Đường tình 35 năm của vợ chồng Mã Đức Chung

Thứ tư - 07/01/2015 12:19
Đường tình 35 năm của vợ chồng Mã Đức Chung Đường tình 35 năm của vợ chồng Mã Đức Chung

Mã Đức Chung thích Tiểu Lan từ năm 11 tuổi, đến năm 20 tuổi mới thổ lộ. Sau khi kết hôn, gia đình tài tử từng gặp sóng gió vì bê bối của Đức Chung nhưng vợ anh chấp nhận tha thứ.

Trước khi đến Việt Nam đóng phim, Mã Đức Chung dự buổi lễ ký hợp đồng với một công ty sản xuất phim ở Thượng Hải, Trung Quốc. Vợ anh, Trương Tiểu Lan, tỏ ra vui mừng khi chồng rời TVB làm việc cho công ty của đại lục, cô viết trên trang cá nhân: "Hôm nay anh nhất định phải đẹp trai thế à? Em bắt đầu cảm thấy vừa yêu vừa hận anh rồi. Chúc anh thành công, sự nghiệp ngày càng rực rỡ. Anh yên tâm tiến lên nhé, em toàn tâm toàn ý ủng hộ anh, làm hậu thuẫn cho anh".

Vợ Mã Đức Chung là một phụ nữ giỏi giang. Cô từng có thời gian làm người mẫu nhưng sau đó bỏ nghề theo đuổi học thuật. Tiểu Lan từng học đại học ở Hong Kong và lấy học vị Tiến sĩ ngành Triết. Hiện cô làm việc ở Đại học Hong Kong. Ngoài tiếng Trung, Trương Tiểu Lan có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, Pháp và Italy.

Đường tình 35 năm của vợ chồng Mã Đức Chung 1

Nhiều người cho rằng, nhờ tình yêu, sự khéo léo và lòng bao dung của Trương Tiểu Lan, Mã Đức Chung mới đứng vững trong sự nghiệp đồng thời có được hạnh phúc gia đình.

Mã Đức Chung - Trương Tiểu Lan quen nhau từ năm 10-11 tuổi, khi vào học chung lớp cấp hai. Đức Chung từng chia sẻ, anh thích Tiểu Lan ngay từ lúc mới gặp mặt nhưng vì sợ hãi nên không dám thổ lộ. Năm 14 tuổi, Đức Chung lấy hết dũng khí hẹn cô bạn đi xem bắn pháo hoa dịp Tết. Tuy nhiên, cậu bé vẫn không dám bày tỏ điều gì. Khi đã đi làm (Mã Đức Chung từng làm cảnh sát), Đức Chung mới nắm bắt cơ hội thổ lộ với Tiểu Lan, anh nói rằng mình nhất định phải theo đuổi cô gái yêu thầm bao năm qua.

Hẹn hò được một thời gian, Trương Tiểu Lan sang Australia du học. Thời đó, cặp tình nhân chỉ có thể liên lạc qua điện thoại, mà phí điện thoại đường dài cũng đắt. Đức Chung kể rằng, tiền điện thoại nhiều hơn tiền thuê nhà một tháng của anh. Lương của Mã Đức Chung cũng cạn kiệt vì khoản chi tiêu này. Anh quyết định đi làm người mẫu để có thêm tiền.

Trở về nước, Trương Tiểu Lan cũng bước chân vào nghề người mẫu. Thời gian đó, cặp tình nhân nhiều lần sóng đôi tham gia các buổi trình diễn thời trang.

Năm 1993, Đức Chung - Tiểu Lan đăng ký kết hôn. Họ không có nhiều tiền để tổ chức tiệc cưới linh đình, thậm chí không chụp ảnh cưới. Cùng năm, Đức Chung muốn chuyển nghề sau khi có lời mời của TVB. Nhiều người thân và bạn bè phản đối quyết định của Đức Chung, riêng vợ anh ủng hộ. Tiểu Lan nói chồng cứ làm theo ý muốn, còn cô sẽ theo đuổi nghiệp học.

Sau khi sinh con, Trương Tiểu Lan trở lại trường đại học. Cô vừa nghiên cứu học thuật vừa nuôi dạy con. Từ năm 2004, Tiểu Lan đi một số nước như Pháp, Italy, Thụy Sĩ nghiên cứu chuyên môn và học sau tiến sĩ. Con trai theo Tiểu Lan sinh sống. Tới năm 2008, hai mẹ con về Hong Kong đoàn tụ với Mã Đức Chung. Giờ đây, con trai Mã Đức Chung thành thạo tiếng Pháp, Anh, biết chơi piano, violin và giỏi bơi lội.

Đường tình 35 năm của vợ chồng Mã Đức Chung 2

Năm 2013, vợ chồng Mã Đức Chung mở tiệc, vừa kỷ niệm ngày cưới, vừa quyên góp tiền làm từ thiện.

Cuộc sống gia đình Mã Đức Chung gặp sóng gió lớn năm 2011, khi Đức Chung sàm sỡ đồng nghiệp Trần Gia Hằng. Một tháng sau bê bối này, nam diễn viên dính tai tiếng tương tự. Anh uống say ở quán bar rồi không ngừng hò hét, sờ soạng hai vũ công.

Lúc bấy giờ, một số nguồn tin tiết lộ Trương Tiểu Lan không tha thứ cho chồng, vì anh làm tổn hại danh tiếng của bản thân đồng thời ảnh hưởng đến uy tín của cô. Tuy nhiên dần dần, cô chấp nhận tha thứ.

Năm 2013 - kỷ niệm 20 năm ngày kết hôn, Mã Đức Chung dành cho vợ một buổi tiệc lãng mạn. Anh nói: "Có thầy bói bảo tôi kết hôn hai lần. Nếu kết hôn lần hai, vợ tôi vẫn là cô ấy". Sau buổi tiệc, Trương Tiểu Lan chia sẻ trên trang cá nhân tờ đăng ký kết hôn còn Đức Chung viết rằng, lúc cưới Tiểu Lan, anh chẳng có gì, địa điểm cưới cũng là nơi tầm thường. Anh nhớ mãi hình ảnh trong những năm tháng cuộc sống còn chưa đủ đầy ấy.

Hải Lan

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 11,436
  •   Tháng hiện tại 449,438
  •   Tổng lượt truy cập 130,033,207