Thiện Nhân: "Em không còn hay khóc nhè như trước"

Thứ tư - 28/01/2015 15:12
Thiện Nhân: "Em không còn hay khóc nhè như trước" Thiện Nhân: "Em không còn hay khóc nhè như trước"

Sau một thời gian xa gia đình lên Sài Gòn học tập và phát triển năng khiếu, "Đu Đủ" thấy mình ngày càng trưởng thành, chững chạc hơn.

- Từ khi đăng quang The Voice Kids đến nay, Thiện Nhân phân chia thời gian thế nào cho ca hát và học tập?

- Sau cuộc thi, em tập trung học hành để theo kịp bạn bè nên ít chạy show. Gia đình em nhờ cô chú Cẩm Ly, Minh Vy tư vấn. Những chương trình nào cô chú đồng ý và vào ngày cuối tuần em mới đi hát. Em cũng chỉ hát lại những bài cũ thời đi thi The Voice Kids thôi. Lâu ngày không được đi hát, gặp lại khán giả em vui lắm. Sắp tới em ra album, sẽ có nhiều bài hát mới để tặng khán giả hơn. 

Thiện Nhân: "Em không còn hay khóc nhè như trước" 1

Thiện Nhân tự nhận đã trưởng thành và biết điệu hơn một chút so với thời thi The Voice Kids.

- Xa sân khấu lâu, Thiện Nhân cảm nhận tình cảm của khán giả dành cho mình ra sao?

- Khán giả vẫn thương em lắm. Nhiều anh chị đến trường em tặng quà, năn nỉ chú bảo vệ cho gặp em một chút nhưng không được. Còn cuối tuần rảnh rỗi, anh Tư cũng đưa điện thoại cho em nói chuyện với một số anh chị. Thỉnh thoảng, em cũng đi uống nước cùng các bạn trong fanclub ở quán cafe gần nhà. Mỗi lần anh Tư đưa lịch diễn của em lên Facebook, các anh chị rủ nhau đi cổ vũ nhiều lắm. Em cũng được tặng gấu bông, váy đẹp và được nhiều khán giả xin chữ ký. Nhưng em không biết ký, chỉ ghi chữ Nhân thôi. 

Để đáp lại tình cảm của khán giả, em sắp ra album mới. Trong album, em thích nhất ca khúc Giấc mơ tà áo trắng mà cô Ly (ca sĩ Cẩm Ly) từng thể hiện thành công cách đây nhiều năm. Ca khúc này rất hợp tâm trạng của em hiện tại: "Tuổi thơ em xa quê hương, em xa mái trường, không còn vòng tay tình thân"... Mỗi khi hát, em lại nhớ gia đình, nhớ bạn bè, nhớ con đường ở quê em nữa. 

Em không quen thu âm lắm nên nghe lại giọng mình sau khi chỉnh sức thấy khó chịu. Thứ nhất là không giống giọng thật của mình, thứ hai là máy móc lọc tiếng rất kỹ, bao nhiêu khuyết điểm như sai nhịp, sai chữ đều bị phô ra hết. Nhưng sau khi xem lại album mới, em cũng rất háo hức chờ đón phản hồi của khán giả. 

- Thiện Nhân thấy bản thân có gì thay đổi sau khi trở thành quán quân?

- Em thấy mình đỡ nhút nhát hơn khi nói chuyện với người lạ. Ngoài ra, nhờ cô chú rèn giũa, em cũng "người lớn" hơn. Hồi đó lúc xa bố mẹ lên Sài Gòn, em khóc nhiều lắm, tối nào cũng ướt hết gối. Mỗi lần có ai hỏi tới bố mẹ, em cũng rơm rớm nước mắt. Bây giờ thì em quen rồi, có nhớ nhưng không còn mít ướt nữa. Em cũng buồn lắm khi phải xa nhà, nhưng điều này tốt cho gia đình em, cho tương lai của em.

Ngoài ra, em cũng học được rất nhiều bài học ở cô Cẩm Ly, chẳng hạn như sự tập trung. Em có thói quen hay giỡn và lơ là khi làm việc, nhưng khi thu âm thì phải rất tập trung. Có lần em đi hát xong, em chạy vô thẳng cánh gà. Cô Ly thấy vậy liền kéo lại chỉ bảo: "Con hát xong phải nói ít nhất một câu cảm ơn các cô chú anh chị và chúc mọi người một buổi tối vui vẻ". Có lần khác, em được nhận học bổng  ở Nhà văn hóa Thanh Niên. Chỗ đó muỗi nhiều quá, nó chích em sưng hết chân mà không dám gãi nên em xị mặt, khi lên hình nhìn... hơi kỳ. Sau này đọc báo, mọi người thắc mắc sao em nhận thưởng mà buồn vậy, em mới rút kinh nghiệm.

Thiện Nhân: "Em không còn hay khóc nhè như trước" 2

Gia đình Thiện Nhân nhờ vợ chồng Cẩm Ly, Minh Vy lo về mặt chuyên môn của cô bé.

