn cùng những dòng chú thích: "Các bạn thấy mình ngày ấy có dễ thương không?".

Chỉ khi mẹ và chồng Tố Như gọi điện về báo tin cho một vài người bạn thân thiết, bạn bè mới biết cô đã ra đi. Dòng trạng thái mới nhất của cô được viết vào 21h50 tối 1/11, với nội dung: "Tks to all my friends. Time to say goodbye" (Cảm ơn tất cả bạn bè của tôi, đã đến lúc nói lời tạm biệt). 

Tố Như lặng lẽ chống chọi với bệnh tật gần 10 năm 1

Thời gian đầu sang Mỹ, Tố Như rất chịu khó chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống mới. Tuy nhiên, những hình ảnh này ngày một thưa dần, thay bằng các ảnh thời cô còn ở Việt Nam.

Từ năm 2005, nữ ca sĩ phát hiện mình bị bệnh bạch cầu. Gần 10 năm kể từ đó, cô âm thầm chiến đấu với bệnh tật. Có thời gian, mỗi tháng cô đều phải sang Singapore điều trị bằng phương pháp thay máu. Đến khi bệnh tình tiến triển tốt hơn, khoảng thời gian đi nước ngoài chữa bệnh của cô cũng được giãn ra dần. Suốt hai năm đầu mắc bệnh, nữ ca sĩ hầu như chỉ có một mình.

Kết thúc cuộc hôn nhân đầu kéo dài 5 năm cùng nhạc sĩ Trường Huy, đến năm 2012, Tố Như bắt đầu cuộc sống mới cùng bạn trai Việt kiều tên Tyler Dương Cao Thanh. Tháng 7 năm nay, cô quyết định sang Mỹ đoàn tụ cùng chồng. Hạnh phúc vẫn chẳng đong đầy, khi trong lần trở về Việt Nam gần đây nhất, bệnh tình cô bất ngờ chuyển biến xấu, phải nhập viện. Cô được đưa về Mỹ gấp để điều trị. 

Ca sĩ Thanh Duy chia sẻ: "Tôi cảm thấy có điềm không lành khi nhìn vào Facebook của chị Như từ khi chị sang Mỹ. Chị ấy là một 'con nghiện' Facebook, mỗi ngày đều siêng năng cập nhật hình ảnh mới. Nhưng gần đây, trang cá nhân của chị ấy toàn hình cũ, triết lý cuộc sống. Sau này, tôi mới biết, đó là hình chồng chị đăng, còn chị đang hóa trị nên không muốn mọi người thấy những hình ảnh kém sắc của mình".

Mẹ Tố Như kể thêm, khi con gái nằm điều trị tại Mỹ, bà muốn thấy cô qua webcam. Nhưng Như không chịu vì sợ mẹ thấy mình tiều tụy sẽ buồn thêm rồi ảnh hưởng đến bệnh. Trong thời gian Tố Như ốm nặng rồi qua đời, bệnh tình của mẹ ruột cô cũng thêm trầm trọng. 

Tố Như lặng lẽ chống chọi với bệnh tật gần 10 năm 2

Dòng trạng thái cuối cùng trên Facebook Tố Như do chồng cô viết thay vợ.

Bạn bè của Tố Như đều ngỡ ngàng trước sự ra đi của người phụ nữ hiền lành, tốt bụng và rất biết quan tâm đến mọi người xung quanh.

Tố Như là một người con hiếu thảo. Mẹ cô bị bệnh tim nặng từ nhiều năm nay. Nên trong những năm tháng chống chọi với bệnh bạch cầu, cô cùng lúc phải chăm sóc đấng sinh thành "đối phó" với bệnh tim. Nhiều lần cô nói với bạn bè: "Hết mẹ, rồi đến con thay nhau ra nước ngoài trị bệnh". Nhưng đó không phải là lời than vãn, bởi kèm theo sau đó luôn là lời nói đùa: "Nhà giàu nên sang lắm!".

