Hẹn gặp cô gái quen qua mạng để cướp

Thứ ba - 26/01/2016 13:08
Hẹn gặp cô gái quen qua mạng để cướp Hẹn gặp cô gái quen qua mạng để cướp

Khánh dùng tên giả khi làm quen với Thanh và hẹn gặp nói chuyện rồi bất ngờ giật chiếc điện thoại mang cầm cố.

Ngày 23/1, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội – PC45 đã khởi tố, tạm giam 8 thanh niên về hành vi cướp giật tài sản, trộm cắp và tiêu thụ của gian.

Thời gian gần đây, hàng loạt nạn nhân trình báo bị cướp giật tại các quận Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Xuân và Cầu Giấy. Nạn nhân đều là nữ và tài sản bị cướp giật gồm túi xách, tiền, điện thoại iPhone 6… Nhiều trinh sát Đội 8 - PC45 đã vào cuộc truy tìm thủ phạm. Đến ngày 22/1, 4 ổ nhóm với 5 tên gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản lần lượt bị bắt giữ.

Trong số tên cướp, Ngô Huy Khánh (có một tiền án, 28 tuổi, quận Tây Hồ) dùng thủ đoạn giả vờ làm quen với Thanh qua trang mạng xã hội. Tối giữa tháng 1, sau thời gian nói chuyện qua lại, Khánh dùng tên giả hẹn gặp cô gái. Thấy Thanh đứng vỉa hè ở phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, tay cầm điện thoại Samsung G530, Khánh chạy đến giật rồi mang bán tại hiệu cầm đồ.

Hẹn gặp cô gái quen qua mạng để cướp 1

Hai trong số 7 bị can cướp giật tài sản.

Ngoài ra, các bị can còn lại thường chạy xe máy trên đường tăm tia các cô gái đi một mình có tài sản để cướp giật. Cũng vào tối giữa tháng 1, khi lang thang trên đường, Hoàng Cao Trung (25 tuổi, ở Nam Định) đi xe máy và phát hiện cô gái đi bộ một mình, đeo túi xách nên áp sát. Trung giật được chiếc túi bên trong có 10 triệu đồng, 1.000 USD và hai chiếc điện thoại iPhone 4 và iPhone 6…

Ngoài phụ nữ, nam thanh niên cũng trở thành nạn nhân của những kẻ cướp giật trên đường phố. Gần đây nhất, tối 20/1, khi đang ngồi trên xe đạp dùng điện thoại, anh Cao Văn Vương bị Nguyễn Ngọc Khánh (18 tuổi) và Nguyễn Ái Việt (23 tuổi) đều ở Nam Định, áp sát và giật chiếc HTC One. Tuy nhiên, hai tên cướp sau đó bị tổ công tác 141 kiểm tra hành chính và đưa về trụ sở. Hai tên này còn gây ra 3 vụ khác. Trong đó, Việt khai nhận cùng với Bùi Mạnh Toàn trộm được 4 chiếc xe máy và bán cho Hà Thọ Hiếu.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Việt Dũng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 199
  •   Máy chủ tìm kiếm 71
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 51,584
  •   Tháng hiện tại 311,646
  •   Tổng lượt truy cập 133,395,394