Phim khai thác tật xấu của Steve Jobs gây chú ý

Thứ năm - 19/03/2015 22:29

Đao diễn Alex Gibney tập trung vào những mặt xấu của cố tổng giám đốc Apple như ruồng rẫy bạn gái và con đẻ, keo kiệt với nhân viên, chơi xấu bạn bè và trả thù nhà báo... 

Ngay sau khi bộ phim Steve Jobs: Man in the Machine ra mắt tại liên hoan âm nhạc và điện ảnh SXSW, Mỹ ngày 14/3, giám đốc điều hành phần mềm và dịch vụ của Apple - ông Eddy Cue - lên tiếng chỉ trích gay gắt tác phẩm sai sự thật và không có căn cứ.

Ông Eddy Cue viết trên Twitter: "Bộ phim tiểu sử này có ý định xấu xa. Thật thất vọng". Vị giám đốc điều hành của hãng phần mềm khẳng định: "Tác phẩm mô tả tốt nhất về Jobs trước nay là cuốn sách sắp ra mắt Becoming Steve Jobs. Đây là sách làm tốt và là cuốn đầu tiên viết đúng đắn về con người ông ấy".

Steve Jobs: Man in the Machine là tác phẩm tài liệu của Alex Gibney - nhà làm phim từng được vinh danh ở Oscar. Phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn sau Going Clear - ra mắt hai tháng trước, thu hút công chúng vì kể về quá khứ bê bối của Tom Cruise. Trong Steve Jobs: Man in the Machine, tác giả đi sâu khai thác khía cạnh xấu xa, tàn nhẫn trong con người Steve Jobs từ khi còn nhỏ cho đến lúc mất.

Phim khai thác tật xấu của Steve Jobs gây chú ý 1

Phim tài liệu mới tiết lộ, Steve Jobs từng không thừa nhận con gái Lisa (phải) khi cô còn trong bụng mẹ.

Câu chuyện tài liệu tiết lộ, năm 1977 Jobs ruồng rẫy bạn gái thời trung học - Chrisann Brennan - bởi phát hiện cô này có bầu. Khăng khăng thai nhi không phải con mình, Jobs kiện bạn gái ra tòa với lý do ông vô sinh, nhưng kết quả DNA cuối cùng khẳng định con gái Lisa đúng là con ruột của ông. Sau đó, Jobs chịu chu cấp tài chính cho bạn gái nuôi con nhưng chưa bao giờ là người cha có trách nhiệm. Những chi tiết này của phim được Brennan kể lại.

Phim cũng đưa dẫn chứng Steve Jobs là người đứng đầu những vụ trốn thuế của hãng Apple, buộc tội ông trả lương rẻ mạt cho những người làm công từ Trung Quốc, chơi xấu bạn bè, trả thù không thương tiếc một nhà báo đưa tin làm tổn hại danh tiếng Apple. 

Vì phim của Alex Gibney chỉ tập trung vào thói xấu của cố tổng giám đốc, đạo diễn không nhận được sự hợp tác từ phía công ty Apple trong quá trình sản xuất. Trong phim không có sự xuất hiện của CEO Apple hiện tại là Tim Cook.

Tuy bị một giám đốc lớn của Apple phê phán gay gắt, Steve Jobs: Man in the Machine gây được sự chú ý với giới chuyên môn và công chúng. Tờ Hollywood Reporter đánh giá bộ phim đưa ra thêm cái nhìn chân thực và cố gắng khách quan về một con người có nhiều cống hiến trong nhân loại.

Kể từ khi Steve Jobs qua đời năm 2011, nhiều sách và phim về ông được xuất bản và phát hành. Ngoài Steve Jobs: Man in the Machine, một tác phẩm tiểu sử hư cấu khác đang được ghi hình. Đó là bộ phim của đạo diễn Danny Boyle cùng nhà biên kịch Aaron Sorkin - người từng giành giải Oscar cho The Social Network. Trong phim dự kiến ra mắt cuối năm nay, tài tử Michael Fassbender sẽ hóa thân thành Jobs.

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 164
 
  •   Hôm nay 40,823
  •   Tháng hiện tại 300,885
  •   Tổng lượt truy cập 133,384,633