Những bom tấn lần đầu xuất hiện trong năm 2015

Thứ ba - 17/02/2015 07:24
Những bom tấn lần đầu xuất hiện trong năm 2015 Những bom tấn lần đầu xuất hiện trong năm 2015

Phim về siêu anh hùng mới của Marvel - “Ant-Man”, dự án mới của đạo diễn Quentin Tarantino hứa hẹn tạo ra những cơn sốt phòng vé mới trong năm nay.

1. Jupiter Ascending

Ngày khởi chiếu: 6/2

Những bom tấn lần đầu xuất hiện trong năm 2015 1

Jupiter Ascending ban đầu được lên kế hoạch ra mắt vào giữa năm 2014 song được đẩy lùi lại để dành cho đầu năm 2015. Bộ phim kể về cô gái người Trái Đất Jupiter Jones (Mila Kunis) bất ngờ được gặp chiến binh ngoài hành tinh Caine (Channing Tatum) và được hé lộ rằng mình là một người đặc biệt. Theo Caine thì các ngôi sao đã báo hiệu một hiện tượng phi thường vào đêm Jupiter sinh ra. Cô sở hữu một DNA của một lãnh đạo giải thiên hà. Người cử Caine tới gặp Jupiter là Nữ hoàng của thiên hà, với mệnh lệnh tiêu diệt cô để bảo toàn quyền lực của bà…

Jupiter Ascending không chỉ sở hữu những ngôi sao đã thành danh như Mila Kunis hay Channing Tatum mà còn có sự tham gia của Eddie Redmayne - nam diễn viên gây ấn tượng với vai thiên tài Hawking trong The Theory of Everything. Đạo diễn tác phẩm có kinh phí 175 triệu USD này là anh em nhà Wachowski của loạt phim Ma Trận lừng lẫy.

2. Cinderella

Ngày khởi chiếu dự kiến: 13/3

Những bom tấn lần đầu xuất hiện trong năm 2015 2

Năm 2014, bộ phim lấy cảm hứng từ nhân vật cổ tích Maleficent với diễn xuất của siêu sao Angelina Jolie thành công lớn với doanh thu 757 triệu USD. Tới năm 2015, một bộ phim cổ tích khác cũng do hãng Disney đầu tư sản xuất và phát hành là Cinderella cũng được chờ đợi sẽ lặp lại thành công tương tự.

Dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng về nàng Lọ Lem, Cinderella có sự tham gia của hai ngôi sao tên tuổi là Cate Blanchett và Helena Bonham Carter. Nhân vật trung tâm là nàng Cinderella được giao cho Lily James - nữ diễn viên xinh đẹp được biết đến qua loạt phim truyền hình đình đám Downton Abbey. Do ngôi sao từng 5 lần được đề cử Oscar - Kenneth Branagh - làm đạo diễn, Cinderella hứa hẹn có nhiều thay đổi bất ngờ so với phiên bản hoạt hình của Disney từ năm 1950.

3. Tomorrowland

Ngày khởi chiếu dự kiến: 22/5

Những bom tấn lần đầu xuất hiện trong năm 2015 3

Sau khi thực hiện hai kiệt tác hoạt hình của Pixar là The IncrediblesRatatouille, đạo diễn Brad Bird chuyển sang làm phim người thật đóng với Mission: Impossible - Ghost Protocol vào năm 2011 và nhận vô số lời khen ngợi. Dự án tiếp theo của nhà làm phim tài năng này là Tomorrowland, cũng là một trong những bộ phim được chờ đón nhất của năm 2015, với tâm điểm là ngôi sao George Clooney.

Nội dung của bộ phim khoa học viễn tưởng này kể về hành trình tới một miền đất bí ẩn mang tên Tomorrowland của Frank (George Clooney) và Casey (Britt Robertson). Tại đây, mọi hành động của họ đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thế giới và bản thân họ...

4. Spy

Ngày khởi chiếu dự kiến: 22/5

Những bom tấn lần đầu xuất hiện trong năm 2015 4

Hai bộ phim gần nhất của đạo diễn Paul Feig là Bridemaids (2011) và The Heat (2013) không chỉ khiến khán giả cười nghiêng ngả mà còn đạt doanh thu gần 300 triệu USD mỗi phim. Sau hai năm nghỉ ngơi, nhà làm phim tài năng này trở lại với một phim hài khác là Spy với sự góp mặt của những tài tử như Jason Statham, Jude Law và cô nàng mập mạp diễn hài rất duyên là Melissa McCarthy.

