Thiện Nhân từng "cơm chan nước mắt" khi thu âm

Thứ ba - 03/02/2015 16:20
Thiện Nhân từng "cơm chan nước mắt" khi thu âm Thiện Nhân từng "cơm chan nước mắt" khi thu âm

Cẩm Ly chia sẻ, vợ chồng chị chọn phương pháp giáo dục "rắn" nhưng không thiếu tình yêu thương để đào tạo cô học trò cá tính. 

Chiều 1/2 tại TP HCM, vợ chồng Cẩm Ly tổ chức buổi gặp gỡ thân mật cho Thiện Nhân và giới truyền thông để giới thiệu album Thương về miền Trung - sản phẩm đầu tay của "cô bé nhà nông" từ sau đăng quang The Voice Kids mùa thứ hai. Buổi gặp gỡ diễn ra tại nhà riêng của Cẩm Ly để Thiện Nhân thoải mái, không bị áp lực và cũng không có cảm giác mình là một ngôi sao đang quảng bá sản phẩm âm nhạc mới.

Minh Vy, ông xã Cẩm Ly, bắt đầu buổi trò chuyện bằng việc thông báo kết quả học tập của học trò cưng sau nhiều tháng nỗ lực để theo kịp bạn bè. "Học lực của Nhân trước khi lên Sài Gòn chỉ ở mức trung bình, nhưng học kỳ này đã đạt loại khá. Đó là điều đáng mừng hơn tất cả". Minh Vy tiếp tục chia sẻ vui, rời The Voice nhí, cô bé tăng liền 4 kg. Một tháng sau khi tích cực giảm tinh bột, Thiện Nhân... tăng tiếp 1 kg, trong khi cô giáo Cẩm Ly vẫn chưa cải thiện được vóc dáng sau thời gian dài sụt cân vì cuộc thi.

Thiện Nhân từng "cơm chan nước mắt" khi thu âm 1

Vợ chồng Cẩm Ly luôn theo sát từng bước đi của Thiện Nhân.

So với khi mới đăng quang, Thiện Nhân tỏ ra dạn dĩ hơn khi tiếp tục với người lạ. Trước nhiều câu hỏi liên quan đến bản thân, cô bé được vợ chồng Cẩm Ly khuyến khích tự trả lời. Chia sẻ về album đầu tay, Thiện Nhân cho biết, vì bận học và chỉ thu âm được vào những ngày cuối tuần nên thời gian thực hiện album kéo dài hơn em nghĩ. Vợ chồng Cẩm Ly chia sẻ thêm, họ không đặt nặng vấn đề thời gian ra mắt, dù nếu muốn cũng có thể phát hành album cấp tốc ngay sau cuộc thi.

Thiện Nhân rụt rè kể: "Cô chú rất nghiêm khắc, nhất là khi em lỳ, không chịu tập trung, nhưng khi em hoàn thành công việc thì cô chú rất dễ chịu". Những lần ăn "cơm chan nước mắt" của cô bé cũng không còn quá lạ lẫm trong quá trình thực hiện album dưới cách làm việc kỹ tính, nghiêm khắc của hai vợ chồng.

Album Thương về miền Trung gồm 11 ca khúc, gồm các bài hát từng được Thiện Nhân trình diễn tại cuộc thi The Voice Kids như Mẹ yêu (Phương Uyên), Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý), Quê hương tôi (Minh Vy), Sóc sờ bai Sóc Trăng (Thanh Sơn), chầu văn Cô Đôi thượng ngàn… bên cạnh đó là những ca khúc mới, lần đầu được thể hiện như Thương về miền Trung (Minh Kỳ), Giấc mơ tà áo trắng (Như Thanh)… Vợ chồng Cẩm Ly đã chọn lọc các ca khúc cẩn thận và tạo ra những bản thu mới để tạo sự mới lạ cho khán giả. 

Trong album này, Thiện Nhân cũng có hai bài song ca cùng huấn luyện viên Cẩm Ly. Nhìn vào số lượng ca khúc mang âm hưởng, giai điệu dân ca áp đảo trong album đầu tay, nhiều ý kiến cho rằng Thiện Nhân đang trở thành “bản sao” của Cẩm Ly. Nữ ca sĩ bật cười và khẳng định mình không "độc tài" đến thế. Cẩm Ly cho biết, chất giọng của Thiện Nhân phù hợp với nhạc quê hương, cũng là dòng nhạc mà cô bé đang dành tình cảm đặc biệt. Hơn nữa, với lứa tuổi hiện tại, các ca khúc trong album cũng phù hợp với tâm tư tình cảm của quán quân The Voice nhí.

Thiện Nhân từng "cơm chan nước mắt" khi thu âm 2

Cô bé ngày càng tròn trịa so với khi đi thi The Voice Kids.

"Chị Tư" nhấn mạnh, trong quá trình tham gia cuộc thi, Thiện Nhân từng chinh phục nhiều thể loại nhạc khác nhau. Trong tương lai, nếu em yêu thích hoặc phù hợp với dòng nhạc mới, cô và ông xã vẫn tạo điều kiện hết mình để giúp em phát triển năng khiếu. Minh Vy bổ sung thêm, mong muốn của hai vợ chồng là cho Thiện Nhân theo học tại Nhạc viện khi bước vào lớp 10 để em có nhiều thời gian học về chuyên môn nhạc hơn. Tuy nhiên, mọi quyết định cuối cùng vẫn thuộc về gia đình Thiện Nhân. Hai bên cũng không có hợp đồng nào ràng buộc vì mọi thứ đều xuất phát từ tình cảm cô trò.

Trong những tháng qua, Thiện Nhân nhận được khá nhiều lời mời chạy show ở các tỉnh thành, nhưng phần lớn vợ chồng Cẩm Ly đều từ chối. Sau học kỳ 1 với thành tích học tập có tiến bộ, Thiện Nhân mới được cho tham gia một vài chương trình. Cẩm Ly cho biết, trong những ngày đầu đi diễn, học trò của cô vẫn hát chủ yếu theo bản năng. Còn Minh Vy kể: "Bé rất hồn nhiên, nhạy cảm. Có lần đi hát, theo hợp đồng là Thiện Nhân sẽ hát ba bài, nhưng mới được hai bài thì đã chạy vô cánh gà ngồi một góc. Tôi hỏi thăm thì nhận được câu trả lời: con mệt quá. Nếu bầu show tỏ ý khó chịu, Nhân cũng rất dễ khóc. Đó là lý do chúng tôi phải chọn lọc nơi cho bé diễn".  

Vào buổi tối cùng ngày, Thiện Nhân nhận được tin vui khác khi giành chiến thắng hạng mục "Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất" của giải Mai Vàng lần thứ 20, vượt qua các bậc đàn anh như Đan Trường, Phi Nhung, Tùng Dương, Thanh Thúy, Hoài Lâm… 

Vân An

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 272
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 267
 
  •   Hôm nay 11,114
  •   Tháng hiện tại 271,176
  •   Tổng lượt truy cập 133,354,924