Tóc Tiên, Isaac gây bất ngờ với khả năng hát live tại The Remix

Thứ hai - 02/02/2015 09:24
Tóc Tiên, Isaac gây bất ngờ với khả năng hát live tại The Remix Tóc Tiên, Isaac gây bất ngờ với khả năng hát live tại The Remix

Đêm thứ hai của "Hòa âm và ánh sáng" tiếp tục làm khán giả bất ngờ với những tiết mục tổng hòa giữa kỹ thuật hòa âm, phối khí và giọng hát của ca sĩ trẻ.

Sau thành công của đêm mở màn , liveshow thứ hai của chương trình The Remix thu hút một lượng lớn khán giả đến xem trực tiếp, nhất là giới teen. 21h chương trình mới bắt đầu nhưng từ 20h, bộ phận kiểm soát vé đã từ chối nhận thêm khán giả vì sức chứa có hạn. Hàng trăm fan kiên nhẫn xếp hàng dài chờ giải quyết. Hầu hết ca sĩ đều có fanclub đi theo cổ vũ rất nhiệt tình với gậy phát sáng, băng rôn, đồng phục... làm không khí chương trình luôn giữ ở mức "nóng" nhất. Bầu không khí này khiến nhiều người liên tưởng đến những chương trình ca nhạc thời "Làn sóng xanh", nơi quy tụ những tên tuổi thuộc "thế hệ vàng" những năm 1990 như Đan Trường, Lam Trường, Hồng Nhung, Phương Thanh...

Anh Long, một khán giả tuổi trung niên, chia sẻ: "Tôi đến đây cùng con gái, vốn là fan ruột của Sơn Tùng, Đông Nhi... Ban đầu cũng không kỳ vọng gì vì tôi không nghe nhạc trẻ, nhưng sau hai đêm liên tiếp, tôi khá bất ngờ vì thế hệ trẻ bây giờ hát tốt quá. Tôi ấn tượng với vài cái tên như Isaac, Tóc Tiên, Giang Hồng Ngọc...".

Tóc Tiên, Isaac gây bất ngờ với khả năng hát live tại The Remix 1

Tóc Tiên, một trong những ca sĩ trình diễn tốt nhất trong chương trình.

Với tên gọi The Remix, giọng hát của ca sĩ chỉ là một trong các yếu tố quyết định thành công của tiết mục. Tuy nhiên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khẳng định: "Khi đã cầm micro, thí sinh được yêu cầu hát live 100%, mọi hình thức hát chồng, hát nhép đều là phạm quy". Đây được xem là thách thức không nhỏ cho các ca sĩ giải trí, những người vẫn bị đánh giá là có giọng thật chỉ ở mức trung bình.

Bằng những nỗ lực, các ca sĩ trẻ đã cống hiến cho khán giả những tiết mục kết hợp khá hoàn hảo giữa hòa âm, ánh sáng, vũ đạo, phong cách trình diễn... nhưng vẫn không làm lu mờ giọng hát. Isaac, trưởng nhóm 365, gây ấn tượng với giọng hát live chắc, khỏe và cách phát âm tiếng Anh chuẩn trong ca khúc Earth Song. Kỹ thuật hát của anh không bị áp đảo bởi những hiệu ứng máy móc và bản phối chắc tay của người đồng đội - nhạc sĩ Only C. Hồ Ngọc Hà đã quay sang Nguyễn Hải Phong ra dấu hiệu ngạc nhiên trước màn diễn này. Nếu đây ca khúc do nhóm tự sáng tác, Hà Hồ cho biết, cô đã cho điểm tối đa.

Sau màn diễn ca khúc Con cò của Giang Hồng Ngọc, Nguyễn Hải Phòng nhận xét hóm hỉnh: "Có một đoạn em bị chệch nhịp nhưng em xử lý rất thông minh, nhờ đó mà tôi mới thật sự tin là em hát live, vì giọng em tốt quá". Là một trong những nữ ca sĩ được đánh giá cao nhất trong cuộc thi, Tóc Tiên cũng gây bất ngờ với giọng hát đầy nội lực ẩn sau vẻ ngoài mong manh, quyến rũ. Dù phải sử dụng khá nhiều động tác vũ đạo, nữ ca sĩ vẫn giữ được cột hơi tốt cùng chất giọng live mạnh mẽ, dứt khoát cho đến cuối chương trình.

