Những xe hơi dưới 500 triệu đáng chú ý tại Việt Nam

Thứ tư - 03/06/2015 21:26
Những xe hơi dưới 500 triệu đáng chú ý tại Việt Nam Những xe hơi dưới 500 triệu đáng chú ý tại Việt Nam

Nhỏ gọn, giá rẻ và đủ đồ chơi, phân khúc xe mới đang dần hình thành tại Việt Nam với những cái tên như Hyundai Grand i10 sedan hay Mitsubishi Attrage.

Những xe này thực chất đang nhắm vào khoảng giữa hai phân khúc đang "đất chật người đông", cạnh tranh khốc liệt là xe nhỏ (minicar) và cỡ nhỏ (subcompact car).

Hyundai Grand i10 sedan hay Mitsubishi Attrage đều có ưu thế rộng rãi hơn các mẫu xe nhỏ như Kia Morning, Chevrolet Spark nhưng lại gọn và rẻ so các mẫu sedan hạng nhỏ như Toyota Vios hay Ford Fiesta.

Giá xe, kích thước xe và dung tích động cơ cũng nằm trong khoảng giữa của hai phân khúc này.

Những xe hơi dưới 500 triệu đáng chú ý tại Việt Nam 1
Mitsubishi Attrage là kẻ đến trước và có lợi thế là thương hiệu Nhật.

Ở sân chơi này, Mitsubishi Attrage là kẻ đến trước nhưng chưa tạo được nhiều điểm nhấn còn Hyundai Grand i10 sedan mới chập chững xuất hiện.

Trên thực tế, Hyundai mới chỉ tung con bài thăm dò thị trường từ 1/2015 với phiên bản cấp thấp giá chỉ 399 triệu đồng. Phiên bản này không có nhiều trang bị và nhắm tới nhóm khách hàng taxi. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy tiềm năng của thị trường, hai phiên bản mới đã nhanh chóng được bổ sung với giá cao hơn (lần lượt là 439 và 479 triệu đồng), kèm nhiều tiện nghi hơn.

Hai phiên bản Hyundai Grand i10 sedan mới giữ nguyên kích thước và kiểu dáng nhưng được nâng cấp về thiết kế và trang bị. Ngoại thất có thêm đèn sương mù, gương chỉnh điện.

Những xe hơi dưới 500 triệu đáng chú ý tại Việt Nam 2
Tuy nhiên, Hyundai Grand i10 được khá nhiều người đánh giá có cơ hội tạo sốt nhiều hơn giống người anh em Grand i10 hatchback.

Nội thất bổ sung ghế da, hệ thống chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, trợ lực lái điện, vô-lăng bọc da gật gù, gương chiếu hậu chỉnh điện, cửa sổ chỉnh điện, hệ thống âm thanh CD-USB-Bluetooth cùng 4 loa...

Động cơ xe là loại Kappa 1.2 lít Dual CVVT cho công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 120 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Hệ thống an toàn cũng khá đầy đủ với túi khí đôi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, gương chiếu hậu chống chói tích hợp camera lùi.

Dù còn chưa có nhiều lựa chọn, nhưng cùng sự hợp lý về giá cũng như thiết kế, phân nhánh này chắc chắn sẽ có thêm những cái tên mới khi dung lượng thị trường tăng lên trong thời gian tới.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 86
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 72
 
  •   Hôm nay 19,374
  •   Tháng hiện tại 830,531
  •   Tổng lượt truy cập 130,414,300