‘Cinderella’ - sức hấp dẫn từ một câu chuyện cũ

Thứ bảy - 14/03/2015 02:15
‘Cinderella’ - sức hấp dẫn từ một câu chuyện cũ ‘Cinderella’ - sức hấp dẫn từ một câu chuyện cũ

Phiên bản mới của “Lọ Lem” khá trung thành với nguyên tác và kể lại câu chuyện cổ tích kinh điển bằng những hình ảnh rực rỡ, lấp lánh nhất.

Là một chuyện kể dân gian châu Âu ra đời từ thế kỷ 17, đến nay Cinderella đã trở thành một trong những nhân vật kinh điển của thế giới cổ tích. Câu chuyện về cô bé Lọ Lem với đôi giầy thủy tinh giống như một giấc mơ đẹp đẽ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. 65 năm sau kể từ khi phiên bản hoạt hình ra mắt, Walt Disney quyết định đưa tác phẩm huyền thoại này lên màn ảnh rộng một lần nữa với phiên bản người đóng. Cinderella có kinh phí sản xuất 95 triệu USD và lần đầu ra mắt ở LHP Berlin lần thứ 65 tại Đức hồi tháng hai.

Trailer phim "Cinderella"

Phim xoay quanh cô bé Ella có cuộc sống bình yên tại một vùng quê. Mọi thứ xung quanh cô thay đổi hoàn toàn khi cha quyết định tái hôn nhiều năm sau khi mẹ cô qua đời. Vốn luôn mong cho cha được hạnh phúc, Ella chào đón Mẹ kế cùng hai cô con gái của bà ta đến với gia đình mình. Nhưng sau khi cha của Ella đột ngột qua đời, cô bé bị buộc phải trở thành đầy tớ trong nhà. 

Cô phải làm hết các việc như một hầu gái, mà vẫn trở thành đối tượng của sự tị nạnh ác độc, luôn nhem nhuốc bởi tro than và bị các chị đổi tên thành Cinderella (Lọ Lem). Nhưng dù hoàn cảnh có khó khăn tới mức nào, Ella cũng không tuyệt vọng. Cô vẫn sống với tinh thần lạc quan và tích cực, theo đúng lời người mẹ quá cố răn dạy: “Hãy can đảm và luôn nhân hậu”.

‘Cinderella’ - sức hấp dẫn từ một câu chuyện cũ 1

Poster phim "Cinderella".

Một ngày kia, Ella tình cờ gặp gỡ Kit - một anh lính hoàng gia tập sự trong rừng sâu mà cô không hề hay biết rằng chàng chính là Hoàng tử. Cô tin rằng mình đã gặp được một người tốt. Khi hoàng gia gửi lời mời tất cả thiếu nữ trong vương quốc tới dự dạ hội, hy vọng được gặp lại Kit làm Ella cảm thấy háo hức. Nhưng người Mẹ kế ác độc đã đang tâm xé rách chiếc váy dạ hội và cấm cô tham dự.

Tuy nhiên, cũng giống như mọi câu chuyện cổ tích khác, phép màu luôn xuất hiện trong tình cảnh khó khăn. Một bà tiên tốt bụng đã bước tới cùng một quả bí ngô, vài con chuột nhắt và một cây đũa thần, để thay đổi cuộc đời của Ella mãi mãi trong đêm dạ vũ ấy...

Phiên bản điện ảnh của Cinderella trung thành với nguyên tác trừ đoạn kết đã được thay đổi để sao cho thực tế và thuyết phục hơn so với các chi tiết trong phiên bản hoạt hình. Cuộc sống hạnh phúc trong quá khứ của Lọ Lem cũng được giới thiệu kỹ hơn để khán giả có thể hiểu được quá trình hình thành nên nhân cách cao đẹp của cô, mang ảnh hưởng mạnh mẽ từ người mẹ.

‘Cinderella’ - sức hấp dẫn từ một câu chuyện cũ 2

Khung cảnh buổi dạ hội trong lâu đài.

