BMW trang bị đèn pha laser cho môtô

Chủ nhật - 10/01/2016 04:10
BMW trang bị đèn pha laser cho môtô BMW trang bị đèn pha laser cho môtô

Hãng xe nước Đức mang tới triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2016 công nghệ đèn pha laser cho những mẫu xe ra mắt trong tương lai.

BMW trang bị đèn pha laser cho môtô 1

Đèn pha laser không phải là công nghệ mới trên những chiếc ôtô, bởi BMW cũng đã sử dụng công nghệ này cho những chiếc sedan 7-Series và xe thể thao i8. Tuy nhiên, trên môtô thì đây là điều mới mẻ. Dòng xe cao cấp nhất K1600GTL của BMW Motorrad được trang bị công nghệ đèn pha này và đang trưng bày tại CES 2016.

BMW trang bị đèn pha laser cho môtô 2

Theo BMW, ưu điểm của đèn pha laser là giảm lượng điện năng tiêu thụ (giảm một nửa so với đèn LED), cho ánh sáng trắng, mức độ sáng cao và tầm chiếu sáng xa hơn (có thể lên tới 600 m, gấp đôi đèn truyền thống). Bên cạnh đó, đèn pha laser còn giảm ảnh hưởng đến những phương tiện đi ngược chiều, do nguồn sáng tập trung hơn.

BMW trang bị đèn pha laser cho môtô 3

Nguyên lý hoạt động của công nghệ đèn pha này cũng được BMW giới thiệu khá cụ thể. Luồng laser xanh được đốt cháy bên trong một hệ gương, ánh sáng được dẫn vào ống kính có chứa phốt-pho vàng. Sự kết hợp giữa ánh sáng laser và phốt-pho vàng sẽ đưa ra chùm sáng trắng đến đèn pha.

BMW trang bị đèn pha laser cho môtô 4

Cũng theo hãng xe Đức, thời điểm hiện tại công nghệ đèn pha laser vẫn có chi phí quá cao để áp dụng lên một mẫu môtô sản xuất đại trà. Tuy nhiên, trong tương lai, công nghệ này sẽ dần có giá thành rẻ hơn để đưa vào sản xuất hàng loạt.

BMW trang bị đèn pha laser cho môtô 5

Trong thời gian tới, nhiều khả năng các hãng xe khác cũng sẽ phát triển công nghệ này. Ducati có thể là hãng môtô tiếp theo được trang bị đèn pha laser, thừa hưởng từ Audi.


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 13,183
  •   Tháng hiện tại 45,733
  •   Tổng lượt truy cập 130,467,818