Kha Mỹ Vân kể về cuộc sống đầy khó khăn tại Milan

Chủ nhật - 08/03/2015 18:57
Kha Mỹ Vân kể về cuộc sống đầy khó khăn tại Milan Kha Mỹ Vân kể về cuộc sống đầy khó khăn tại Milan

Á quân Vietnam's Next Top Model 2012 cho biết, môi trường làm việc quốc tế đòi hỏi tính độc lập, giúp cô trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

- Sau hơn một tháng gia nhập công ty quản lý Ice Model, cuộc sống của chị thay đổi thế nào? 

- Tôi đang làm việc trong môi trường nghiêm túc và khắc nghiệt. Tôi thay đổi thói quen để thích ứng với cuộc sống mới. Nhờ sự hỗ trợ của ICE Models và beU Models, tôi có nhiều cơ hội casting và trình diễn cho thương hiệu tại Milan. Đây là khoảng thời gian thuận lợi và sung sức để tôi tạo dựng sự nghiệp người mẫu của mình.

- Để có được cơ hội làm việc với Vogue Italy, xuất hiện tại show của Meissen Couture, chị phải vượt qua hàng trăm đối thủ. Hành trình đó diễn ra thế nào?

- Tôi là một tân binh và chẳng mang hy vọng sau buổi casting đầu tiên với các chuyên gia của Vogue Italy. Tôi bất ngờ khi họ yêu cầu công ty gửi một bài viết về cuộc sống, công việc của tôi. Sau đó, họ đến lấy số đo chi tiết, chụp mặt mộc và viết thông tin về tôi rất cụ thể.

Vài ngày sau, tòa soạn đề ghị gặp tôi. Ở đó không chỉ có biên tập viên của báo Vogue mà còn có nhà thiết kế, đại diện khách hàng. Họ nói: “Lâu lắm mới thấy một gương mặt Á Đông đặc biệt như vậy”. Sau buổi gặp mặt, họ chụp lại hình ảnh của tôi và tiếp tục hẹn lần thứ tư, cũng là lần cuối cùng. Lần này tôi được lấy số đo một cách kĩ lưỡng hơn. Khi về đến nhà, tôi hạnh phúc nhận được email: “Bạn sẽ có một buổi chụp hình với Vogue”.

Ở show Meissen Couture, tôi lại là người mẫu châu Á duy nhất được trình diễn cho nhà thiết kế tên tuổi này. Trước đó, tôi phải trải qua buổi casting quy tụ nhiều người mẫu. Trang phục được chỉnh sửa dựa vào số đo lấy trực tiếp khi casting.

Kha Mỹ Vân kể về cuộc sống đầy khó khăn tại Milan 1
Kha Mỹ Vân là người mẫu Việt Nam đầu tiên chụp ảnh cho Vogue Italy.

- Đâu là lợi thế riêng giúp chị lọt “mắt xanh” các nhà tuyển dụng?

- Cá tính của tôi được thể hiện rõ nét nhất qua đôi mắt một mí. Các chuyên gia cũng rất thích tỷ lệ cơ thể và gương mặt Á Đông của tôi.

Ưu điểm lớn nhất của tôi là sự chăm chỉ và không ngừng học hỏi. Đây là lần đầu tiên làm việc một mình ở nước ngoài và phải sống xa gia đình trong khoảng thời gian dài đặc biệt là Tết Nguyên đán, tôi nhắc nhở bản thân phải cố gắng hết sức, luôn mạnh mẽ để có thể vượt qua mọi khó khăn.

Về nhược điểm, tôi thấy đôi lúc mình còn thiếu tự tin. Tôi lo ngại, vì nhược điểm này mình sẽ đánh mất nhiều cơ hội công việc.

- Gia nhập thị trường quốc tế ở tuổi 26, chị được xếp vào lớp người mẫu lớn tuổi. Chị có lo ngại cơ hội nghề nghiệp sẽ vuột khỏi tay khi cạnh tranh cùng lớp mẫu trẻ?

- Độ tuổi không phải là vấn đề đối với thị trường thời trang quốc tế. Ở đây họ không quan tâm bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, thậm chí bạn có nổi tiếng hay không. Cái mà họ đề cao chính là bạn có phù hợp với bộ sưu tập của họ, bạn làm việc có nghiêm túc và chuyên nghiệp, thể hiện hết những ý đồ của họ thông qua những trang phục đầy tâm huyết không.

- Sau khi gia nhập ICE Models, chị tiếp nhận những phương thức đào tạo gì từ công ty người mẫu chuyên nghiệp của Italy?