McCarthy đã tham gia cả Bridemaids lẫn The Heat và trong Spy, cô sẽ vào vai Susan Cooper - một nhân viên CIA chuyên thực hiện công việc bàn giấy. Tuy nhiên sau khi một cộng sự của cô gặp sự cố, Susan tình nguyện trở thành một điệp viên nằm vùng để thâm nhập vào thế giới của những tên buôn vũ khí và ngăn chặn một thảm họa toàn cầu.

5. Ant-Man

Ngày khởi chiếu dự kiến: 15/7

Những bom tấn lần đầu xuất hiện trong năm 2015 5

Đế chế Marvel Cinematic Universe vẫn tiếp tục là thương hiệu phim siêu anh hùng số một trên toàn cầu trong vài năm trở lại đây, với thành công rực rỡ về mặt doanh thu và chất lượng phim ngày càng được cải thiện. Là bộ phim thứ 12 trong loạt phim này, Ant-Man được kỳ vọng tiếp nối thành công của những siêu anh hùng như Iron Man, Thor hay Captain America trước đó.

Câu chuyện phim kể về tay trộm Scott Lang (Paul Rudd) được chọn để trở thành người hùng với bộ giáp đặc biệt. Với sự hướng dẫn từ tiến sĩ Hank Pym (Michael Douglas), Người Kiến sẽ thực hiện một nhiệm vụ có khả năng cứu lấy cả thế giới... Dù không phải là một siêu anh hùng được biết đến rộng rãi như dàn Avengers khó có thể nghi ngờ độ thành công của Ant-Man, nhất là khi nhóm Vệ binh dải ngân hà vốn không nổi tiếng trước đó cũng đã đại thắng doanh thu khi ra mắt vào hè 2014.

Trong chưa đầy một tuần kể từ khi được tung ra, trailer của Ant-Man thu hút tới 30 triệu lượt xem. Con số tính trong 7 ngày đó chỉ xếp sau hai bom tấn Iron Man 3Avengers: Age of Ultron, vượt qua lượng xem trailer mọi bộ phim khác của Marvel Cinematic Universe - bao gồm cả Guardians of the Galaxy.

6. Pan

Ngày khởi chiếu dự kiến: 24/7

Những bom tấn lần đầu xuất hiện trong năm 2015 6

Nếu như người chị Kate Mara có mặt trong hai dự án đáng chú ý của năm 2015 là The Fantastic Four The Martian thì cô em Rooney Mara cũng không chịu kém cạnh khi tham gia Pan. Đây là bộ phim kể về vùng đất huyền thoại Neverland, với nhân vật tâm điểm là cậu bé Peter Pan (Levi Miller). Tại mảnh đất kỳ diệu này, cậu được gặp những người bạn mới và cũng phải đối đầu với kẻ thù nguy hiểm là gã Blackbeard (Hugh Jackman), để rồi trở thành người hùng vĩnh cửu của Neverland.

Pan không chỉ đánh dấu sự trở lại của tài tử Hugh Jackman sau một năm 2014 yên ắng để dành thời gian trị bệnh mà còn giúp người hâm mộ gặp lại đạo diễn tài hoa Joe Wright. Từng làm ra các bộ phim nổi tiếng như Pride & Prejudice hay Atonement, song Joe Wright đã vắng bóng khỏi phim trường ba năm kể từ Anna Karenina. Tái xuất với Pan, ông sẽ chỉ đạo những cái tên chất lượng như Jackman, Mara, Amanda Seyfried hay người đẹp Cara Delevingne để cống hiến cho khán giả một cuộc phiêu lưu kỳ thú mới.

7. The Fantastic Four

Ngày khởi chiếu dự kiến: 7/8

Những bom tấn lần đầu xuất hiện trong năm 2015 7

Cách đây tròn một thập niên, Bộ tứ siêu đẳng của truyện tranh Marvel từng được đưa lên màn ảnh rộng với những diễn viên như Chris Evans hay Jessica Alba. Tuy nhiên, dàn diễn viên có ngoại hình đẹp ấy lại không thể giúp nâng cao chất lượng của Fantastic Four để hai phần của bộ phim hoàn toàn lép vế với những phim siêu anh hùng khác. Giờ đây hãng Fox quyết tâm lấy lại thanh danh cho bộ tứ này khi làm lại từ đầu bộ phim với dàn diễn viên hoàn toàn mới.

