Alexa Chung - biểu tượng thời trang của nước Anh

Thứ sáu - 07/11/2014 02:29
Alexa Chung - biểu tượng thời trang của nước Anh Alexa Chung - biểu tượng thời trang của nước Anh

Tổng biên tập tạp chí Vogue Mỹ, Anna Wintour, ưu ái gọi cô là “hiện tượng thời trang phi thường".

Vẻ đẹp khác biệt

Dòng máu Trung Hoa pha trộn cùng vẻ đẹp Ăng-lê đã mang đến cho cô vẻ ngoài khác biệt với nhiều cô nàng cùng trang lứa. Khi còn bé, cô không thực sự xinh đẹp với thân hình gầy nhom, chân tay có phần quá dài so với chúng bạn. Đến tuổi cập kê, vẻ đẹp khác biệt ấy của Alexa Chung lại lọt vào tầm ngắm của công ty quản lý người mẫu Storm Model Management.

Trong thời gian làm người mẫu, Alexa Chung xuất hiện trên các tạp chí thời trang như CosmoGIRL!, Elle Girl. Cô còn tham gia góp mặt trong các quảng cáo của Fanta, Sony Ericsson, Sunsilk và minh họa cho một số video clip của những ban nhạc nổi tiếng như The Streets, Westlife hay nữ ca sĩ Delta Goodrem. Tuy nhiên, Alexa Chung không gắn bó lâu với sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp. Sau bốn năm, cô bỏ nghề.

Alexa Chung - biểu tượng thời trang của nước Anh 1

Alexa Chung bắt đầu quay về với hai dự định lớn là theo học một lớp đào tạo báo chí về thời trang và nghệ thuật. Song, tất cả đều không thành công. Năm 2008, nhờ những kinh nghiệm diễn xuất tích góp trước kia, Alexa Chung trở thành gương mặt dẫn chương trình chính cho Channel 4. Ngoài Channel 4, Alexa Chung còn dẫn cho các nhà đài ITV1, MTV và BBC3. Giữa năm 2008, Alexa Chung làm phóng viên lưu động của chương trình truyền hình liên quan nhiều hơn đến thời trang mang tên Gok’s Fashion Fix. Chính vì vậy, tại thời điểm ấy, người ta biết thêm Alexa Chung ở cương vị mới - phóng viên thời trang.

Hàng loạt những cuộc phỏng vấn ấn tượng với các nhà thiết kế nổi tiếng như Roberto Cavalli, Jean Paul Gaultier và Christian Lacroix trên Gok’s Fashion Fix đều mang đậm dấu ấn của Alexa Chung. Trước đó, vào tháng 11/2008, Alexa Chung còn cộng tác trong các chuyên mục thời trang mang tên Girl about town, New York doll trên thời báo The Independent. Đến tháng 6/2009, Alexa Chung làm biên tập viên cộng tác cho tờ Vogue Anh. Hai bài phỏng vấn của cô cho tạp chí này với ông hoàng tóc bạc Karl Lagerfeld và nhà thiết kế Christopher Kane người Scotland đều được giới mộ điệu đánh giá cao. Sau thời gian trải nghiệm với cương vị MC truyền hình và cây bút cộng tác cho các tạp chí, Alexa Chung lại quay về với thời trang, nhưng theo một nghĩa khác. Cô trở thành người đánh giá thời trang, gương mặt đại diện nhưng hơn hết là danh xưng người tạo cảm hứng cho thời trang.

Nguồn cảm hứng của thời trang

Alexa Chung được xem là nguồn cảm hứng thời trang cho các nhà thiết kế nhờ vẻ đẹp và cá tính thời trang rất lạ. Phong cách của Alexa Chung là sự pha trộn của vẻ tomboy khỏe khoắn, phóng khoáng với nét thanh lịch, kín đáo của thập niên 1960. Ở Alexa, bạn sẽ rất khó để tìm thấy một vẻ đẹp đài các hoàn hảo hay thời thượng, lộng lẫy như nhiều fashionista khác. Alexa Chung luôn xuất hiện trong những trang phục mang đậm vẻ đẹp và thời tiết Anh quốc. Đó là chất liệu vải tweed, là gam màu đen – trắng, là những chiếc áo sơ-mi thắt nơ điệu đà, quần shorts jean và giày đế bệt nam tính.

Giã từ nghề người mẫu từ rất sớm rồi trở thành người dẫn chương trình truyền hình, Alexa Chung vẫn không hề đoạn tuyệt với thời trang. Cô xuất hiện đều đặn trong các show diễn, chiến dịch quảng bá của những thương hiệu lớn. Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2008, khi Alexa Chung được chọn làm gương mặt đại diện cho Antipodium và chiến dịch thời trang nhân đạo Revamped của thương hiệu Oxfam. Sau đó, người ta bắt gặp Alexa Chung sải bước đầy tự tin trên sàn catwalk trong show diễn của “bà đầm già” Vivienne Westwood. Đầu năm 2009, cô còn tái ngộ thời trang với hình ảnh gương mặt đại diện cho New Look.

Tháng 7 năm đó, Alexa Chung trở thành át chủ bài cho dòng jeans của DKNY. Tuy nhiên, 2009 mới thực sự là một năm khó quên và tỏa sáng của Alexa Chung, khi thương hiệu Mulberry cho ra đời dòng túi lấy cảm hứng từ cô mang tên Alexa Bag. Chiếc túi đeo vai đơn giản này trở thành It bag (chiếc túi bán chạy nhất) của năm và giúp Mulberry gia tăng doanh số đáng kể. Tháng 12/ 2010, Hội đồng Thời trang Anh trao tặng Alexa Chung giải thưởng phong cách Anh và phong cô là đại sứ thời trang quốc tế của Anh. Với những thành quả đã đạt được, Alexa Chung bắt đầu chuyển hướng sang làm nhà thiết kế thời trang và gặt hái nhiều thành công. Dòng sản phẩm Alexa Chung for Madewell do cô thiết kế cũng mang lại không ít tiếng tăm và lợi nhuận cho thương hiệu trên. Nửa cuối năm 2012, giới thời trang lại một phen sôi sục khi Alexa Chung tuyên bố sẽ cho ra mắt dòng thời trang riêng trong tương lai gần.

Alexa Chung - biểu tượng thời trang của nước Anh 2

Trong năm 2013, Alexa Chung tạm dừng các hoạt thời trang để tập trung cho cuốn sách thời trang cá nhân. Chỉ trong vài năm ngắn ngủi khi chính thức rẽ sang thời trang, Alexa Chung đã gặt hái không ít danh tiếng. Từ gương mặt đại diện đến nhà thiết kế, từ nàng thơ đến cây bút thời trang, dường như tên tuổi cô đều nổi trội trong mọi lát cắt của lãnh địa thời trang. Có lẽ thời báo The New York Times không hề sai lầm khi nhận định Alexa Chung là “Kate Moss của thế hệ mới”. Bởi phong cách của cô là hiện thân của vẻ đẹp cổ điển pha lẫn nét tinh nghịch. Tất cả tư duy thời trang độc đáo như lời Alexa Chung từng nói: “Tôi không nhạy bén với xu hướng mới cho lắm. Tất cả những gì bạn cần là chọn những trang phục mình thích và phù hợp với bản thân”.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: đoạn tuyệt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 189
  •   Máy chủ tìm kiếm 38
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 25,504
  •   Tháng hiện tại 102,943
  •   Tổng lượt truy cập 128,701,121