Những MC đắt khách nhưng vẫn bị ném đá

Thứ ba - 17/02/2015 00:52
Những MC đắt khách nhưng vẫn bị ném đá Những MC đắt khách nhưng vẫn bị ném đá

Những MC đắt show nhất hiện nay như Phan Anh, Nguyên Khang, Thanh Bạch cũng có khi bị chỉ trích vì những sai lầm mắc phải.

Thanh Bạch

Là ngọn cờ đầu dẫn dắt phong trào MC phát triển và cũng là cây đại thụ trong ngành, MC Thanh Bạch có lượng kiến thức đáng nể và kinh nghiệm chuyên môn phong phú. Anh dẫn dắt các chương trình với lối nói chuyện tự nhiên và cái duyên gây hài trên sân khấu của mình. Tuy nhiên, gu thưởng thức của khán giả ngày một cao và đa dạng khiến Thanh Bạch không còn là sự lựa chọn hàng đầu cho các show truyền hình. Nhiều ý kiến cho rằng MC gạo cội này đã có dấu hiệu "xuống sức" khi liên tiếp mất điểm với khán giả.

Những MC đắt khách nhưng vẫn bị ném đá 1

Mở đầu là lối nói chuyện hài hước quá đà và dông dài trong chương trình Gương mặt thân quen mùa thứ hai. Cách dẫn dắt màu mè, phục trang kiểu cách tạo hiệu ứng ngược với khán giả. Đặc biệt màn công bố tên thí sinh vô địch bằng cách đoán ký tự khiến nhiều người sốt ruột và gây ra nhiều phàn nàn từ công chúng.

Đảm nhận vai trò tương tự trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ, đêm đầu tiên anh khiến Chi Pu "mừng hụt". Theo đó, thay vì công bố số điểm của cả 8 cặp đôi, MC Thanh Bạch chỉ dừng lại ở cặp đôi thứ 7 khiến hot girl Hà thành bị quê vì số điểm tưởng chừng như dẫn đầu của mình.

Phan Anh

Là MC đất Bắc hiếm hoi ghi dấu với khán giả toàn quốc qua các gameshow của VTV như Vietnam Idol, The Voice 2012, Phan Anh tạo hiệu ứng tốt với hình tượng điềm đạm chừng mực của mình. Tuy nhiên ông bố ba con vẫn khó tránh khỏi những lời khen chê với lối dẫn chương trình có phần một màu, đơn điệu và chưa thực sự ấn tượng.

Lần đầu chuyển hướng từ Vietnam Idol sang The Voice 2012, vốn là hai chương trình đối địch, anh chưa tạo được sự bùng nổ và mắc nhiều sai lầm đáng tiếc như đọc sai mã số thí sinh hay cắt ngang tiết mục biểu diễn.

Những MC đắt khách nhưng vẫn bị ném đá 2

Tự nhận xét về mình, MC Hà thành cho biết: "Khi làm chương trình, tôi xác định trước tiên mình là người làm thuê, phải đáp ứng yêu cầu của ban tổ chức. Tính đến thời điểm này, tôi thấy mình vẫn làm tốt vai trò ban tổ chức giao cho. Những điều tôi làm khiến nhà sản xuất, ban tổ chức hài lòng như vậy là thành công rồi. Những gì tôi làm trên sân khấu đều được kiểm duyệt trước chứ không phải thích làm gì thì làm. Khi kết hợp các yếu tố chưa tới, nó sẽ gây ra những điều khiến mọi người hụt hẫng, thấy mình kém duyên nên cũng không thể trách mọi người được".

Nguyên Khang

Không phải "gà nòi" khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa và chuyên môn trái ngành song những gì MC tay ngang Nguyên Khang tạo được khiến nhiều người ngưỡng mộ. Là "tay mic" đinh của nhiều chương trình, anh tạo được sự yên tâm cho ban tổ chức cũng như có được sự hài lòng của khán giả.