Các nhân vật Mr. Fantastic, Invisible Woman, Human Torch và The Thing sẽ lần lượt được đảm nhiệm bởi các diễn viên Miles Teller, Kate Mara, Michael B. Jordan và Jamie Bell. Fantastic Four kể về bốn con người sở hữu những năng lực kỳ lạ sau khi được đưa tới một vũ trụ mới. Trở về với cuộc sống thường ngày, họ phải học cách điều khiển những khả năng mới và dùng chúng để bảo vệ Trái Đất trước sự tấn công của một kẻ thù quen thuộc.

8. The Jungle Book

Ngày khởi chiếu dự kiến: 9/10

Những bom tấn lần đầu xuất hiện trong năm 2015 8

Gần nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ khi bộ phim hoạt hình nổi tiếng The Jungle Book (1967) của Disney được ra mắt và các nhà làm phim tin rằng giờ đã là thời điểm để làm lại tác phẩm kinh điển trên. Do Jon Favreau (Iron Man, Chef) làm đạo diễn, TheJungle Book phiên bản 2015 vẫn trung thành với câu chuyện về một cậu bé mồ côi được lớn lên trong rừng với sự giúp đỡ của một con báo đen, một con gấu và một bầy sói.

Điểm nhấn của bộ phim phiêu lưu dành cho đối tượng gia đình này là dàn sao tham gia lồng tiếng. Các ngôi sao gồm Scarlett Johansson, Idris Elba và Bill Murray sẽ có sự kết hợp cùng ba tên tuổi từng đoạt Oscar là Lupita Nyong’o, Christopher Walken và Ben Kingsley trong dự án được chờ đợi này.

9. The Hateful Eight

Ngày khởi chiếu dự kiến: 13/11

Những bom tấn lần đầu xuất hiện trong năm 2015 9

Ba năm kể từ sau Django Unchained, đạo diễn Quentin Tarantino tái xuất với một bộ phim về miền viễn Tây khác là The Hateful Eight. Câu chuyện phim được đặt bối cảnh vào thời hậu Nội chiến Mỹ, khi một nhóm tay săn tiền thưởng tìm chỗ trú trong một cơn bão bỗng dính phải một rắc rối đầy nguy hiểm...

Những cái tên như Channing Tatum, Samuel L. Jackson, Tim Roth, Kurt Russell hay Michael Madsen... đều là những diễn viên đã khẳng định được mình. Song ngôi sao đích thực của The Hateful Eight phải là “quái kiệt” Tarantino. Vị đạo diễn này không làm quá nhiều phim, nhưng mỗi bộ phim của ông đều khiến những người yêu điện ảnh - đặc biệt là cánh đàn ông - phải xuýt xoa bởi cách kể chuyện độc đáo, những nhân vật cá tính và các màn bạo lực đặc trưng.

10. The Martian

Ngày khởi chiếu dự kiến: 25/11

Những bom tấn lần đầu xuất hiện trong năm 2015 10

Với những ai cảm thấy sự xuất hiện bất ngờ của Matt Damon trong Interstellar là chưa đủ thì bộ phim khoa học viễn tưởng-phiêu lưu của năm 2015 là The Martian sẽ đáp ứng nhu cầu được gặp thêm tài tử trên ở ngoài không gian. The Martian dựa trên cuốn sách cùng tên ra mắt năm 2012 của Andy Weir, kể về hành trình tìm cách sống sót của một phi hành gia bị mắc kẹt trên sao Hỏa.

Đạo diễn bộ phim là Ridley Scott - người nổi tiếng với những tác phẩm hoành tráng như Gladiator, Black Hawk Down, Kingdom of Heaven và mới đây là Exodus: Gods and Kings. Ông là một tên tuổi trong dòng phim khoa học viễn tưởng với những bộ phim nổi bật như Alien, Blade Runner hay Prometheus. Dàn diễn viên của The Martian ngoài Matt Damon còn có nhiều ngôi sao như Jessica Chastain, Kate Mara, Sean Bean, Chiwetel Ejiofor, Kristen Wiig và Sebastian Stan... như một sự đảm bảo cho chất lượng của tác phẩm.

Thịnh Joey

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 312
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 309
 
  •   Hôm nay 18,954
  •   Tháng hiện tại 875,251
  •   Tổng lượt truy cập 133,063,516