Atletico Madrid - Barcelona: Vượt cạn thành công?

Thứ tư - 28/01/2015 16:30
Atletico Madrid - Barcelona: Vượt cạn thành công? Atletico Madrid - Barcelona: Vượt cạn thành công?

Tương tự như Bernabeu với Real, Nou Camp với Barca, Vicente Calderon cũng là pháo đài bất khả xâm phạm của Atletico. Điểm tựa đó liệu sẽ là chất xúc tác để họ lật ngược thế cờ?

Atletico Madrid - Barcelona, lượt về tứ kết cúp nhà vua, 03h00 ngày 29/1, sân Vicente Calderon

Sức bật ở Vicente Calderon

Gần 1 năm trước, cũng trong trận tứ kết lượt về tại Vicente Calderon, nhưng tại Champions League, Atletico Madrid đã xuất sắc vượt qua Barcelona 1-0, qua đó chính thức giành tấm vé vào bán kết (lượt đi hòa 1-1). Bàn thắng duy nhất được thực hiện ở phút thứ 5 của Koke là đủ để Los Rojiblancos gieo sầu cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Atletico Madrid - Barcelona: Vượt cạn thành công? 1
Torres là sự bổ sung đáng chờ đợi nhất cho Atletico Madrid ở giai đoạn lượt về.

Bài học từ quá khứ cho thấy cơ hội dành cho nhà vô địch La Liga vẫn chưa hết, nhất là khi họ được chơi tại Vicente Calderon - nơi mà thầy trò HLV Simeone mới chỉ thua 1 trong tổng số 17 trận sân nhà mùa này. Ngay cả đến Real Madrid đang hừng hực khí thế cũng "mất điện" khi phải làm khách ở Vicente Caldeorn.

Ký ức tươi đẹp cùng điểm tựa sân nhà sẽ là hai vũ khí lợi hại của đội chủ nhà khiến Barca cần phải dè chừng. Một điểm tích cực nữa của nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha là họ luôn chơi với hơn 100% phong độ khi phải đối đầu với các đội bóng lớn. Đây là điều Real, Barca hay bất kỳ đại gia châu Âu nào cũng đã từng nếm trải.

Vì lẽ đó, Atletico Madrid có thừa niềm tin và sức mạnh để tạo nên một cuộc lội ngược dòng trước Barca đêm nay. Chỉ cần các học trò của HLV Simeone vẫn giữ vững được tinh thần, cũng như khát khao như đã từng thể hiện trong 2 lượt trận với Real Madrid.

 

Tinh thần vượt khó

Khi còn thi đấu, Diego Simeone nổi tiếng với lối chơi máu lửa, đôi khi tới mức quyết liệt thái quá. Phong cách đó cũng phần nào phản ánh tính cách có phần gai góc của chiến lược gia người Argentina. Khi ngồi trên ghế chỉ đạo, ông vẫn giữ được cá tính đó, và truyền nó sang cả đội bóng.

Atletico Madrid - Barcelona: Vượt cạn thành công? 2
Hàng phòng ngự Atletico Madrid sẽ phải đề phòng sự nguy hiểm của Lionel Messi, cầu thủ ghi bàn ở trận tứ kết lượt đi trên sân Nou Camp.

Chính vì thế Atletico luôn ra sân với tư tưởng chiến đấu như không có ngày mai. Đặc biệt ở những thời khắc cam go nhất, Los Rojiblancos luôn thể hiện được một sự quả cảm đáng ngưỡng mộ. Chắc chắn không ai có thể quên trận bán kết lượt về Champions League mùa giải năm ngoái trên sân Stamford Bridge.

Torres mở điểm cho The Blues, qua đó mở toang cánh cửa vào chung kết cho thầy trò HLV Mourinho. Song khi ở thế chân tường, Atletico đã chơi 1 trận hay nhất mùa giải. Lần đầu tiên, Diego Simeone xua quân lên tấn công không chút khoan nhượng và đạt được mục đích.

 

Rời Stamford Bridge với 1 điểm là điều không đơn giản, nên việc thầy trò El Cholo ca khúc khải hoàn sau trận đấu quả là điều phi thường. Đó chỉ là một ví dụ điển hình nhất chứng minh khả năng vượt khó của Los Rojiblancos dưới thời nhà cầm quân người Argentina.

Thực tế lúc này Lionel Messi cùng các đồng đội mới là những người nắm thế chủ động, song khả năng phản kháng của Atletico dưới thời Simeone là vô cùng ấn tượng. Liệu đêm nay sẽ lại có lần vượt cạn nữa cho á quân châu Âu?

Messi phấn khích trước trận quyết đấu với Atletico Madrid

Sau khi giành chiến thắng 1-0, Barca gặp lại Atletico Madrid ở trận tứ kết lượt về cúp nhà vua diễn ra lúc 03h00 ngày 29/1/2015 trên sân Vicente Calderon.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 8,786
  •   Tháng hiện tại 181,309
  •   Tổng lượt truy cập 128,779,487