Tuy nhiên, sau khi đảm nhận vị trí MC cho The Remix, Nguyên Khang gặp phải không ít ý kiến thiếu tích cực. Anh liên tiếp mắc lỗi trong cùng một đêm phát sóng như ngắt lời giám khảo, đọc sai tên nữ DJ King Lady thành Milo và lời khuyên khán giả mua 4 cặp loa để thưởng thức chương trình khiến nhiều người chỉ trích. Ngoài ra trang phục không phù hợp cũng khiến anh mất điểm. 

Những MC đắt khách nhưng vẫn bị ném đá 3

Có lẽ đã quá quen với những khen chê của nghề làm dâu trăm họ, Nguyên Khang khá hài hước chia sẻ: "Cá nhân Khang nghĩ thế này, khi nghe nhạc sôi động thì đa phần mọi người thích mở nhạc to để có thể nhún nhảy và feel hết mình với beat nhạc. Khi nghe qua tivi, loa của tivi thật sự không thể nào 'mãn nhĩ' những người vốn là tín đồ của dòng nhạc này, vì thật sự là phần Bass gần như bị mất hẳn. Thậm chí nếu bật volume 100 cũng chưa chắc cảm thấy đã. Dù là nói đùa, nhưng cái đùa này vẫn dựa trên những chia sẻ của bạn bè trên facebook của Khang trong đêm đầu. Có người còn bảo nhau, ngoài 4 cái loa thùng thì còn phải có... đĩa khô mực và ít rượu ngon thì mới thấy đêm cuối tuần trọn vẹn với The Remix". 

Trấn Thành

Là một trong những MC trẻ tuổi nhưng thành công nhất so với đồng nghiệp, Trấn Thành kết thúc năm 2014 với tần suất phủ sóng dày đặc trên các chương trình của VTV và HTV. Anh được mệnh danh là MC đắt show nhất của năm.

So với các MC khác, Trấn Thành gây được ấn tượng với phong cách dí dỏm, trẻ trung và tài hoạt ngôn ứng biến khá tốt. Lối nói chuyện phóng khoáng tươi vui khiến nhiều khán giả hưởng ứng song cũng không ít ý kiến trái chiều cho rằng anh "lố" và "quá đà".

Những MC đắt khách nhưng vẫn bị ném đá 4

Tuy nhiên trước những khen chê, MC 8X khá bình tĩnh: "Làm nghề MC giống như bác sĩ thẩm mỹ, chương trình dài quá, nhà tổ chức bắt tôi cắt, ngắn quá, bắt nối cho dài, làm cho người ta đẹp chưa chắc được khen nhưng làm cho người ta xấu, sẽ bị kiện. Nếu hôm nào dẫn hay thì thôi, lỡ không hay, chắc chắn sẽ bị khán giả phản ứng. Làm nghề MC khổ là vậy, người ta chỉ nhìn thấy cái được nhìn nhưng không ai hiểu bên trong đang xảy ra chuyện gì, tại sao tôi lại làm như vậy".

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

" data-img="/uploads/news/2015_02/17/98902439804368-29707.jpg" data-rel="tooltip">‘50 sắc thái’ lập kỷ lục doanh thu phòng vé (17/02/2015)
  •   Angela Phương Trinh khiêu vũ xuống phong độ (17/02/2015)
  •   Phim lách luật của Iran thắng giải Gấu vàng (17/02/2015)
  •   2015: "Binh đoàn" mỹ nam Hàn trở lại và lợi hại hơn (17/02/2015)
  •   Một năm truyền hình TT Việt: Đường dài mới biết ngựa hay (17/02/2015)
  •   Hoài Linh bất ngờ "quay lưng" với nút vàng của mình (17/02/2015)
  •   ‘Hoàng tử ếch’ tin vào sự may mắn của màu đỏ (17/02/2015)
  •   Vân Dung nhảy bay giày trên sóng truyền hình (17/02/2015)
  •  

    Những tin cũ hơn

    Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 180
    •   Máy chủ tìm kiếm 90
    •   Khách viếng thăm 90
     
    •   Hôm nay 27,831
    •   Tháng hiện tại 27,831
    •   Tổng lượt truy cập 130,449,916