"Biểu tượng gợi cảm" Anita Ekberg qua đời

Thứ hai - 12/01/2015 17:25
"Biểu tượng gợi cảm" Anita Ekberg qua đời "Biểu tượng gợi cảm" Anita Ekberg qua đời

Anita Ekberg, nữ diễn viên nổi tiếng trong bộ phim "La Dolce Vita", trút hơi thở cuối cùng tại Rome, Italy, ở tuổi 83.

Anita Ekberg qua đời ở Italy vào 11/9 tại một bệnh viện gần thủ đô Rome. Suốt ba năm trước đó, Anita Ekberg phải sống trên xe lăn vì tai nạn chấn thương hông. Minh tinh được coi là biểu tượng gợi cảm của thế kỷ 20. Tên tuổi của bà trở nổi tiếng sau bộ phim kinh điển La Dolce Vita của đạo diễn Federico Fellini.

"Biểu tượng gợi cảm" Anita Ekberg qua đời 1

Anita Ekberg, một trong những biểu tượng nhan sắc thế kỷ 20, vừa qua đời.

Sinh năm 1931, Anita Ekberg là con thứ sáu trong gia đình 8 anh chị em ở một cảng nhỏ có tên Malmo thuộc miền nam Thụy Điển. Năm 19 tuổi, bà trở thành Hoa hậu Thụy Điển 1950. Sau khi giành vương miện, Anita Ekberg tiếp tục đi thi Hoa hậu hoàn Vũ tại Mỹ. Dù không giành giải cao nhất, bà vẫn được nhiều nhà làm phim Hollywood để mắt, trong đó có đạo diễn Russ Meyer, tỷ phú Howard Hughes và tài tử kiêm nhà sản xuất phim nổi tiếng John Wayne.

Khi sống tại Hollywood, Anita Ekberg vừa làm người mẫu cho các tạp chí ConfidentialPlayboy, vừa tham gia nhiều phim hài điện ảnh gồm Abbott and Costello Go to Mars (1953), Artists and Models (1955) và Hollywood or Bust (1956). Vẻ đẹp của minh tinh từng khiến diễn viên hài nổi tiếng Mỹ Bob Hope thốt lên rằng, cha mẹ của Anita Ekberg nên được giải Nobel về kiến trúc vì đã tạo tác ra một nhan sắc có một không hai như bà.

"Biểu tượng gợi cảm" Anita Ekberg qua đời 2

Anita Ekberg và tài tử Marcello Mastroianni trong phim "La Dolce Vita".

Năm 1956, Anita Ekberg lần đầu tiên đến Italy đóng phim cùng Audrey Hepburn và Henry Fonda trong tác phẩm War and Peace (Chiến tranh và Hòa bình), chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của đại văn hào Lev Tolstoy. Nhờ bộ phim này, bà được đạo diễn Federico Fellini để mắt và mời tham gia vai chính trong tác phẩm La Dolce Vita (Cuộc sống ngọt ngào).

Một trong số những cảnh diễn ấn tượng nhất của bà trong La Dolce Vita là khi nhân vật dạo bước chân trần, khoe đường cong bên đài phun nước Trevi Fountain nổi tiếng của thành Rome để quyến rũ nhân vật của tài tử Marcello Mastroianni. Giới chuyên môn đánh giá đây là cảnh phim kinh điển trong lịch sử điện ảnh. Với vai diễn này, Anita Ekberg trở thành huyền thoại trong làng điện ảnh thế giới cũng như được tôn xưng là biểu tượng gợi cảm.

Phim La Dolce Vita giành giải Cành Cọ Vàng (Palme D'or) tại LHP Cannes năm 1960. Tác phẩm sau đó cũng thường xuyên nằm trong danh sách phim xuất sắc mọi thời đại trong các sách về điện ảnh cũng như các chương trình giảng dạy hàn lâm. Sau khi được biết đến rộng rãi, Ekberg tiếp tục là ngôi sao trong nhiều phim nổi tiếng Italy như Boccacio 70 (1962), I Clowns (1970) và Intervista (1987).

"Biểu tượng gợi cảm" Anita Ekberg qua đời 3

Huyền thoại Anita Ekberg khi về già.

Ngoài đời, Anita Ekberg là người đa tình. Bà từng có mối quan hệ lãng mạn với nhiều người đàn ông đào hoa như tài tử Marcello Mastroianni, Errol Flyne, Frank Sinatra và tỷ phú Gianni Agnelli.

Minh tinh kết hôn lần đầu tiên với nam diễn viên Anh, Anthony Steel, vào năm 1956 và ly dị năm 1959. Sau đó, bà có cuộc hôn nhân với tài tử Mỹ, Rik Van Nutter, từ năm 1963 đến 1979. Anita Ekberg từng chia sẻ, nuối tiếc lớn nhất của bà sau hai cuộc hôn nhân là không có con cái.

Cuối đời, nữ diễn viên sống xa lánh giới giải trí và có phần túng bấn ở Italy. Bà sống trong một khu dân cư dành cho người già ở gần Rome sau khi bị tai nạn dẫn đến rạn hông. Năm 2011, tờ Turin của Italy đưa tin, cựu minh tinh phải sống nhờ vào sự trợ giúp về tài chính từ tổ chức Fellini Foundation.

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: tôn xưng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 12,428
  •   Tháng hiện tại 232,205
  •   Tổng lượt truy cập 130,654,290