Hoa hậu Libăng bị chỉ trích vì chụp hình với Hoa hậu Israel

Thứ hai - 19/01/2015 10:23
Hoa hậu Libăng bị chỉ trích vì chụp hình với Hoa hậu Israel Hoa hậu Libăng bị chỉ trích vì chụp hình với Hoa hậu Israel

Báo chí, truyền hình ở Libăng lên án Saly Greige khi cô xuất hiện trong bức hình cùng Doron Matalon - đại diện Israel tại Miss Universe. Nguyên nhân xuất phát từ mối quan hệ không tốt đẹp giữa hai nước láng giềng này.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2014 đang diễn ra ở Miami, Florida, Mỹ. Nhiều hình ảnh của các thí sinh tại hậu trường cuộc thi liên tục xuất hiện trên Internet. Trong đó có bức hình người đẹp Libăng nở nụ cười tươi bên cạnh đại diện Israel. Miss Slovenia - Urska Bracko - và thí sinh đến từ Nhật Bản - Keiko Tsuji - cũng có mặt trong bức hình.

Hoa hậu Libăng bị chỉ trích vì chụp hình với Hoa hậu Israel 1

Hoa hậu Israel và Hoa hậu Libăng (từ trái qua) trong tấm hình chụp chung.

Vì tấm hình này, Saly Greige bị truyền thông và người dân nước nhà phản ứng dữ dội. Kênh truyền hình Libăng Al Jadeed trong một bản tin đã châm biếm rằng, nếu một trong những sở thích của Hoa hậu Libăng là đọc sách, cô nên đọc những thông tin rằng đất nước cô và Israel là kẻ thù, theo NBC. Tờ The Daily Star của Libăng cho hay, một số người dân nước này đã yêu cầu người đẹp phải từ bỏ vương miện vì thân thiện với công dân của quốc gia thù địch.

Người đẹp 25 tuổi thanh minh cô không chủ ý chụp với Hoa hậu Israel mà chỉ là sự cố "photo-bomb". Đăng tải lại tấm hình đã cắt mặt Hoa hậu Israel trên Instagram hôm 11/1, Saly Greige viết: "Sự thật phía sau bức hình này: Kể từ ngày đầu tiên đặt chân đến cuộc thi Miss Universe, tôi luôn chú ý để tránh chụp chung hay có bất cứ sự kết nối nào với Miss Israel, người đã vài lần định chụp hình với tôi. Lúc đó, tôi đang chụp với Hoa hậu Nhật Bản và Hoa hậu Slovenia, đột nhiên Miss Israel nhảy vào và tự chụp một bức hình rồi đăng tải lên mạng xã hội của cô ấy. Đó chính là lý do có bức hình đó và tôi hy vọng các bạn vẫn hết lòng ủng hộ tôi tại Miss Universe".

Trong một dòng trạng thái viết bằng tiếng Anh trên Facebook, người đẹp Israel - Doron Matalon, 21 tuổi - nói rằng những lời của đại diện Libăng khiến cô cảm thấy buồn. Sau đó, bằng ngôn ngữ quê nhà, Doron viết: "Tôi không ngạc nhiên, mà xấu hổ khi chúng ta không thể đặt thù hận sang một bên, dù chỉ là trong ba tuần, quãng thời gian mà chúng ta có cơ hội hiếm hoi được gặp các cô gái trên khắp thế giới (cũng như các quốc gia láng giềng), để được nghe về những nền văn hóa khác nhau và trải nghiệm cùng nhau".

Israel, một đất nước Do Thái, và quốc gia láng giềng Libăng, vốn là ngôi nhà của đa phần tín đồ Hồi giáo, xảy ra chiến tranh nhiều năm qua. Bạo lực xuyên biên giới đã lan rộng từ năm 2006, khi các lực lượng Israel giết chết 1.200 người Libăng, phần lớn là dân thường, theo Liên hợp quốc, và các chiến binh từ nhóm du kích Hezbollah của Libăng đã giết 160 người Israel, đa phần là binh lính, trong 34 ngày xung đột. Du lịch giữa hai quốc gia bị cấm vận và thậm chí bị dọa bỏ tù.

Trong khi đó, sự việc khiến nhiều người dùng Internet lên tiếng, cho rằng Miss Universe là một cuộc thi chứ không phải một cuộc chiến. Một số người nhận định, truyền thông Libăng cần bình tĩnh, Saly Greige không đáng chịu bất cứ chỉ trích nào. Và hai người đẹp có quyền chụp ảnh cùng nhau, bất kể những gì đang xảy ra tại hai quốc gia của họ.

Song Ngư

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 28,488
  •   Tháng hiện tại 122,604
  •   Tổng lượt truy cập 130,544,689