Ca sĩ dính nghi vấn hát nhép trong đêm đầu là Bảo Anh cũng cho thấy sự tiến bộ trong đêm qua. Bảo Anh và đồng đội Addy Trần - DJ Melo chọn ca khúc Xinh tươi Việt Nam để khéo léo khoe giọng trong nửa bài đầu có nhịp điệu chậm rãi. Nửa đoạn sau, họ mới tập trung cho các hiệu ứng sân khấu với các giai điệu mạnh mẽ, sôi động cùng sự xuất hiện của vũ công hip hop Dumbo. Tương tự, Đông Nhi cũng khắc phục được nhiều nhược điểm trong giọng hát ở tuần trước với tiết mục Đất nước lời ru. Bên cạnh vũ đạo điêu luyện, cô cũng khoe được chất giọng trong nửa đầu bài hát. Tuy nhiên, có một đoạn nữ ca sĩ bị mất nhịp và không theo kịp nhạc. 

Tóc Tiên, Isaac gây bất ngờ với khả năng hát live tại The Remix 2

Đội Pha Lê đứng cuối cả về điểm số của giám khảo lẫn bình chọn của khán giả.

Với chủ đề Trance, những tiết mục về chủ đề "Non sông gấm vóc" đã mang đến cảm hứng thú vị cho khán giả về sự hòa quyện giữa chất liệu âm nhạc truyền thống trên nền nhạc EDM (nhạc điện tử) sôi động, hiện đại. Bên cạnh giọng hát của các ca sĩ, The Remix còn là cuộc tranh tài của các producer và DJ. Bài hát mới sáng tác của Sơn Tùng M-TP về người bố và quê hương Thái Bình mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe, một phần là nhờ bản hòa âm hay của SlimV. Tuy nhiên, ở nửa đầu bài hát, giọng của Sơn Tùng có phần bị lấn lướt bởi phần âm nhạc. Âm thanh qua sóng truyền hình cũng có sự chênh lệch rõ ràng so với âm thanh tại trường quay. Một độc giả nhận xét: "Tôi phải lên mạng tìm lời ca khúc mới của Sơn Tùng, vì chất lượng âm thanh trên tivi kém quá, nghe không rõ gì cả". 

Nhìn chung, các tiết mục đều ngang ngửa về chất lượng, dù chỉ có vài bài đi đúng tinh thần nhạc Trance theo yêu cầu. Producer của PB Nation, Isaac hay Giang Hồng Ngọc được các giám khảo dành nhiều lời khen ngợi với những bản phối mang đậm cá tính và sự sáng tạo nhưng vẫn bám sát chủ đề. 

Điểm số của các giám khảo cho cũng nói lên sự đồng đều này. Nhóm Sơn Tùng M-TP, Isaac, Giang Hồng Ngọc, Tóc Tiên cùng nhận được 38,5 điểm. Nhóm Pha Lê có điểm số thấp nhất là 35,5, trong khi PB Nation bất ngờ vươn lên dẫn đầu với 39 điểm. Phần còn lại là cuộc chiến giữa các fanclub, khi 50% điểm số được quyết định qua tin nhắn bình chọn.

Cục diện của đêm thi tính điểm đầu tiên thay đổi rõ rệt - đội Sơn Tùng M-TP dẫn đầu bảng, tiếp theo là Tóc Tiên, Giang Hồng Ngọc, Đông Nhi, Isaac, PB Nation, Bảo Anh và Pha Lê. 

The Remix - Hòa âm ánh sáng do OPPO đồng hành ra đời vào thời điểm chín muồi để EDM trở nên đại chúng hơn. Ngoài ra, với sự tham gia của những gương mặt như Đông Nhi, Tóc Tiên, Sơn Tùng M-TP, Isaac 365.... chương trình đang trở thành "món ăn hấp dẫn" dành cho khán giả, đặc biệt là giới trẻ.

Vân An

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 10,480
  •   Tháng hiện tại 904,158
  •   Tổng lượt truy cập 128,522,397