Điểm nổi bật nhất trong Cinderella chính là phục trang và hình ảnh. Phim được thực hiện bởi đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch, diễn viên Kenneth Branagh; nhà thiết kế sản xuất từng giành ba giải Oscar- Dante Ferretti và nhà thiết kế phục trang cũng từng ba lần giành Oscar - Sandy Powell. Phần hình ảnh của phim được làm rất đẹp mắt với bối cảnh tại những vùng quê của nước Anh, được dàn dựng, tạo cảnh rất công phu. Lâu đài và vương quốc trong phim có màu sắc rực rỡ, mang đậm nét cổ tích.

Trang phục đặc biệt nhất của Lọ Lem chính là chiếc váy xanh đi dạ hội mà bà tiên dành tặng cùng đôi giày thủy tinh lấp lánh. Bên cạnh đó, những trang phục mà Mẹ kế do Cate Blanchett thủ vai cũng đẹp và sang trọng không kém, thậm chí còn hiện đại và bắt mắt hơn cả trang phục của Lọ Lem.

Vai diễn Cinderella được giao cho người đẹp mới nổi của nước Anh - Lily James. Nhan sắc không được “sắc nước hương trời” nhưng ở một nhân vật như Lọ Lem - cô gái bị ngược đãi, luôn dính nhọ nồi và sống khép kín trên căn gác xép cùng những chú chuột thì những gì mà Lily James thể hiện lại vừa phải và phù hợp với nhân vật. Hoàng tử của Richard Madden cũng có tạo hình khá “sến”, nhưng khi kết hợp với Lily James vẫn tạo nên chất xúc tác trên màn ảnh.

‘Cinderella’ - sức hấp dẫn từ một câu chuyện cũ 3

Cate Blanchett để lại dấu ấn mạnh mẽ với vai bà Mẹ kế độc ác.

Tuy nhiên, cả Lily James và Richard Madden đều bị lu mờ trước Cate Blanchett trong vai bà Mẹ kế. Với tài năng đã được khẳng định bằng hai tượng vàng Oscar cho diễn xuất, minh tinh Australia tỏa sáng từ giây phút đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh cho tới phút cuối cùng.

Cate thể hiện duyên dáng đến nỗi dù Mẹ kế là nhân vật độc ác, khán giả sẽ vẫn khó có thể ghét bà bởi đằng sau đó, Mẹ kế cũng có một quá khứ hình thành nên tính cách như vậy. Những bộ trang phục hoàn hảo, thần thái của Cate Blanchett tạo nên ấn tượng cho Mẹ kế, thậm chí sẽ còn khiến khán giả nhớ lâu hơn cả nhân vật chính Cinderella sau khi xem xong phim.

Dù câu chuyện không mới và đôi chỗ vẫn có những chi tiết giả tạo, Cinderella cho thấy nỗ lực của đạo diễn Kenneth Branagh trong việc làm mới một tác phẩm đã quá quen thuộc và kinh điển của thế giới cổ tích, đưa những gì trước đây chỉ có trong câu chữ và những nét vẽ hoạt họa trở nên sống động, chân thực hơn bao giờ hết. Cinderella hội tụ đầy đủ các yếu tố để hấp dẫn khán giả nữ, các em nhỏ. Phim cũng đặc biệt đề cao tính yếu tố nhân văn và giá trị của những câu chuyện cổ tích bởi đôi khi trong cuộc sống thực, con người vẫn cần phải có niềm tin vào những phép màu.

Cinderella (Lọ Lem) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13/3.

Nguyên Minh

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 
" data-img="/uploads/news/2015_03/14/5681881155557-10919.jpg" data-rel="tooltip">Cuộc đua tên lửa đối hạm
(14/03/2015)
  •   VTC 14/3: Cô nàng siêu đẳng (14/03/2015)
  •   VTV 14/3: Rau muống tháng chín (14/03/2015)
  •   Cinemax 14/3: Warm Bodies (14/03/2015)
  •   Lịch chiếu phim rạp Quốc gia từ 13/3-19/3: Người thừa kế vũ trụ (14/03/2015)
  •  

    Những tin cũ hơn

    Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 429
     
    •   Hôm nay 36,872
    •   Tháng hiện tại 296,934
    •   Tổng lượt truy cập 133,380,682