SCTV có 17 kênh nội dung tự sản xuất

Thứ tư - 07/01/2015 11:17
SCTV có 17 kênh nội dung tự sản xuất SCTV có 17 kênh nội dung tự sản xuất

Công ty Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) cho biết tính đến hết năm 2014, hãng có 17 kênh nội dung tự sản xuất và hợp tác sản xuất, đáp ứng nhu cầu bạn xem truyền hình.

Dưới đây là những dấu ấn mà SCTV đạt được sau 22 năm ra đời:

Chiếm 34,2% thị phần:

Theo Sách Trắng Công nghệ Thông tin 2014 do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành ngày 26/10/2014, SCTV chiếm 34,2% thị phần và là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình có số lượng doanh thu và thuê bao lớn trên cả nước. Đây cũng là con số ghi dấu lần đầu tiên tại Việt Nam, nhà cung cấp này đã phát sóng thử nghiệm thành công truyền hình 4K và cũng chính là đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ VOD (truyền hình theo yêu cầu - Video On demand) trên hệ thống mạng cáp truyền hình sẵn có, thông qua thiết bị Hybrid box SCTV-VOD do công ty này đầu tư và phát triển.

SCTV có 17 kênh nội dung tự sản xuất 1

Độ phân giải cao 4K:

Công nghệ truyền độ phân giải cao 4K được phát sóng và thử nghiệm thành công đầu tiên tại nước ta bởi SCTV. Trên thế giới có rất ít các công ty truyền hình lớn ở các nước phát triển bắt đầu thử nghiệm 4K. Trong khi đó, nhà cung cấp này đã vươn lên sánh vai cùng những đài truyền hình hàng đầu như KBS, Homechoice (Hàn Quốc), Eutelsat Communications (Châu Âu), Comcast Corporation (Mỹ)… tiên phong phát sóng 4K trên thế giới.

17 kênh số nội dung:

Tính đến hết năm 2014, SCTV đầu tư sản xuất và hợp tác sản xuất nhằm thỏa mãn nhu cầu giải trí của mọi đối tượng khán giả. Các kênh SCTV phát sóng liên tục trong ngày có nội dung đa dạng, phong phú, nhiều nội dung chuyên biệt phù hợp với văn hoá từng vùng miền trên cả nước, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thông tin, giải trí của đông đảo khán giả mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề.

22 năm xây dựng và phát triển là số năm đánh dấu chặng đường lịch sử của một đơn vị truyền hình truyền hình trả tiền. Qua 22 năm, SCTV là một trong những mạng truyền hình trả tiền với lượng phủ sóng rộng khắp toàn quốc.

Trên150kênh truyền hình kỹ thuật số:

Trong đó gần 40 kênh HD. Cứ qua mỗi năm, số lượng kênh HD - truyền hình độ nét cao của SCTV tăng đều, mang đến những trải nghiệm mới không chỉ ở nội dung phong phú, mà còn chất lượng âm thanh, hình ảnh sắc nét. Những kênh HD hàng đầu của SCTV như Hài HD, Thể thao HD, Phim Việt HD, Phim tổng hợp HD… và các kênh nước ngoài HD đặc sắc khác: StarMovie HD, Discovery HD, ESPN HD…

SCTV có 17 kênh nội dung tự sản xuất 2

SCTV phát sóng trên 150 kênh truyền hình kỹ thuật số với gần 40 kênh HD.

150.000 thuê bao Internet:

Đây là lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Internet qua truyền hình cáp tính đến 2014 của SCTV. Khác với hình thức truy cập Internet thông thường, SCTVnet với công nghệ DOCSIS 3.0 có những ưu điểm nhưvừa xem truyền hình cáp vừa truy cập Internet cùng trên một sợi cáp.Ngoài ra, kênh này có tốc độ cao, 50Mbps cho đường tải dữ liệu xuống và 10Mbps cho đường đưa dữ liệu lên mạng; băng thông lớn và ổn định nhờ đường truyền với mạng lưới kết hợp cáp quang và cáp đồng trục.

SCTV có 17 kênh nội dung tự sản xuất 3

2,1 triệu khách hàng hộ gia đình:

Là thành tích SCTV đạt được đầu năm 2014, đứng đầu lượng thuê bao truyền hình cáp cả nước. Đây chỉ là con số tương đối vì số lượng khách hàng của SCTV còn có thể cao hơn nữa khi hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của SCTV đang tăng dần (hiện tại là 53/65 tỉnh thành), mang đến cho người dân khắp cả nước dịch vụ xem truyền hình chất lượng.

Tiêu chí phát triển của SCTV là “luôn thay đổi và cải tiến”. Vì vậy, trong năm tới, khán giả cả nước sẽ có cơ hội xem hàng loạt chương trình hoàn toàn mới mỗi ngày, từ hài kịch đến phim ảnh và nhiều trận cầu danh giá nhất hành tinh, những trận quyền anh, quần vợt, đấu vật hấp dẫn… 2015 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người xem truyền hình những nội dung chương trình hoàn toàn mới. Thông tin chi tiết sẽ được công bố tại họp báo “SCTV - Kết nối tầm nhìn 2015”, tổ chức vào chiều ngày 6/1 tại khách sạn New World TP HCM.

 Thư Kỳ

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 169
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 161
 
  •   Hôm nay 17,977
  •   Tháng hiện tại 141,740
  •   Tổng lượt truy cập 130,563,825