- Một ngày bình thường của Thiện Nhân diễn ra thế nào?

- Nhà em ở khá xa trường nên hơi vất vả. Những ngày đi học, mỗi sáng em đều dậy từ 5h30 để chuẩn bị, sau đó anh em chở đến địa điểm đón học sinh của trường. Ngồi trên xe khoảng 30 phút, em sẽ ngủ thêm chút nữa. Đến trường mới 7h, tụi em được ăn sáng, coi phim hoạt hình rồi 8h30 vào học. Buổi chiều, sau khi hết giờ học chính khóa, em có thêm một tiếng để phụ đạo riêng những bộ môn mình yếu. Em thường tranh thủ làm hết bài tập về nhà và hỏi thầy cô những gì mình chưa hiểu. Về nhà, em thích nghỉ ngơi, thư giãn, đến 22h là đi ngủ. 

Cuối tuần, em thường đi chơi hay sang nhà chú Minh Vy học nhạc hoặc đi diễn nếu có lịch. Em rất thích đi xem phim ở rạp nhưng có lần đến thì không được vào vì người ta bảo phim này con nít chưa đủ tuổi. Nên em chủ yếu lên mạng coi kịch hài thôi. 

- Là người nổi tiếng, Thiện Nhân có cảm thấy được ưu ái khi đi học?

- Thầy cô cũng đối xử với em bình thường như các bạn trong lớp thôi. Nhiều khi, em còn thấy mình... khổ hơn các bạn vì lúc nào cũng phải học bài, làm bài tập chăm chỉ. Thầy cô cứ nhìn vào danh sách lớp là lại gọi em lên trả bài miệng. Điểm số em nhận được nhiều nhất thường là 8, nếu lỡ không đủ điểm cũng được cộng thêm. Nhờ em hay phát biểu xây dựng bài chứ không phải tại em là người nổi tiếng đâu (cười).

Trong lớp, em cũng chơi với tất cả các bạn, nhưng bạn thân thì chỉ có một, ít hơn so với ở quê. Cuối tuần này, anh Tư sẽ đi họp phụ huynh, em cũng xin đi theo. Vừa để chơi cùng hai bạn học, vừa "nghe lén" xem thầy cô có than phiền gì về mình với anh Tư không. Em cũng hồi hộp lắm. 

Thiện Nhân: "Em không còn hay khóc nhè như trước" 3

Thiện Nhân tạo dáng nhí nhảnh trước ống kính. 

- Thiện Nhân còn những gì chưa hài lòng về bản thân?

- Em vẫn chưa hoàn toàn theo kịp các bạn. Nhưng em nghĩ, chỉ cần nhích thêm chút xíu là tới đích rồi. Em thấy mình còn dở môn tiếng Anh nên sẽ cố gắng nhiều hơn trong năm sau. Khi nào việc học của em ổn định, cô Ly và chú Vy sẽ cho em đi hát nhiều hơn.

Ngoài ra, em muốn mình giảm cân một chút, vì người em giống hình tròn quá. Em học bán trú nên đến giờ cơm, em tự xới cho mình đúng một chén đầy, tối cũng vậy. Sắp tới, có lẽ em sẽ xin các thầy cô cho em được ăn sáng cùng các anh chị nội trú. Gần trường em chỉ có bánh mì, ăn hoài cũng ngán nên em thường nhịn ăn luôn.Trong cặp em lúc nào cũng có bánh kẹo. Em cũng muốn "kìm chế" lắm nhưng không được, vì đồ ăn ngon quá.

- Thiện Nhân đón Tết này có gì khác mọi năm?

- Hai tuần nữa là em được về quê ăn Tết. Trường em cho học sinh nghỉ Tết sớm, vì có các anh chị nội trú lâu lắm không được về thăm nhà. Năm nay em không đi diễn phục vụ khán giả được, một năm mới có một cái Tết nên chú Vy cũng muốn em về với gia đình. Gần tháng rồi em không gặp bố. Bố em không thích Sài Gòn lắm vì kẹt xe với đường sá phức tạp làm bố không dám ra đường. 

Em là con út nên được cưng hơn các anh chị khác. Mọi năm em được bố lì xì 20.000 đồng, ông nội là 50.000 đồng, trong khi các anh chị lớn chỉ được có 10.000 đồng thôi. Năm nay em ít ở nhà nên biết đâu được sẽ được lì xì nhiều hơn nữa (cười). Nhưng em và anh Tư, chị Hai cũng bàn bạc với nhau sẽ mua quà cho bố mẹ. Trước khi về, em cũng sẽ đi shopping để tự thưởng cho mình vài bộ đầm đẹp. 

Vân Anthực hiện

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 148
 
  •   Hôm nay 19,651
  •   Tháng hiện tại 913,329
  •   Tổng lượt truy cập 128,531,568