- Ngày đầu tiên tôi đến Milan, công ty ICE Models lấy lại toàn bộ số đo thực tế của người mẫu, bắt tôi đi catwalk, xem xét da mặt và một số kĩ năng mềm để check lại một lần nữa trước khi chính thức ký hợp đồng. 

Cách đào tạo của công ty là muốn tất cả các người mẫu phải tự lập một cách cao độ. Các cô gái phải tự lực cánh sinh từ casting cho đến khi đi trình diễn. Đó là một cách tuyệt vời giúp các cô gái mạnh mẽ hơn.

Để góp mặt trong buổi chụp hình lookbook hay tạp chí, các người mẫu đều phải trải qua casting một cách nghiêm ngặt. Khó hơn cả runway vì chụp hình chỉ chọn ra một hoặc hai người mẫu.

Kha Mỹ Vân kể về cuộc sống đầy khó khăn tại Milan 2
Á quân Vietnam's Next Top Model giữa dàn mẫu phương Tây.

- Chị gặp khó khăn gì khi giao tiếp, kết bạn với những người mẫu quốc tế cùng công ty?

- Ngôn ngữ không phải là rào cản. Các bạn người mẫu quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới có nhiều nền văn hóa và ứng xử khác nhau. Vì vậy để có thể hòa nhập với họ, tôi cần một khoảng thời gian tìm hiểu. Cuộc sống trong ngôi nhà chung ở Milan cũng khiến tôi nhớ tới những khoảng thời gian trong ngôi nhà chung Vietnam's Next Top Model (cười).

- Một ngày của Kha Mỹ Vân tại Milan diễn ra thế nào?

- Một ngày của Kha Vân bắt đầu từ lúc 6h. Nếu không bận rộn, tôi sẽ thể dục để giữ vóc dáng. Nếu phải đi casting và trình diễn thì tôi phải đi tàu từ sớm để không bị trễ giờ. Sau đó, tôi đến các địa điểm casting và trình diễn theo lịch làm việc mà công ty giao cho.

Tôi kết thúc công việc trở về nhà khoảng 20h. Lúc đó tôi tranh thủ nấu ăn và nói chuyện với vài bạn bè của mình ở Việt Nam, cập nhận thông tin facebook, check-in lịch làm việc cho ngày mai. Hai ngày cuối tuần thường không có lịch làm việc, tôi thích đi dạo một mình, ăn kem và mua sắm.

- Chị nhận được mức cát-xê thế nào sau một show diễn, buổi chụp ảnh mang tính quốc tế?

- Mức cát-xê ở nước ngoài cao hơn là việc hiển nhiên. Một buổi chụp lookbook có thể lên tới 1.000 Euro. Các show sự kiện hay quảng cáo còn cao hơn nữa. Tuy nhiên, lợi nhuận nhiều thì rủi ro cao, sự cạnh tranh cũng gấp trăm lần thị trường trong nước. Đối thủ của bạn không chỉ có các người mẫu bản xứ, mà còn có cả người mẫu từ khắp nơi trên thế giới dồn về. Yêu cầu về thái độ làm việc của khách hàng cũng gắt gao hơn.

Trong khoảng thời gian làm việc tại Milan, sau khi trừ các khoản chi phí (tiền nhà, đi lại, ăn ở...), tôi cũng để dành được một khoản kha khá.

Kha Mỹ Vân kể về cuộc sống đầy khó khăn tại Milan 3
Nữ người mẫu 26 tuổi sẽ tìm kiếm nhiều cơ hội ở các kinh đô thời trang thế giới sau khi kết thúc hợp đồng với ICE Model.

- Sau khi kết thúc hợp đồng với ICE Models, chị sẽ ở lại Milan để tìm kiếm cơ hội mới hay trở lại Việt Nam tiếp tục sự nghiệp?

- Tôi có hai năm làm việc với ICE Models. Tháng 4 tôi về Việt Nam để xin gia hạn visa, cũng như hoàn tất các hợp đồng chụp hình, trình diễn, quảng cáo của mình tại Việt Nam.

Tôi có tham vọng lớn hơn, không dừng lại ở Milan mà sẽ mở rộng ở các kinh đô thời trang khác. 

Những hình ảnh đầu tiên của Kha Mỹ Vân tại Milan

Nữ người mẫu đã hòa nhập với môi trường quốc tế và bắt đầu các hoạt động casting, chụp ảnh đầu tiên tại kinh đô thời trang thế giới.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 22,191
  •   Tháng hiện tại 733,599
  •   Tổng lượt truy cập 130,317,368