Chính căn bệnh của mẹ khiến Tố Như chần chừ sang Mỹ đoàn tụ với chồng. Đến khi được hai bên gia đình thúc cũng như thấy bệnh tình của mẹ ổn định, tháng 7 qua, cô mới đến Mỹ. Ở Mỹ chưa đầy hai tháng, bố chồng cô cũng bị bệnh nặng, cô lại phải bay sang Thái Lan phụ giúp chồng chăm sóc bố. Một mình bay đi bay về như con thoi với hai người thân, khi về Mỹ, bệnh bạch cầu của cô cũng trở nặng. Khi Thanh Duy Idol gặng hỏi, nữ ca sĩ mới nói thật: "Bệnh chị khó mà qua khỏi, nhưng em đừng kể với ai". Thanh Duy nói thêm, Tố Như rất điệu, rất thích làm đẹp. Vì vậy, khi phải vào hóa trị, cô không muốn ai thấy mình xấu. 

Âm thầm chiến đấu với bệnh tật, nữ ca sĩ luôn tỏ ra lạc quan mỗi khi được hỏi thăm về sức khỏe. Cô luôn chia sẻ với bạn bè: "May mà mình phát hiện sớm nên khả năng chữa khỏi vẫn cao". Cô thường giấu những nỗi buồn vì không muốn mọi người phải lo lắng cho mình. 

Một người bạn của Tố Như kể lại: "Khi cô ấy còn ở Việt Nam, mỗi lần chồng từ Mỹ về, cô ấy gửi mua rất nhiều thuốc bổ, vitamin để tặng bạn bè. Như tìm hiểu sức khỏe của từng người để chọn loại thuốc phù hợp. Cô ấy luôn nhắc nhở bạn bè phải biết giữ gìn sức khỏe, nhưng lại luôn giấu kín bệnh tình của mình. Đó là điều khiến mọi người day dứt, xót xa nhất". 

Anh Chương, một người bạn cùng học chung Đại học Sư phạm TP HCM với cô nhớ lại, từ thời còn là sinh viên, cô đã thích tham gia các chiến dịch tình nguyện ở vùng sâu vùng xa. Khi đã có cuộc sống vật chất khá giả, cô cũng đi từ thiện nhiều và đều đặn, nhưng ít khi tổ chức rầm rộ. 

Tố Như lặng lẽ chống chọi với bệnh tật gần 10 năm 3

Tố Như và những người bạn thân thiết trong MV cuối cùng của sự nghiệp.

Khi còn hoạt động ở Việt Nam, nữ ca sĩ được đồng nghiệp yêu mến bởi tính cách hòa đồng, vô tư và không thích sự bon chen, tỵ hiềm. Sau này ít đi hát vì phải tập trung cho công việc kinh doanh, Tố Như vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhiều bạn bè trong giới.

Tháng 7 vừa qua, cô mời 12 người bạn thân nhất trong hơn 10 năm ca hát cùng mình quay MV Tình bạn mãi mãi, với lời gửi gắm: "Thông qua MV, tôi muốn khẳng định rằng, giới showbiz vẫn tồn tại những tình bạn đẹp, những tình cảm chân thành chứ không chỉ toàn giả tạo và thủ đoạn" ( xem video ).

Bạn bè nữ ca sĩ đau buồn khi không ngờ lời nói vui "làm MV cuối để tiễn bạn về với chồng" lại trở thành lời tiễn biệt cuối cùng họ dành cho cô nằm xuống. Ca sĩ Đặng Anh Tuấn (nhóm F5) ngậm ngùi: "Tôi không bao giờ ân hận khi chọn đồng hành với Tố Như trong cuộc sống và sự nghiệp. Chúng tôi sẽ nhớ mãi người bạn vóc người nhỏ bé nhưng tình cảm trong lòng rất vô tư và lớn lao. Mong bạn yên nghỉ". 

Vân An

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: tiễn biệt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 250
 
  •   Hôm nay 6,464
  •   Tháng hiện tại 619,234
  •   Tổng lượt truy cập 130,203,003