Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh

Thứ sáu - 13/02/2015 09:03
Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh

Ngày 11/2 năm nay đánh dấu ba năm ngày mất của danh ca Whitney Houston. Tạp chí People của Mỹ điểm lại những hình ảnh đáng nhớ trong cuộc đời ngôi sao.

Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh 1

Whitney Houston sinh ngày 9/8/1963 tại Newark, New Jersey, Mỹ, bố là John Houston và mẹ là bà Cissy. Mẹ Whitney là ca sĩ hát bè cho Elvis Presley, người chị em họ của cô là siêu sao ca nhạc Dionne Warwick và mẹ đỡ đầu của cô là huyền thoại Aretha Franklin. Từ năm 11 tuổi, Whitney đã có màn trình diễn solo đầu tiên tại Nhà thờ New Hope Baptist.

Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh 2

Trong những năm tuổi teen, Whitney làm việc như một người mẫu, xuất hiện trên các tờ Seventeen, Glamour, Cosmopolitan và trình diễn tại các câu lạc bộ ở New York, Mỹ. Năm 1983, trong một lần biểu diễn, cô được nhà sản xuất Clive Davis phát hiện và ký hợp đồng thu âm.

Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh 3

Phát hành tháng 3/1985, album "Whitney Houston" đưa cô trở thành một nghệ sĩ ghi âm thực thụ. Tờ Rolling Stone dự đoán: "Với vẻ gợi cảm và giọng hát tuyệt vời, Whitney Houston chắc chắn sẽ trở thành một ngôi sao". Album của cô bán được 12 triệu bản ở nước Mỹ, với ba single đứng vị trí số một trên bảng xếp hạng âm nhạc gồm "Saving All My Love For You," "How Will I Know" và "The Greatest Love of All", và làm nên lịch sử khi là album bán chạy nhất mọi thời đại bởi một nghệ sĩ solo.

Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh 4

Whitney (phải) trong bức hình chụp cùng mẹ Cissy (giữa) và Dionne Warwick. "Được ở bên cạnh những con người tuyệt vời như Aretha Franklin, Gladys Knight, Dionne Warwick và Roberta Flack, tôi đã được dạy cách nghe và cảm thụ. Họ ảnh hưởng lớn đến tôi như một ca sĩ, một nghệ sĩ trình diễn, một người làm âm nhạc. Ảnh hưởng đó rất tự nhiên, bởi vậy khi tôi bắt đầu hát, nó cũng giống như là cất tiếng nói vậy".

Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh 5

Whitney nhận ba giải Grammy năm 1986, bao gồm "Album của năm". Cô cũng nhận thêm nhiều giải thưởng trong cùng năm, bao gồm 7 giải American Music và một giải MTV Video Music.

Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh 6

Với việc phát hành album thứ hai "Whitney" năm 1987, nữ ca sĩ một lần nữa lập kỷ lục, trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên có album xếp vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard, với 7 bản hit đứng vị trí số một, trong đó có "I Wanna Dance With Somebody (Who Loves Me)," "So Emotional" và "Didn't We Almost Have It All".

Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh 7

Cuối những năm 1980, Whitney Houston được cho là hẹn hò với Eddie Murphy (ảnh). "Do sự nghiệp của chúng tôi đều bận rộn, tôi ở đây thì anh ấy lại ở chỗ khác, và ngược lại, nên rất khó để chúng tôi thiết lập một mối quan hệ", Whitney Houston từng thừa nhận. Cô sau đó đến với ca sĩ Bobby Brown. Hai người gặp nhau tại lễ trao giải Soul Train Music năm 1989.

Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh 8

Năm 1991, Whitney xuất hiện trên sân khấu Super Bowl XXV với ca khúc "The Star-Spangled Banner". Phần trình diễn này sau đó đã được phát hành dưới cả hình thức single và video, lọt vào Top 20 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh 9

Ngày 18/7/1992, Whitney Houston khiến người hâm mộ bất ngờ khi kết hôn với "trai hư" Bobby Brown. Mặc cho mọi người bàn ra tán vào, Whitney khẳng định: "Bobby có một trái tim và tâm hồn đẹp".

Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh 10

Sau hai vai diễn nhỏ trong các bộ phim sitcom "Gimme a Break!" và "Silver Spoons" những năm 1980, Whitney trở thành ngôi sao điện ảnh với vai diễn trong "The Bodyguard" cùng Kevin Costner. Bộ phim phát hành tháng 11/1992, đạt doanh thu 410 triệu USD trên toàn thế giới. "I'm Every Woman," "I Have Nothing," "Run to You" và "I Will Always Love You" đã trở thành những ca khúc nhạc phim bán chạy nhất mọi thời đại.

Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh 11

Ngày 4/3/1993, Whitney sinh con gái đầu lòng với Bobby Brown - Bobbi Kristina Brown. Whitney gọi con gái là "nguồn cảm hứng vĩ đại nhất" của cô. "Con bé ủng hộ tôi, yêu tôi, cho tôi những cái ôm ấm áp tình mẹ con", Whitney từng nói về mối quan hệ với con gái trên Access Hollywood.

Cuộc đời Whitney Houston qua ảnh 12

Tiếp sau thành công của "Bodyguard", Whitney cùng Loretta Devine, Angela Bassett và Lela Rochon xuất hiện trong bộ phim năm 1995, chuyển thể từ cuốn sách bán chạy "Waiting to Exhale" của tác giả Terry McMillan.

>>> Xem tiếp

Song Ngư

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 96
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 7,318
  •   Tháng hiện tại 636,904
  •   Tổng lượt truy cập 129,235,082