Trăm cảnh sát đột kích điểm trung chuyển thuốc lá lậu ở Sài Gòn

Chủ nhật - 04/01/2015 04:02
Trăm cảnh sát đột kích điểm trung chuyển thuốc lá lậu ở Sài Gòn Trăm cảnh sát đột kích điểm trung chuyển thuốc lá lậu ở Sài Gòn

Cảnh sát phong tỏa nhiều tuyến đường, bao vây nơi tập kết thuốc lá nhập lậu tại huyện Củ Chi, TP HCM. Nhiều người vứt hàng nháo nhào bỏ chạy, hơn 62.000 bao thuốc bị thu.

Trăm cảnh sát đột kích điểm trung chuyển thuốc lá lậu ở Sài Gòn 1

Cảnh sát thu giữ thuốc lá lậu. Ảnh: Quốc Thắng.

Sáng 3/1, gần trăm cảnh sát kinh tế (PC46, Công an TP HCM), cảnh sát cơ động và công an huyện Củ Chi đã đồng loạt bao vây điểm được cho trạm trung chuyển thuốc lá lậu tại ấp Phước An, xã Phước Thạnh (Củ Chi). 

Trinh sát chia làm nhiều tổ đã áp sát, khống chế nhóm cảnh giới, tiến vào trong. Phát hiện bị bao vây, nhiều người nháo nhào bỏ chạy, ném lại các túi lớn đựng thuốc lá lớn nhưng đều không thoát được ra ngoài.

Trăm cảnh sát đột kích điểm trung chuyển thuốc lá lậu ở Sài Gòn 2

Ông Nê và tang vật thu tại nhà. Ảnh: Quốc Thắng.

Tại hiện trường, nhà chức trách thu hơn 62.000 bao thuốc lá ngoại cùng nhiều xe thồ hàng. Qua lời khai của nhiều người, bước đầu cảnh sát xác định một đầu nậu là Nguyễn Văn Nê (52 tuổi).

Khám xét nhà nghi can này, cảnh sát phát hiện gần 30.000 bao thuốc lá lậu khác. Tại đây nhiều người tham gia đóng gói hàng vào bao tải lớn và vận chuyển bị tạm giữ.

Cảnh sát nhận định đường dây buôn lậu thuốc lá này có quy mô lớn từ Campuchia về Tây Ninh. Hàng được tập chung tại nhiều nhà ở ấp Phước An rồi được các nài chở bằng xe máy giao lại cho đại lý trong nội thành Sài Gòn.

Theo cơ quan điều tra, đây là khu vực có địa hình phức tạp nên được nhiều nhóm buôn lậu chọn làm nơi đóng hàng. Các nơi cất giấu hàng lậu được thông nhau bằng các ngõ ngách để có thể tuồn hàng khi bị phát hiện... Ở đây có lực lượng cảnh giới được trả lương hàng tháng.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan.

Quốc Thắng

Nguồn tin: vnexpress


 
 Từ khóa: trung chuyển
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 136
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 42,640
  •   Tháng hiện tại 888,351
  •   Tổng lượt truy cập 128,506,590