Angelina Jolie đến Iraq thăm nạn nhân chiến tranh và khủng bố

Thứ hai - 26/01/2015 12:48
Angelina Jolie đến Iraq thăm nạn nhân chiến tranh và khủng bố Angelina Jolie đến Iraq thăm nạn nhân chiến tranh và khủng bố

Thay vì đến dự thảm đỏ hai giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Mỹ và Hiệp hội Nhà sản xuất Mỹ, đạo diễn “Unbroken” đến Bắc Iraq thăm hỏi những nạn nhân chiến tranh và khủng bố.

Ngày 25/1, minh tinh Angelina Jolie tới Iraq trong vai trò Đại sứ đặc mệnh của Liên hợp quốc. Cô đi thăm trại tị nạn Khanke Camp ở miền Đông Bắc nước này, nơi cư trú của hơn 20 nghìn người lớn và trẻ em sống sót sau vụ tấn công và khủng bố của Nhà nước Hồi giáo IS. Cùng ngày, nhà làm phim 39 tuổi cũng đến thăm trại tị nạn Domiz, lán trại lớn nhất dành cho hơn 50 nghìn nạn nhân của cuộc nội chiến tại quốc gia láng giềng Syria.

Angelina Jolie đến Iraq thăm nạn nhân chiến tranh và khủng bố 1

Nữ diễn viên Angelina Jolie đến Iraq thăm hỏi nạn nhân chiến tranh và khủng bố.

Tại trại Domiz, sau khi chào hỏi đám đông và bắt tay với mọi người, bà mẹ sáu con có bài phát biểu xúc động thúc giục các nhà lãnh đạo thế giới chung tay giúp chấm dứt chiến tranh và xung đột ở Syria và Iraq.

Nữ diễn viên từng giành giải Oscar xúc động trước tình cảnh hơn 3,3 triệu người tị nạn ở Iraq hiện nay và kêu gọi: “Từ khi tôi tới đây lần trước, hai triệu người nữa đã buộc phải rời bỏ nhà cửa. Quá nhiều người vô tội đang phải trả giá cho xung đột ở Syria và những hoạt động của các phần tử cực đoan”.

Ngôi sao điện ảnh thúc giục: “Cộng đồng thế giới cần vào cuộc và làm nhiều hơn nữa. Chúng ta không thể chỉ bảo vệ họ tại nhà. Chúng ta phải bảo vệ họ ở đây, trong những khu trại và các vùng tái định cư khắp Trung Đông, trong những thị trấn bị tàn phá ở Iraq và Syria. Ở đây, cộng đồng thế giới mới thấy bị thử thách và cho tới nay, những nỗ lực và thiện chí lớn lao của chúng ta vẫn thất bại”.

Angelina Jolie đến Iraq thăm nạn nhân chiến tranh và khủng bố 2

Nhà làm phim kêu gọi cộng đồng thế giới giúp đỡ chấm dứt chiến tranh ở Trung Đông.

Angelina bộc bạch: “Tôi đã gặp các bà mẹ có con bị khủng bố ISIS bắt cóc. Là một bà mẹ, tôi không thể hình dung được có nỗi kinh hoàng nào lớn hơn thế. Những câu chuyện của những người sống sót, bị bạo hành, bị bóc lột quá đau đớn”.

Cuộc nội chiến ở Syria hiện đã bước sang năm thứ tư và đã khiến hàng triệu người dân ở quốc gia này phải di cư sang các nước láng giềng trú ẩn.

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 186
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 27,271
  •   Tháng hiện tại 104,710
  •   Tổng lượt truy cập 128,702,888