Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn?

Thứ bảy - 07/02/2015 02:49
Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn?

Dân trí Với số tiền này, liệu có thể đòi hỏi được một mẫu xe hạng D thực sự đầy đủ các trang thiết bị hiện đại và tiện nghi?

Với số tiềnnày rõ ràng không ai có thể nêu tên cho bạn những mẫu xe sang đến từ Đức hayđơn giản là những mẫu châu Âu như Peugeot, Renault, Volkswagen…, do đó nhữngcái tên từ Nhật Bản hay Hàn quốc sẽ là những cái tên dễ tiếp cận hơn.

Và khi cuộcchiến giữa Thương hiệu – Trang thiết bị giữa xe Nhật, xe Hàn đã dần bị xóa nhòathì những cái tên như Hyundai Sonata, Mazda6 hay Toyota Camry E cùng với độngcơ 2.0L có thể coi là những ứng cử viên “ngang sức ngang tài” đối với lựa chọncủa bạn.

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 1
Mazda6 2014 lắp ráp trong nước

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 2
 Hyundai Sonata 2015 nhập khẩu từ Hàn quốc

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 3
Toyota Camry 2.0 E lắp ráp trong nước năm 2012

HyundaiSonata 2015 nhập khẩu từ Hàn quốc (tháng 10/2014) giá bán 1,06 tỉ đồng, ToyotaCamry 2.0 E (có mặt từ năm 2012) lắp ráp trong nước giá bán 999 triệu đồng,Mazda6 giá bán 998 triệu đồng cũng được lắp ráp trong nước từ tháng 9/2014, cảba cái tên này đều có những ưu/nhược điểm khác nhau. Và tùy theo sở thích về mẫumã, trang thiết bị tiện nghi hay khả năng vận hành chắc chắn khách hàng sẽ có mộtmẫu xe phù hợp.

Về thiết kếngoại thất, trong khi Mazda6 đang có một khác biệt khi quá trẻ trung và thểthao (giống Sonata thế hệ trước) thì Hyundai lại đang tìm cách đưa Sonata mớitìm đến những khách hàng cần sự chín chắn, trưởng thành hơn, bớt dữ dằn và ồnào. Và thật ngạc nhiên, theo chiều hướng ngược lại, Toyota Camry lại đang tìmcách trẻ hóa để đến với nhiều khách hàng hơn.

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 4
Mazda6

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 5
Hyundai Sonata

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 6
Toyota Camry

Tổng thể vềkích thước, Mazda6 dài hơn một chút, sau đó đến Sonata và cuối cùng là Camry. Ởcác thông số còn lại kể cả kích thước lốp, Hyundai Sonata rộng và cao hơn, điềunày rất có lợi thế về không gian và cách bố trí ghế ngồi thuận tiện cho từng vịtrí trên xe. Ngoài ra, chiếc xe Hàn Quốc này có lợi thế xoay trở trong đô thịkhi có bán kính vòng quay nhỏ nhất trong ba mẫu xe này.

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 7

Cả ba mẫuxe kể trên đều sử dụng động cơ I4 DOHC và trong khi Mazda6 sử dụng công nghệ điềukhiển van biến thiên mang tiên Dual S-VT (điều khiển cả nạp/xả), Toyota Camry Esử dụng hệ thống điều khiển van nạp VVT-i thì Hyundai vẫn trang bị cho chiếcSonata 2015 động cơ Nu phun xăng đa điểm. Ngoài ra, Toyota Camry E vẫn sử dụnghộp số tự động 4 cấp (hai mẫu xe còn lại sử dụng hộp số 6 tự động 6 cấp), điềunày sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của động cơ cũng như mức tiêu hao nhiên liệu và độêm ái trong vận hành.Và về yếu tố sức mạnh giữa ba mẫu xe này, rõ ràng chiếc Camry 2.0L E có công suất kém hơn hai đối thủ còn lại.

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 8

Nhìn tổngthể, cả ba mẫu xe này có những trang bị được coi là “phải có” đối với những mẫuxe hạng trung tại Việt Nam như hệ thống gương chiếu hậu chỉnh/gập điện có tíchhợp đèn báo rẽ, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập cùng cửa gió cho hàngghế sau, nội thất da, tay lái có tích hợp điều khiển âm thanh, thiết bị giảitrí với ổ CD 6 loa có hỗ trợ USB, AUX.

Tuy nhiên,Mazda6 và Hyundai Sonata có sự nổi trội về trang bị tiện nghi so với mẫu xe củaToyota; đơn cử việc hai chiếc xe mẫu xe này đều sử dụng chìa khóa thông minh đikèm hệ thống khởi động bằng nút bấm, hàng ghế trước chỉnh điện, cửa sổ trời(riêng Sonata là cửa sổ panorama), hệ thống giải trí hỗ trợ kết nối điện thoạithông minh bằng bluetooth… trong khi phiên bản Camry 2.0L không có trang bị này.

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 9
Nội thất của Mazda6 2.0L

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 10
Nội thất của Hyundai Sonata

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 11
Nội thất
của Toyota Camry E

Một loạtcác tính năng điện tử hỗ trợ cũng không được Toyota trang bị cho Camry 2.0 E nhưgương chiếu hậu (bên trong) tự động chống chói, đèn pha bi-xenon tự động có điềukhiển thay đổi góc chiếu và hệ thống rửa đèn, cảm biến gạt mưa, đèn led chiếusáng ban ngày, rèm che nắng hàng ghế sau… Và đó là chưa kể hệ thống dẫn đườngGPS tích hợp sẵn bản đồ Việt Nam cũng được trang bị cho cả hai mẫu HyundaiSonata và Mazda6.

Trong khi,đáng chú ý nhất ở trang thiết bị an toàn, nếu như Toyota Camry 2.0E chỉ có hệthống chống bó cứng phanh ABS với sự hỗ trợ của phân bổ lực phanh điện tử EBDvà hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, 2 túi khí phía trước, cảm biến lùi (khôngcó cảm biến góc), trong khi đó Mazda6 và HyundaiSonata được trang bị thêm khá nhiều tính năng điện tử tiên tiến hỗ trợ. Cáctính năng cao cấp như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hànhngang dốc cho đến hệ thống điều khiển hành trình cruiser control, cảm biến trước/sau,6 túi khí đều xuất hiện trên hai mẫu xe này (riêng Hyundai Sonata có thêmcamera lùi và la bàn điện tử).

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 12
Nút kích hoạt hệ thống cân bằng điện tử trên Mazda6, tuy nhiên tính năng đèn pha chiếc góc cũng phải bật chứ không có tính năng tự động

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 13
Lựa chọn chế độ lái của Hyundai Sonata

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 14
Sẽ không có nhiều điều để nói về các trang bị tiện nghi cũng như thiết bị an toàn của Camry 2.0L E

Ngoài ratrong khi Mazda6 có lợi thế cạnh tranh với sự xuất hiện của tính năng tiết kiệmnhiên liệu i-Stop thì Hyundai Sonata lại có một trang bị thực sự ấn tượng làcác chế độ lái chủ động Eco/Sport (không phải là chế độ trợ lực tay lái) giúpngười lái có thể lựa chọn cách vận hành phù hợp với mình.

Mỗi mẫu xeđều có những ưu/nhược điểm khác nhau, cũng những nhu cầu về thẩm mĩ khác nhau, hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được những chiếc phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của mình.

Như Phúc - Minh Thanh

Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 15 Với 1 tỷ đồng, xe hạng D nào cho bạn? 16

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 249
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 11,005
  •   Tháng hiện tại 271,067
  •   Tổng lượt truy cập 133,354,815